Tổng thống Trump thân thiết với CEO Apple Tim Cook cỡ nào?

Tổng thống Trump thân thiết với CEO Apple Tim Cook cỡ nào?

Vào hôm thứ tư vừa qua, Tổng thống Mỹ - Donald Trump cho biết ông đã nhận cuộc gọi từ CEO Apple Tim Cook vì một lý do rất đơn giản: bởi vì ông Cook trực tiếp gọi. Trao đổi với các phóng viên, ông Trump nhấn mạnh: "Ông ấy gọi cho tôi nhưng những giám đốc điều hành khác thì không. Những người khác thường thuê các chuyên gia tư vấn rất tốn kém nhưng Tim Cook gọi trực tiếp cho Donald Trump. Điều này vô cùng tuyệt vời."

tong thong trump than thiet voi ceo apple tim cook co nao? hinh anh 1

Tổng thống Mỹ và CEO Apple có mối quan hệ khá thân thiết.

Trump nói thêm rằng ông sẽ nói chuyện với những người khác nếu họ gọi nhưng nhấn mạnh Cook là người duy nhất đã làm. Ông Trump chia sẻ thêm: "Bất cứ khi nào có vấn đề, anh ấy sẽ gọi".

Ông cũng đề cập đến một cuộc trò chuyện gần đây với Tim Cook về tác động mà thuế quan mới đối với hàng hóa Trung Quốc sẽ ảnh hưởng tới Apple. Ông Cook bày tỏ lo ngại rằng thuế quan có thể khiến Apple gặp bất lợi và tiếp tay cho nhà sản xuất điện thoại thông minh đối thủ Samsung, có trụ sở tại Hàn Quốc, quốc gia mà ông Trump đã ký thỏa thuận thương mại vào năm ngoái.

tong thong trump than thiet voi ceo apple tim cook co nao? hinh anh 2

Tim Cook thường xuyên gọi điện trực tiếp cho Tổng thống Trump.

Cũng vào hôm thứ Tư vừa qua, ông Trump nhấn mạnh: "Tôi phải giúp anh ấy trong thời gian ngắn với vấn đề đó. Bởi vì đó là một công ty tuyệt vời của Mỹ."

Mức thuế mới nhất của Trump, ban đầu được tuyên bố sẽ trị giá lên tới 300 tỷ USD cho hàng hóa Trung Quốc sẽ bắt đầu có hiệu lực vào ngày 01/09. Các sản phẩm như đồng hồ Apple Watch, loa HomePod và tai nghe không dây AirPods dự kiến ​​sẽ bị ảnh hưởng sau đó, trong khi các sản phẩm như MacBook và iPhone phải đối mặt với việc triển khai thuế quan tiếp theo vào ngày 15/12.

CEO của Apple đã gặp Tổng thống Trump nhiều lần trong năm qua, giữa cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung Quốc. Vị tổng thống này cũng đã nhanh chóng đăng trạng thái tweet vào thứ Sáu tuần trước, kể rằng ông đang ăn tối với CEO Apple – Tim Cook.

Lập trường của Trump đối với Apple đánh dấu một sự khởi đầu đáng chú ý từ những nhận xét mà ông đưa ra về các đại gia công nghệ Mỹ khác, đặc biệt là Facebook, công ty con của Google và Twitter – từng bị ông Trump cáo buộc thiên vị và kiểm duyệt nhiều lần.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận