Top 5 điện thoại vừa mở bán

Top 5 điện thoại vừa mở bán

Intex Turbo Twist

Intex Turbo Twist là một trong loạt sản phẩm điện thoại "Made in India" vừa chính thức cập bến thị trường Việt Nam gần đây. Tuy chỉ được xếp vào phân khúc điện thoại cơ bản (feature phone), nhưng Intex Turbo Twist vẫn được xem là một lựa chọn sáng giá vì thiết kế camera xoay độc đáo cho phép người dùng có thể dễ dàng ghi lại những khuôn hình selfie dễ dàng dù máy chỉ trang bị duy nhất camera.

Intex Turbo Twist lẽ đương nhiên cũng được tích hợp đèn flash LED vừa có tác dụng trợ sáng cho cụm camera xoay, vừa có chức năng của một chiếc đèn pin, một tính năng vốn không thể thiếu trên hầu hết feature phone ngày nay.

Top 5 điện thoại vừa mở bán
Intex Turbo Twist

Về ngoại hình, Intex Turbo Twist cũng có thiết kế dạng thanh truyền thống với mặt lưng máy bo cong theo hướng lòng bàn tay người dùng. Bên cạnh cụm phím số, các phím chức năng cơ bản nhất của một chiếc điện thoại cơ bản, Intex Turbo Twist cũng tích hợp cả cụm phím điều hướng đa chiều giúp người dùng dễ dàng tương tác với máy hơn.

Intex Turbo Twist cũng trang bị màn hình 2,8 inch (QVGA, 65.000 màu), bộ nhớ trong cho phép lưu 200 tin nhắn SMS, danh bạ có thể lưu đến 2.000 số điện thoại khác nhau. Máy cũng trang bị cả khe cắm thẻ microSD cho người dùng thoải mái chép nhạc, lưu hình ảnh khi cần thiết. Cũng theo thông tin từ nhà sản xuất, Intex Turbo Twist còn có tính năng tự động ghi âm cuộc gọi, khả năng lọc người dùng bằng danh sách trắng/đen, một vài tựa game giải trí nhẹ nhàng và quan trọng là pin dung lượng 1.450mAh có thể cho thời gian dùng pin lên đến 10 giờ đàm thoại.

Giá tham khảo: 469.000 đồng.

Intex Aqua Dream II

Không như người anh em Turbo Twist vốn chỉ hướng đến người dùng cần một chiếc điện thoại có những tính năng cơ bản nhất, Intex Aqua Dream II là sản phẩm được thiết kế dành cho những khách hàng đang tập tành làm quen với smartphone và lẽ đương nhiên là không muốn “mạo hiểm” khi đầu tư.

Vì là một sản phẩm cho người dùng phổ thông, nên chiếc smartphone "tên Tây hồn Ấn" này cũng có thiết kế cấu hình ở phân khúc phổ thông, đơn cử là bộ xử lý lõi tứ xung nhịp 1,2GHz, RAM 1GB, bộ nhớ trong 8GB, khe cắm thẻ microSD (mở rộng tối đa 32GB), 2 khay SIM, pin 2,300mAh và chạy Android KitKat. Tuy nội lực hầu như chỉ đáp ứng những nhu cầu sử dụng cơ bản hằng ngày, nhưng Intex Aqua Dream II vẫn được nhà sản xuất đảm bảo màn hình IPS 5,5 inch có khả năng hiển thị tốt vì cũng đạt mức HD. Máy còn được tích hợp cả cảm biến ánh sáng giúp điều tiết độ sáng màn hình hoàn toàn tự động – một yếu tố mà đôi khi vài nhà sản xuất smartphone vẫn quên khi thiết kế những chiếc smartphone phổ thông của mình.

Top 5 điện thoại vừa mở bán
Intex Aqua Dream II.

Riêng về khả năng chụp ảnh, với camera chính 8MP hỗ trợ AF kèm đèn flash LED, camera selfie 2MP, Intex Aqua Dream II cũng có thể xem là một lựa chọn không tồi khi người dùng cần một chiếc điện thoại để lưu lại những hình ảnh kỷ niệm của mình. Thêm vào đó, chiếc smartphone phổ thông này cũng hỗ trợ các cử chỉ điều khiển cảm ứng trên màn hình tắt. Người dùng có thể dễ dàng kích hoạt camera, khởi động trình nghe nhạc trên Intex Aqua Dream II chỉ bằng cách vẽ một ký đơn giản.

Riêng về ngoại hình, Intex Aqua Dream II trông khá hấp dẫn nhờ thiết kế thân máy mảnh mai, nhiều tùy chọn màu sắc phù hợp cho gần như mọi đối tượng khách hàng. Không chỉ vậy, Intex Aqua Dream II còn trông hấp dẫn và cứng cáp nhờ thiết kế nắp lưng với các đường phay xước và kiểu sơn trông hệt như kim loại.

Giá tham khảo: 2,499 triệu đồng.

iPhone SE

iPhone SE còn được biết đến với tên gọi iPhone 4 inch phải nói là một cái tên khá hot dù sở hữu thiết kế chẳng mấy khác biệt so với chiếc iPhone 5/5S mà Apple từng giới thiệu trước đây.

Cũng có thể xem iPhone SE như là một chiếc iPhone 6S được thu nhỏ kích thước vì chiếc iPhone 4 inch vừa ra mắt này cũng trang bị bộ xử lý Apple A9 và RAM dung lượng 2GB. Lẽ đương nhiên là nếu so với iPhone 6S, iPhone SE sở hữu màn hình kích thước và độ phân giải hạn chế hơn.

Top 5 điện thoại vừa mở bán
iPhone SE.

Kể từ khi ra mắt, iPhone SE đã gây được khá nhiều sự chú ý từ cả phía người hâm mộ cũng như giới công nghệ. Đơn cử, iPhone SE cũng có thể dùng chung phụ kiện ốp lưng vốn được thiết kế cho iPhone 5S và điều này nghĩa là người dùng iPhone 5/5S khi nâng cấp lên iPhone SE vẫn có thể tái sử dụng phụ kiện yêu thích cho chiếc smartphone mới của mình.

Riêng về hiệu năng, phát hiện mới nhất còn cho thấy dù sở hữu nội lực được hình thành từ những chi tiết phần cứng vốn trang bị cho iPhone 6S, nhưng kết quả benchmark Antutu 6 cho thấy chiếc iPhone SE không hề thua kém đàn anh của mình.

iPhone SE trang bị bộ xử lý A9 xung nhịp 1,85GHz, đồ họa 6 nhân PowerVR GT7600 tích hợp, màn hình 4 inch có độ phân giải hiển thị 1.136x640 pixel. Theo Apple, màn hình 4 inch này cũng hỗ trợ tính năng trợ sáng Retina Flash cho camera trước 1,2MP. Điểm giống dòng iPhone 6S nhất chính là cụm camera chính iSight 12MP cho phép quay phim 4K.

Giá tham khảo: 11,49 triệu đồng cho bản 16GB.

Asus ZenFone Zoom

ZenFone Zoom là mẫu smartphone đầu tiên được Asus trang bị ống kính zoom quang 3x chất lượng cao từ HOYA kèm cảm biến xử lý ảnh SmartFSI thông minh của Panasonic hứa hẹn mang đến khả năng chụp ảnh ấn tượng hơn và hơn nữa là để cạnh tranh với những tên tuổi lớn khác trong làng smartphone.

Về ngoại hình, ZenFone Zoom trông khá sang trọng với thiết kế nắp lưng vân da tùy chọn màu trắng hoặc đen, cụm ống kính lớn chất lượng chiếm khá nhiều diện tích mặt sau máy. Vì là một sản phẩm đề cao khả năng chụp ảnh nên ngoài việc tích hợp cụm ống kính gây chú ý, ZenFone Zoom còn trang bị cả nút chụp hình nhanh, nút ghi hình độc lập ngay trên thân máy và dãy phím điều tiết âm lượng cũng chính là nút chức năng phóng to - thu nhỏ khung hình. Một chi tiết đáng chú ý khác là các thành phần phần cứng này đều được Asus “đóng gói” cẩn thận trên khung xương kim loại chắc chắn nên cũng khiến máy nặng hơn hẳn những sản phẩm cùng kích thước màn hình 5,5 inch.

Top 5 điện thoại vừa mở bán
Asus ZenFone Zoom.

Về phương diện phần cứng, ZenFone Zoom được Asus trang bị bộ xử lý Intel Atom Z3590 xung nhịp 2,5GHz, RAM 4GB, bộ nhớ trong 128GB, khe cắm thẻ microSD, camera chính 13 megapixel (hỗ trợ zoom quang học 3x, chống rung quang học, cảm biến lấy nét laser siêu tốc 0,03 giây, đi kèm đèn flash LED kép).

Chưa hết, ZenFone Zoom còn được tích hợp công nghệ PixelMaster, cung cấp đến 20 chế độ chụp thông minh như HDR - chụp ngược sáng, Low light - chụp trong điều kiện thiếu sáng hay Super Resolution - tăng độ phân giải lên đến 52 megapixel cho ảnh rõ ràng đến từng chi tiết, hay hỗ trợ chụp macro ở cự ly 5cm.

Giá tham khảo: 13,49 triệu đồng.

Samsung Galaxy S7

Galaxy S7 là phiên bản tiếp nối của dòng S6, trang bị màn hình 5,1 inch, có hai tùy chọn bộ xử lý Qualcomm Snapdragon 820 hay Samsung Exynos 8890 (tùy thị trường), RAM 4GB, bộ nhớ lưu trữ tích hợp 32GB hay 64GB, hỗ trợ khe cắm thẻ microSD dung lượng tối đa 200GB. Đặc biệt, Samsung Galaxy S7 có khả năng chống thấm nước đạt chuẩn IP68.

Ngay từ trên bàn giấy Samsung Galaxy S7 đã gây ấn tượng nhờ thiết kế cảm biến hoàn toàn mới kết hợp với ống kính “nhanh” hơn người tiền nhiệm, công nghệ Dual Pixel giúp tối ưu tốc độ và độ chính xác lấy nét, nên không chỉ “bén” hơn với chủ thể chuyển động nhanh - mà còn hứa hẹn tối ưu cho cả môi trường thiếu sáng.

Top 5 điện thoại vừa mở bán
Samsung Galaxy S7.

So với người tiền nhiệm, kích thước màn hình của Samsung Galaxy S7 tuy vẫn giữ nguyên ở mức 5,1 inch, nhưng tỷ lệ màn hình so với diện tích mặt trước máy lại đạt mức 72,1% (cao hơn mức 70,7% trên Galaxy S6), điều này có nghĩa là phần khung viền của Galaxy S7 đã được nhà sản xuất gọt giũa đi khá nhiều.

Galaxy S7 được cài sẵn hệ điều hành Android 6.0.1 với giao diện tùy biến TouchWiz đặc trưng của Samsung. Khác với các mẫu smartphone cao cấp từng giới thiệu, hệ điều hành Android tùy biến trên Galaxy S7 có phần gọn gàng và tốc độ phản hồi nhanh hơn hẳn khi thao tác. Thanh thông báo cũng được tùy biến lại với gam màu sáng hơn, các chức năng tinh chỉnh kết nối nhanh (Quick Settings) cũng phong phú hơn. Samsung đã bổ sung chức năng thêm màu nền cho biểu tượng ứng dụng, thư mục giúp cho giao diện được đẹp và cá tính hơn.

Có thể xem Galaxy S7 là một lựa chọn xứng đáng cho người dùng cần một chiếc smartphone đẹp, hiệu năng cao, camera tốt và an toàn cả khi vô nước.

Giá tham khảo: 15,99 triệu đồng.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận