Top 5 smartphone có camera tốt nhất đầu năm 2021

Top 5 smartphone có camera tốt nhất đầu năm 2021

Hiện nay các hãng sản xuất smartphone vẫn đang chạy đua để cải tiến chất lượng máy ảnh trên chiếc điện thoại của mình. Không chỉ là sự gia tăng nhanh chóng về số megapixel , thời gian gần đây nhiều hãng đã chuyển sang quan tâm nhiều đến cảm biến và ống kính của máy để đáp ứng nhu cầu chụp hình của người sử dụng.
Vậy, những smartphone nào có máy ảnh tốt nhất trên thị trường hiện nay?
Samsung Galaxy S21 Ultra
Top 5 smartphone có camera tốt nhất đầu năm 2021 ảnh 1
Nguồn: PetaPixel
Thông số kỹ thuật
  • Cảm biến chính: 108MP hoặc 12MP
  • Các cảm biến khác: ống kính tele zoom 3x 10MP, ống kính tele zoom 10x 10MP, cảm biến góc siêu rộng 12MP
  • Camera phía trước: 40MP
  • Độ phân giải quay video: Lên đến 8K
Galaxy S21 Ultra đã được Samsung khắc phục những lỗ hổng của người tiền nhiệm và nâng cấp cụm camera để nó trở thành thiết bị hoàn thiện nhất thời điểm hiện tại. Mặc dù chưa thật sự hoàn hảo nhưng Samsung Galaxy S21 Ultra cũng đã thể hiện khả năng chụp hình cực bá đạo với cụm camera “khủng”.
Cụm camera trên Galaxy S21 Ultra gồm 4 ống kính: camera chính 108 megapixel (ở giữa), cùng các camera góc rộng 0,6x, camera tele 3x và 10x. Bên cạnh đó, dòng flagship này của Samsung còn được trang bị hệ thống chống rung quang học OIS cùng khả năng chụp ảnh RAW 12-bit màu, giúp việc hậu kỳ được chỉnh chu hơn. Bên cạnh 4 camera sau với thông số ấn tượng, S21 Ultra còn được trang bị camera trước với độ phân giải lên đến 40MP. Camera này được tích hợp công nghệ AI cho phép người dùng có được những bức ảnh tự sướng lung linh nhất.
Samsung lần này đầu tư mạnh vào tính năng quay video trên S21 Ultra. Cả 4 camera đều có khả năng quay phim 4K, riêng camera chính cho phép quay 8K - mức cao nhất trên smartphone hiện nay. Người quay có thể tùy chỉnh chất lượng video 4K hay 8K ngay ở khung ngắm, thay vì vào cài đặt.
Với các tính năng được trang bị đầy đủ, Galaxy S21 Ultra có thể sẽ là chiếc flagship duy nhất của Samsung trong năm nay và tiếp tục nổi bật trong suốt năm 2021.
Vivo X60 Pro+
Top 5 smartphone có camera tốt nhất đầu năm 2021 ảnh 2
Nguồn: PetaPixel
Thông số kỹ thuật:
  • Cảm biến chính: 50MP hoặc 100MP hoặc 12MP
  • Các cảm biến khác: ống kính tele zoom 2x 32MP, ống kính tele zoom 5x 8MP, cảm biến góc siêu rộng 48MP
  • Camera phía trước: 32MP
  • Độ phân giải quay video: Lên đến 4K
Điểm ấn tượng nhất và khiến Vivo X60 Pro+ trở thành smartphone có chế độ chụp ảnh chuyên nghiệp nhất nằm ở màu sắc ảnh, nó khá phong phú nhưng không hề bị chói mà lại mang đến cảm giác khá dễ chịu cho người dùng. Nếu ở các dòng smartphone khác bức ảnh có nhiều màu sắc chói như đỏ, vàng thường sẽ xuất hiện tình trạng tràn màu thì chiếc X60 Pro+ lại hoàn toàn khác, máy có thể xử lý khá tốt và giữ lại phần lớn các chi tiết màu cho bức ảnh.
Để giải thích cho công nghệ điều chỉnh màu sắc này, Vivo đã đưa ra một khái niệm là “Memory Color”. Đây là công nghệ được nghiên cứu từ thói quen, sở thích của người dùng để từ đó điều chỉnh màu sắc sao cho phù hợp với phần lớn mắt nhìn hiện nay. Vì vậy, ảnh được chụp bởi Vivo X60 Pro+ luôn thu hút ngay từ cái nhìn đầu tiên với chất lượng tuyệt vời.
Ngoài ra, trong điều kiện thiếu sáng cũng không thể nào làm khó được em flagship Vivo X60 Pro+. Khi bật chế độ chụp ảnh ban đêm, thiết bị cho ra hình ảnh sáng, khá tươi tắn. Và một điểm đặc biệt là ảnh khi cho ra ít gặp tình trạng vỡ khi zoom to.
Google Pixel 5
Top 5 smartphone có camera tốt nhất đầu năm 2021 ảnh 3
Nguồn: PetaPixel
Thông số kỹ thuật:
  • Cảm biến chính: 12,2MP
  • Cảm biến góc siêu rộng 16MP
  • Camera phía trước: 8MP
  • Độ phân giải quay video: Lên đến 4K
Nếu không xét đến thông số kỹ thuật thì Pixel 5 sẽ trông không có gì nổi bật. Nhưng không thể “trông mặt mà bắt hình dong”, bởi sự đặc biệt của chiếc máy này nằm ở “bên trong”.
“Computational photography” đang là một trong những cụm từ “hot” nhất trong thế giới smartphone hiện nay, ám chỉ việc sử dụng phần mềm, trí tuệ nhân tạo để khắc phục những điểm yếu vật lí khi chụp ảnh bằng smartphone. Đây chính là điều Google nhấn mạnh trong thời gian qua và đến Pixel 5, nó vẫn tiếp tục trở thành “vũ khí tối thượng” của hãng.
Pixel 5 đi kèm thiết lập camera kép ở phía sau bao gồm cảm biến chính 12.2 MP với khẩu độ F/1.7 và ống kính góc siêu rộng 12 MP với khẩu độ F/2.2. Lần này Google đã sử dụng ống kính góc siêu rộng cho Pixel 5 thay cho ống kính tele trên phiên bản tiền nhiệm. Cùng với đó, về khoản quay video, Pixel 5 có khả năng lấy nét tự động tốt, ổn định khi quay video 4K tốc độ 30 FPS và 60 FPS.
Google Pixel 4a
Top 5 smartphone có camera tốt nhất đầu năm 2021 ảnh 4
Nguồn: PetaPixel
Thông số kỹ thuật:
  • Cảm biến chính: 12,2MP
  • Camera phía trước: 8MP
  • Độ phân giải quay video: Lên đến 4K
Camera của Pixel 4a về phần cứng thì không có điều gì đặc biệt. Máy được trang bị cảm biến chính 12,2 MP với khả năng chống rung quang học ở mặt lưng, phía trước là cảm biến 8MP dùng để chụp ảnh selfie. Cái đặc biệt chính là Google đã trang bị thuật toán “thần thánh” cho thiết bị này giúp cho ảnh được cho ra mang lại kết quả cực kì ấn tượng, một điền hiếm có ở điện thoại mức giá tầm trung như này. Thiết bị mang lại cho người dùng những bức ảnh chất lượng khá tốt, màu sắc cân bằng với dải động cao.
Nói Pixel 4a là một “món hời” của thị trường công nghệ cũng chẳng sai. Bởi lẽ, sẽ khó có dòng điện thoại nào trong phân khúc giá $499 (khoảng 11,5 triệu VNĐ) có thể xử lý ánh sáng kém tốt đến như vậy. Máy thậm chí còn có thể chụp liên tiếp nhiều ảnh HDR + mà không hề bị mất khung hình.
iPhone 12 Pro Max
Top 5 smartphone có camera tốt nhất đầu năm 2021 ảnh 5
Nguồn: PetaPixel
Thông số kỹ thuật:
  • Cảm biến chính: 12MP
  • Các camera phía sau khác: tele zoom x2,5 12MP, cảm biến góc siêu rộng 12MP
  • Camera phía trước: 12MP
  • Độ phân giải quay video: Lên đến 4K
Dòng điện thoại của nhà Táo chưa bao giờ làm người dùng thất vọng về khả năng quay video vô cùng ấn tượng, và iPhone 12 Pro Max cũng không phải ngoại lệ. Dù hoàn toàn có thể thu được kết quả tương tự từ iPhone 12 Pro, nhưng iPhone 12 Pro Max vẫn mang trong mình nhiều tính năng nâng cấp hơn.
Apple trang bị cho iPhone 12 Pro Max ba camera sau cùng có độ phân giải 12MP tương tự 3 phiên bản còn lại trong 12 series, tuy nhiên, được bổ sung thêm khá nhiều tính năng mới. Đặc biệt nhất phải kể đến cảm biến LiDAR hỗ trợ lấy nét tự động, chụp ảnh chân dung chân thực hơn. Nó phát hiện cảnh cực tốt và cho phép người dùng chuyển phông hình phía sau thành những không gian khác, ví dụ như đen trắng…
Ngoài ra, khả năng chụp ảnh ban đêm của iPhone 12 Pro Max được coi là “đỉnh” nhất trong số những chiếc điện thoại hiện nay, với chế độ phơi sáng Night Mode “có một không hai”. Nhờ chế độ ban đêm, hình ảnh cho ra sẽ có độ phơi sáng cân bằng hơn, duy trì mức độ chi tiết và màu sắc vẫn chân thực.
Cuối cùng phải kể đến camera selfie 12MP, người dùng có thể thu được những tấm ảnh chụp chân dung khá tốt nhờ sự hỗ trợ của cảm biến SL 3D, tách chủ thể nổi bật và làm mờ phông nền chính xác đến ngạc nhiên.
Điều làm nên tên tuổi của chiếc smartphone quay video đỉnh nhất này chính là iPhone 12 Pro Max có thể quay video 4K cho cả camera chính và camera selfie, chúng đều làm việc tốt với tốc độ 24/30/60 fps. Riêng với chế độ 1080p thì cả hai ống kính này đều có thể quay vói tốc độ 30/60/120 fps, nhưng camera chính còn có thể quay tới 240 fps. Ngoài ra, thiết bị còn có các tính năng như quay video HDR 10 bit, hỗ trợ Dolby Vision, đặc biệt là edit được các video Dolby Vision HDR ngay từ ứng dụng Photos mặc định.
Đây là ý kiến của chúng tôi, còn bạn thì sao? Hãy chia sẻ ý kiến của mình và cập nhật thông tin về công nghệ nhanh nhất tại Nghe Nhìn Việt Nam nhé!
Theo PetaPixel

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận