Top 5 smartphone vừa ra mắt

Top 5 smartphone vừa ra mắt

Huawei GR5 Mini

GR5 Mini cơ bản có thể xem là phiên bản thủ gọn từ mẫu smartphone tầm trung GR5 từng được Huawei ra mắt cách đây không lâu. Nếu so với người anh em của mình, chiếc Huawei GR5 Mini nhìn chung không có nhiều khác biệt trong thiết kế ngoại hình.

Đơn cử, Huawei GR5 Mini cũng thừa hưởng kiểu dáng dạng thanh nguyên khối bằng kim loại với bộ cánh khá sang chảnh. Phiên bản thu nhỏ từ mẫu Huawei GR5 cũng vẫn được nhà sản xuất tích hợp bảo mật vân tay dạng một chạm bố trí ngay dưới cụm camera chính vuông vức ở mặt sau máy. Tuy nhiên, nếu là một fan của Huawei, người dùng sẽ nhanh chóng nhận ra chiếc Huawei GR5 Mini không trang bị đèn flash LED kép như mẫu GR5.

Vì là một phiên bản thu gọn, nên Huawei GR5 Mini lẽ đương nhiên cũng được tiết giảm chút đỉnh về kích thước màn hình, chỉ còn 5,2 inch (mẫu GR5 sở hữu màn hình 5,5 inch). May mắn là việc thu gọn màn hình không gây ảnh hưởng nhiều đến chất lượng hiển thị vì màn hình của Huawei GR5 Mini vẫn được khoe là đạt mức Full HD.

Top 5 smartphone vừa ra mắt
Huawei GR5 Mini cũng mang nhiều nét tương đồng với người anh em GR5 từng thé thăm Test Lab.

Huawei GR5 Mini cũng được cài đặt sẵn nền tảng Android 6.0 Marshmallow, một chi tiết vốn vẫn được không ít người dùng Android lẫn giới công nghệ đánh giá cao vì hiện tại phải nói là rất hiếm những nhà sản xuất smartphone hỗ trợ nâng cấp phần mềm mới nhất về sau.

Phiên bản thu gọn từ mẫu Huawei GR5 từng giới thiệu cũng trang bị RAM 2GB, bộ nhớ trong đạt mức 16GB, khe cắm thẻ nhớ mở rộng 128GB, kết nối 4G LTE, camera chính 13MP, camera selfie 8MP, pin 3.000mAh, 2 khay SIM và quan trọng là bộ xử lý 8 nhân Kirin 650. Với những chi tiết phần cứng này, Huawei GR5 Mini về cơ bản có thể “cân” hầu hết tác vụ sử dụng hằng ngày – từ liên lạc, cập nhật thông tin trực tuyến cho đến giải trí với phim ảnh cũng như game.

Như Test Lab – PC World Vietnam từng khẳng định, Huawei GR5 là một chiếc smartphone trang bị pin khỏe. Việc Huawei đơn giản bớt những chi tiết phần cứng trên GR5 Mini song không rút bớt mức dung lượng pin cũng hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm pin tốt hơn cả đàn anh của mình.

Giá tham khảo: 3,99 triệu đồng.

HTC One ME

One ME là chiếc smartphone tầm trung được HTC thiết kế hướng đến nhóm khách hàng cần một sản phẩm vừa có hiệu năng cao, vừa “mát mắt” bởi trang bị màn hình siêu nét kèm theo khả năng tăng cường bảo mật bằng vân tay tiện dụng.

Về ngoại hình, HTC One ME thoạt trông cũng mang khá nhiều nét khiến người dùng liên tưởng đến những chiếc smartphone One Series xuất hiện trên thị trường gần đây. HTC One ME cũng có thiết kế vỏ máy kết hợp vật liệu nhựa – kim loại song hứa hẹn mang lại những cảm giác khi sử dụng cũng “đã tay” không kém những mẫu smartphone có thiết kế thân máy bằng kim loại.

Top 5 smartphone vừa ra mắt
HTC One ME.

Đáng chú ý là HTC One ME cũng ứng dụng phong cách thiết kế loa kép (BoomSound) ở mặt trước cùng màn hình 5,2inch độ phân giải đạt mức Quad HD - hứa hẹn mang lại những trải nghiệm giải trí với âm nhạc, phim ảnh cũng như game đủ sức “đè bẹp” những đối thủ cùng phân khúc. Không chỉ vậy, với phần cứng mạnh mẽ từ bộ xử lý 8 nhân Helio P10, đồ họa PowerVR G6200, kèm theo RAM dung lượng 3GB, bộ nhớ trong dung lượng 32GB, người dùng có thể tự tin cài vào HTC One ME những tựa game đồ họa nặng, dung lượng lớn mà không lo máy chạy không nổi.

Lẽ đương nhiên là những tín đồ của phim ảnh và âm nhạc cũng có thể đầu tư hẳn thẻ microSD dung lượng đến 2TB để luôn mang theo bên mình những ca khúc yêu thích mà không lo tốn bộ nhớ máy. HTC One ME cũng được tích hợp bảo mật vân tay, camera chính độ phân giải cao hỗ trợ cả ghi hình 4K, camera selfie góc rộng ở mặt trước và tương thích tốt với mạng 4G.

Giá tham khảo: 6,99 triệu đồng.

Asus ZenFone 3 ZE552KL

Asus ZenFone 3 là cái tên gây thu hút đặc biệt gần đây trong làng smartphone bởi máy không chỉ mang phong cách thiết kế hoàn toàn mới - mà còn vì cấu hình phần cứng khỏe kèm theo những tính năng đáng giá khác. Hiện tại, những mẫu ZenFone 3 ZE552KL có mặt trên thị trường cơ bản cũng là một đại diện trong dòng sản phẩm mới của Asus.

Nếu so với những mẫu ZenFone thế hệ thứ 2, những thay đổi trong phong cách thiết kế đã khiến Asus ZenFone 3 ZE552KL trông sang chảnh hơn, trẻ trung hơn và quan trọng là cũng mỏng đi nhiều. Tuy vậy, việc ứng dụng vật liệu kính vào ZenFone 3 ZE552KL cũng có thể sẽ khiến máy trông xấu đi nhiều vì dấu vân tay nếu sử dụng liên tục dưới trời nắng nóng.

Top 5 smartphone vừa ra mắt
Asus ZenFone 3.

Dường như để bù lại khuyết điểm nhỏ này, Asus đã mạnh tay trang bị cho ZenFone 3 ZE552KL cảm biến nhận dạng dấu vân tay một chạm với lời cam kết có thể mở máy chỉ trong chưa đầy một cái chớp mắt. Không chỉ vậy, ZenFone 3 ZE552KL còn được Asus nâng cấp đáng kể về khả năng chụp ảnh. Dễ nhận thấy nhất chính là camera selfie 8MP trên ZenFone 3 ZE552KL vừa có khẩu độ lớn, vừa được trang bị những tính năng đáng giá như HDR, khả năng chụp thiếu sáng, panorama selfie và còn có cả tính năng tạo ảnh GIF.

Với camera sau, Asus cũng hứa hẹn mang lại những shot hình “không thể chê” vì ZenFone 3 ZE552KL có khả năng chống rung quang học, tốc độ lấy nét siêu nhanh, 0,03 giây và còn được trang bị đèn flash LED kép đi kèm.

Mẫu smartphone Android 6.0 Marshmallow ZenFone 3 ZE552KL của Asus cũng hứa hẹn mang đến những trải nghiệm làm việc và giải trí tốt hơn nhiều so với những mẫu ZenFone từng ra mắt - vì độ phân giải màn hình cũng được nâng lên mức Full HD, kèm theo đó còn có sự trợ lực từ bộ xử lý tầm trung Qualcomm xung nhịp 2GHz, đồ họa Adreno 506 và RAM dung lượng đến 4GB.

Giá tham khảo: 8,99 triệu đồng.

Sony Xperia XA Ultra

Xperia XA Ultra là đại diện mới nhất của dòng sản phẩm điện thoại Xperia X-Series nhưng tối ưu cho người dùng yêu thích chụp ảnh tự sướng.

Về ngoại hình, Sony Xperia XA Ultra mang trên mình khá nhiều nét tương đồng với mẫu Xperia C6 Ultra từng lộ diện trước đây. Theo một số đánh giá chủ quan, Xperia XA Ultra trông khá đẹp với thiết kế viền màn hình mảnh mai, cạnh máy bo cong hứa hẹn mang lại cảm giác chắc tay hơn khi sử dụng.

Top 5 smartphone vừa ra mắt
Sony Xperia XA Ultra.

Vì là một sản phẩm thiết kế hướng đến người dùng yêu thích selfie, Xperia XA Ultra lẽ đương nhiên trang bị camera trước khủng. Cụ thể, camera trước của Xperia XA Ultra có độ phân giải đạt mức 16MP. Sony cũng trang bị kèm đèn flash LED trợ sáng và cả tính năng chống rung quang học cho cụm camera trước này hứa hẹn mang lại những shot hình tự sướng chất hơn.

Về nội lực, Xperia XA Ultra cũng không hề kém cạnh những tên tuổi khác trên thị trường khi sở hữu bộ xử lý MediaTek Helio P10, RAM 3GB, màn hình 6 inch Full HD, bộ nhớ trong 16GB, camera chính 21,5MP, khe cắm thẻ microSD, pin 2.700mAh tích hợp hỗ trợ công nghệ sạc nhanh (cung cấp hơn 5 giờ sử dụng chỉ sau 10 phút sạc) và có thể cho thời gian sử dụng lên đến 2 ngày. Sony Xperia XA Ultra lẽ đương nhiên cũng được cài đặt sẵn Android 6.0.1 Marshmallow.

Giá tham khảo: 8,99 triệu đồng.

Samsung Galaxy Note 7

Nói đến Galaxy Note 7 có lẽ ấn tượng đầu tiên mà cái tên này mang lại chính là khả năng bảo mật bằng võng mạc mắt, thiết kế thân máy có khả năng chống nước và màn hình cảm ứng vát cong 2 cạnh còn được nhà sản xuất gia cố thêm độ cứng bởi kính cường lực Gorilla Glass 5.

Không chỉ tập trung chăm chút thân máy, Samsung cũng bỏ ra không ít công sức “tút” lại chiếc bút cảm ứng S Pen. Cụ thể, thiết kế đầu bút nhỏ hơn, nhận diện nét vẽ nhanh và chính xác hơn. Kèm theo những cải tiến về mặt phần cứng còn là loạt tiện ích mới từ bút S Pen giúp phóng lớn một phần nội dung màn hình lên gấp 300%, thu nhỏ cửa sổ ứng dụng, tạo ảnh GIF và dịch nhanh văn bản được chọn. Chưa dừng lại ở đây, bút S Pen mà Samsung trang bị kèm Galaxy Note 7 còn có thể thao tác được trong môi trường nước.

Top 5 smartphone vừa ra mắt
Samsung Galaxy Note 7.

Về cấu hình, Galaxy Note 7 trang bị bộ xử lý Samsung Exynos 8890 (thị trường cũng có cả phiên bản dùng SoC Snapdragon 820). Ngoại trừ sự khác biệt về tùy chọn bộ xử lý, Samsung Galaxy Note 7 đều có chung mức dung lượng RAM 4GB, bộ nhớ trong được tăng lên gấp đôi 64GB và hỗ trợ thẻ nhớ ngoài tối đa 256GB.  Galaxy Note 7 có các thông số camera khá giống phiên bản Galaxy S7 và Galaxy S7 Edge với camera trước 5 megapixel và camera sau 12 megapixel. Hai camera này đều có khẩu độ f/1.7 và camera chính cũng tích hợp công nghệ Dual Pixel. Máy sử dụng pin tích hợp có dung lượng 3.500mAh.

Giá tham khảo: 18,99 triệu đồng.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận