Top 5 xu hướng công nghệ tại CES 2020, thịt lợn chay gây bất ngờ nhất

Top 5 xu hướng công nghệ tại CES 2020, thịt lợn chay gây bất ngờ nhất

Mùa Triển lãm công nghệ CES năm nay đã có hàng ngàn sản phẩm mới, thu hút sự chú ý của giới công nghệ. Nhận thức được các xu hướng phát triển và sẽ tác động đến tương lai là một trong những điều có giá trị nhất của chương trình. Và vì công nghệ đã chạm đến nhiều khía cạnh trong cuộc sống nên đã có một loạt xu hướng mới được trưng bày tại CES 2020.

top 5 xu huong cong nghe tai ces 2020, thit lon chay gay bat ngo nhat hinh anh 1

Dưới đây là 5 xu hướng sẽ có tác động lớn nhất trong năm 2020 và những năm tới.

1. Thịt lợn “chay”

Thịt lợn là loại thịt được tiêu thụ nhiều nhất trên thế giới và “Impossible Food” đang thực hiện sứ mệnh giúp bảo vệ môi trường và sức khỏe con người bằng cách thay thế bằng Thịt lợn Impossible có nguồn gốc từ thực vật, được công bố tại CES 2020. Sau khi trở thành “cú hích” bất ngờ của CES năm ngoái với sự ra mắt của Impossible Burger 2.0 – Burger chay, Impossible Food một lần nữa thu hút sự chú ý tại triển lãm năm nay. Phần tiếp theo của Impossible Food vào năm 2020 cho thấy công nghệ đã chấp nhận đổi mới thực phẩm là một phần có giá trị của ngành công nghiệp.

top 5 xu huong cong nghe tai ces 2020, thit lon chay gay bat ngo nhat hinh anh 2

Qua trải nghiệm, hương vị và kết cấu của thịt lợn Impossible khá ổn, thịt xông khói và xúc xích thực vật tương lai cũng đã nhận được rất nhiều sự quan tâm. Do 14,5% lượng khí thải nhà kính đến từ chăn nuôi nên việc thay thế thịt từ thực vật sẽ có tác động lớn đến môi trường, giúp nuôi sống nhiều người hơn khi dân số toàn cầu sẽ tăng lên 9 tỷ vào năm 2050 và trồng cây sẽ tốn ít đất hơn động vật chăn thả. Thịt lợn được tiêu thụ rộng rãi trên khắp châu Á, nơi có 4,4 tỷ người trên thế giới sinh sống. Với thịt lợn có nguồn gốc từ thực vật, Impossible Food đang nhắm mục tiêu chiến lược đến người tiêu dùng toàn cầu.

2. Thành phố Toyota tương lai không có người lái

Điều bất ngờ nhất được công bố tại CES 2020 là Thành phố bền vững - Woven City của Toyota, một cộng đồng nguyên mẫu của tương lai sẽ được xây dựng gần Núi Phú Sĩ. Nhật Bản. Trong khu đất rộng 175 mẫu, Toyota sẽ xây dựng cộng đồng không có nhà máy. Trên vùng đất này, Toyota sẽ tạo ra một phòng thí nghiệm thử nghiệm các công nghệ trong tương lai bao gồm xe tự lái chạy bằng pin nhiên liệu hydro, robot, nhà thông minh và các hình thức di chuyển cá nhân mới.

top 5 xu huong cong nghe tai ces 2020, thit lon chay gay bat ngo nhat hinh anh 3

3. Các cảm biến mới giúp bảo vệ sức khỏe

Nhiều cảm biến sức khỏe đang đến với các sản phẩm tiêu dùng cùng với các ứng dụng và phần mềm để giúp người dùng đọc, hiểu rõ hơn về cơ thể và tình trạng sức khỏe của mình. Withings ScanWatch hiện bao gồm điện tâm đồ, chụp quang tuyến cho nhịp tim quang học, cung cấp chỉ số độ bão hòa oxy SpO2 và phân tích giấc ngủ sâu hơn có thể phát hiện ngưng thở khi ngủ.

top 5 xu huong cong nghe tai ces 2020, thit lon chay gay bat ngo nhat hinh anh 4

Công nghệ này cũng bao gồm GoBe3, có thể tự động theo dõi lượng calo (hấp thụ) và có thể phát hiện mức độ căng thẳng dựa trên chỉ số đọc trên da bằng cách sử dụng công nghệ tương tự như các bài kiểm tra phát hiện nói dối. 

4. Máy tính xách tay có màn hình gập lại như Galaxy Fold

Smartphone có màn hình gập lại là một trong những chủ đề nóng nhất trong thế giới công nghệ năm 2019 và vào năm 2020, máy tính xách tay có màn hình gập lại đã xuất hiện. Tại CES năm nay, Intel đã giới thiệu một nguyên mẫu máy tính xách tay có màn hình gập lại rất linh hoạt và mạnh mẽ.

top 5 xu huong cong nghe tai ces 2020, thit lon chay gay bat ngo nhat hinh anh 5

Horseshoe Bend về cơ bản là một máy tính bảng 12,5 inch khi gập lại – máy tính xách tay 17 inch (nếu sử dụng chân đế và bàn phím, chuột). Đây là một thiết kế hấp dẫn, đẩy PC tiến lên theo một số hướng mới. Vào tháng 5 năm ngoái, Lenovo đã tiết lộ một thiết bị tương tự và Microsoft đã cho thấy các khái niệm màn hình kép vào tháng 10. Cũng tại CES, Lenovo đã trình diễn Thinkpad X1 Fold và Dell đã trưng bày hai sản phẩm có thể gập lại: Concept Ori và Concept Duet.

5. Công nghệ ngày càng hiện đại và tinh tế hơn

Công nghệ ngày nay đang ngày càng tiến bộ và xuất hiện ở khắp mọi nơi. Một trong những xu hướng của CES 2020 là công nghệ trở nên dễ chịu hơn, tinh tế hơn và hòa mình vào môi trường theo những cách tự nhiên hơn. Ba công ty thể hiện tinh thần này là: UltraSense, Sentons và Mui Lab.

UltraSense và Sentons đều sử dụng sóng âm thanh để tạo giao diện cảm ứng từ các bề mặt trơn làm từ nhựa, kim loại, gỗ hoặc các vật liệu khác. Do đó, tương lai của những chiếc điện thoại không nút đang tiến gần hơn đến con người, công nghệ sóng âm thanh sẽ giúp cạnh của điện thoại trở thành một nút ảo.

top 5 xu huong cong nghe tai ces 2020, thit lon chay gay bat ngo nhat hinh anh 6

Các nút sóng âm thanh này không bị hao mòn và giao diện được tích hợp nhiều hơn vào bản dựng của thiết bị. Các nhà sản xuất cũng có thể sử dụng phản hồi xúc giác để giúp người dùng định vị và tương tác với các nút ảo này. Ngoài điện thoại, cả hai công ty cũng đang nỗ lực để đưa công nghệ này lên các bề mặt khác, bao gồm vô lăng trên ô tô, cửa sổ,... Rất có thể công nghệ này sẽ xuất hiện trên điện thoại trong năm 2020.

Trong khi đó, Mui Lab lại có một cách tiếp cận khác. Công ty đã thiết kế một màn hình thông minh từ bề mặt gỗ tự nhiên. Bình thường, đây vẫn một tấm gỗ nhưng khi chuyển sang chế độ hiển thị sẽ sáng lên với các nút hoặc thông báo hiển thị trực tiếp trên bề mặt gỗ. Mui theo tiếng Nhật có nghĩa là để truyền đạt một trạng thái tinh thần thoải mái, và ý tưởng đằng sau sản phẩm này là công nghệ hòa quyện vào không gian sống của con người.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận