Top sản phẩm công nghệ mang tính cách mạng năm 2019

Top sản phẩm công nghệ mang tính cách mạng năm 2019

Các biên tập viên của CNET đã sẵn sàng công bố các Giải thưởng Sáng tạo đầu tiên cho các sản phẩm đột phá nhất - những sản phẩm sẽ thay đổi tương lai của con người.

top san pham cong nghe mang tinh cach mang nam 2019 hinh anh 1

Smartphone gập lại Motorola Razr

Kể từ khi Apple giới thiệu iPhone ban đầu vào năm 2007, điện thoại Android đã đi theo sự dẫn dắt của chiếc iPhone này. Smartphone Android đã mang theo các mặt kính và khung kim loại. Thiết kế và hình dạng của điện thoại thông minh đã không thay đổi nhiều ngoài việc phát triển lớn hơn. Khi điện thoại đạt đến giới hạn kích thước, một số nhà sản xuất điện thoại đang xem xét thay đổi thiết kế của chúng để mang đến cho người dùng màn hình lớn hơn và hữu ích hơn bằng cách làm cho chúng có thể gập lại được.

top san pham cong nghe mang tinh cach mang nam 2019 hinh anh 2

Trong số tất cả các smartphone có màn hình gập lại của năm 2019, thiết bị gây ấn tượng nhất là Motorola Razr. Bản lề của thiết bị là một phần kỹ thuật ấn tượng: khi đóng lại, gần như không có khe hở. Và không những vậy, sản phẩm này đã tái tạo chiếc điện thoại nắp gập Razr mang tính biểu tượng của những năm đầu thập niên 2000 thành một chiếc điện thoại thông minh thế hệ tiếp theo vô cùng thuyết phục: Đã đến lúc thiết kế điện thoại phát triển.

Màn hình Apple Pro XDR

Người dùng Macintosh đã kêu gọi Apple tạo ra một màn hình tuyệt vời để kết nối với máy tính xách tay và máy tính để bàn Mac kể từ khi công ty ngừng sản xuất Apple Thunderbolt Display vào năm 2016. Kết quả là nhà sản xuất này đã tung Apple Pro Display XDR, được công bố tại WWDC 2019 vào tháng 6.

Apple đã tiết lộ một màn hình 6K kích cỡ 32 inch sáng hơn (1600 nit) và cung cấp mức độ chính xác về màu sắc  chưa từng có trên máy tính để bàn. Màn hình đã “đốn tim” cả những biên tập viên video khó tính nhất. Nhược điểm là màn hình Apple Pro XDR có giá khởi điểm quá cao ở mức 5.000 USD (khoảng 115,86 triệu đồng).

top san pham cong nghe mang tinh cach mang nam 2019 hinh anh 3

Tuy nhiên, khi so sánh với các "màn hình " XDR Pro cao cấp hiện tại, có giá từ 30.000 - 40.000 USD, màn hình 5.000 USD này vẫn là một món hời. Tất nhiên, sản phẩm này chỉ quan trọng đối với các chuyên gia sáng tạo làm phim và các chuyên gia nghệ thuật và giải trí.

Điều đáng ghi nhận là những đột phá mà Apple đạt được khi tạo ra màn hình với độ chính xác màu sắc tuyệt vời và độ hoàn thiện mờ với "kết cấu nano" được khắc vào kính. Dự kiến, công nghệ này sẽ dần được áp dụng xuống cho các dòng sản phẩm iPhone, iPad, MacBook và iMac trong tương lai.

Đồng hồ Matrix PowerWatch 2

Đây được xem là sản phẩm có tác động lớn nhất trong danh sách này. Đó là bởi vì Matrix PowerWatch 2 không cần phải sạc. Chiếc đồng hồ này nhận năng lượng từ sự kết hợp của năng lượng mặt trời cộng với nhiệt độ cơ thể của người đeo. Ví dụ, trong một ngày đeo, chiếc đồng hồ sẽ tạo ra 310 microwatt giờ từ năng lượng mặt trời và 170 microwatt giờ năng lượng nhiệt từ cổ tay.

top san pham cong nghe mang tinh cach mang nam 2019 hinh anh 4

Là một chiếc đồng hồ, Matrix PowerWatch 2 gần như không hào nhoáng như Apple Watch Series 5 hay Fitbit Versa 2. Sản phẩm trông hơi giống một chiếc đồng hồ Casio từ những năm 1980. Tuy nhiên, đồng hồ có thể thực hiện tất cả các chức năng cơ bản mà người dùng mong đợi từ một chiếc smartwatch: gửi thông báo, theo dõi các bước chân và hoạt động khác, theo dõi nhịp tim, giấc ngủ,... Hơn hết, người dùng không cần phải sạc pin cho thiết bị.

Tuy nhiên, chiếc đồng hồ này có giá 500 USD (tương đương 11,5 triệu đồng), đắt hơn đa số các mẫu đồng hồ thông minh hiện nay. Mặc dù vậy, sản phẩm có ý nghĩa không nhỏ đối với các smartwatch và thiết bị di động khác trong tương lai.

Sản phẩm sáng tạo

Giống như Motorola Razr, những chiếc điện thoại có màn hình gập lại là một sự đổi mới rất lớn và quan trọng trong năm 2019. Mỗi thiết bị đều có thiết kế khác nhau.

Samsung Galaxy Fold: Bên cạnh một số nhược điểm về thiết kế và chất lượng của Galaxy Fold, sản phẩm vẫn mang lại trải nghiệm mạnh mẽ, giống như máy tính bảng ở dạng điện thoại gập. Trong khi Razr gập lại như vỏ sò, thiết bị của Samsung gấp lại giống như một cuốn sách.

top san pham cong nghe mang tinh cach mang nam 2019 hinh anh 5

Huawei Mate X: Không giống như Galaxy Fold và Moto Razr - cả hai đều gập vào trong, Mate X gập ra ngoài, do đó màn hình luôn ở ngoài. Trong tất cả các sản phẩm có màn hình gập lại trong năm nay, đây là công nghệ ấn tượng nhất. Tất nhiên, việc sử dụng thường ngày vẫn dễ làm hư hỏng màn hình hơn. Hiện tại, Mate X cũng chỉ có sẵn ở Trung Quốc và không bao gồm các ứng dụng chính thức của Google.

Omron HeartGuide: Đây là chiếc smartwatch đầu tiên được FDA chứng nhận có thể đọc chỉ số huyết áp chất lượng y tế, có thể giúp chống lại một trong những bệnh khó chẩn đoán nhất trên thế giới: tăng huyết áp (huyết áp cao). Ngoài ra, đồng hồ cũng có thể thực hiện những chức năng có trên các smartwatch tiêu chuẩn: thông báo tin nhắn và cuộc gọi, theo dõi các bước đi, lượng calo bị đốt cháy, chất lượng giấc ngủ, v.v. Sản phẩm này có thể mở ra cánh cửa để tạo ra công nghệ theo dõi huyết áp trên smartwatch những năm sắp tới.

Google Stadia: Về mặt công nghệ, Google đã tạo ra một thứ thực sự ấn tượng: giấc mơ về dịch vụ phát trực tuyến dễ dàng như chơi game. Điểm trừ là dịch vụ này vẫn cho cảm giác như bản beta và chưa thực sự hấp dẫn. Bên cạnh đó, Stadia cũng giúp game thủ phân biệt rõ không phải chơi game qua Playstation hay Xbox hay PC mà qua internet. Bước đột phá này mô tả những điều tốt đẹp cho tương lai của thế giới game.

Tai nghe thực tế ảo Oculus Quest

Thực tế ảo – VR (Virtual Reality) vẫn chưa thực hiện được những điều giống như khoa học viễn tưởng của thập niên 80. Tuy nhiên, năm 2019 đã có sự xuất hiện của Tai nghe thực tế ảo Oculus Quest.

top san pham cong nghe mang tinh cach mang nam 2019 hinh anh 6

Điều khiến sản phẩm trở nên đột phá là tai nghe độc ​​lập này không cần kết nối với điện thoại hay PC, hoàn toàn không dây, cung cấp các điều khiển với trải nghiệm tuyệt vời và có giá không quá đắt, 399 USD (khoảng 9,24 triệu đồng).

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận