Top smartphone 5G sẽ ra mắt trong năm nay

Top smartphone 5G sẽ ra mắt trong năm nay

Video Samsung Galaxy S10 5G.

Năm 2019 được mệnh danh là năm của mạng 5G. Công nghệ này đã có từ lâu, hứa hẹn sẽ mang tới tốc độ internet gigabit trên điện thoại thông minh. Vào khoảng cuối năm nay, mạng 5G sẽ được ra mắt tại nhiều địa điểm trên thế giới. Tuy nhiên, với hầu hết mọi tiêu chuẩn mới, để tận dụng lợi thế của nó, bạn cũng sẽ cần phần cứng tương thích.

May mắn thay, quá trình chuyển đổi sang 5G đang được diễn ra khá nhanh chóng. Trong Hội nghị thượng đỉnh công nghệ Snapdragon vào tháng 12 năm 2018, Chủ tịch Qualcomm Christiano Amon cho biết: "Vào năm tới, mọi thiết bị cầm tay hàng đầu, ít nhất là những thiết bị chạy hệ điều hành Android của Google và sử dụng bộ xử lý Snapdragon của Qualcomm sẽ chạm tới 5G." Ông Amon cũng cho hay hầu hết mọi nhà sản xuất điện thoại Android đang làm việc trên các thiết bị tương thích 5G.

Do đó, 5G sẽ đến rất nhanh. Dưới đây là danh sách các điện thoại thông minh 5G hàng đầu năm 2019.

Samsung Galaxy S10 5G

Samsung cuối cùng đã chính thức ra mắt “gia đình” điện thoại thông minh Galaxy S10 vào ngày 20/02 vừa qua, bao gồm: Galaxy S10e giá cả phải chăng, Galaxy S10 chuẩn, Galaxy S10 + cao cấp và Galaxy S10 5G siêu cao cấp.

top smartphone 5g se ra mat trong nam nay hinh anh 1

Samsung Galaxy S10 5G.

Tất nhiên, không phải tất cả các mẫu Galaxy S10 mới đều được kích hoạt 5G. Chỉ có Galaxy S10 5G tương thích với tiêu chuẩn mới. Điều này có vẻ sẽ khiến nhiều người không hài lòng nhưng ở giai đoạn đầu của việc áp dụng công nghệ, Samsung có lý do riêng của mình.

Bên cạnh kết nối 5G, phiên bản Galaxy S10 siêu cao cấp này có màn hình khổng lồ 6,7 inch; RAM 12 GB, bộ nhớ trong 1TB và pin 4.500 mAh “khổng lồ”. Bộ nhớ lớn luôn mang tới ưu điểm, giúp bạn có thể tải xuống phim 4K một cách nhanh chóng.

Google Pixel 4

Giữa những tin đồn rằng Google Pixel 4 có thể có thiết kế không viền và công nghệ nhận dạng khuôn mặt 3D giống iPhone, rất có khả năng nó cũng hỗ trợ 5G. Là một trong những mẫu flagship chạy Android và sử dụng chip Snapdragon mới nhất, điện thoại thông minh hàng đầu sắp tới của Google nhiều khả năng sẽ hỗ trợ tiêu chuẩn mới.

top smartphone 5g se ra mat trong nam nay hinh anh 2

Pixel 3 và Pixel 3 XL.

Đánh giá qua các phiên bản trước đó, Google Pixel 4 có thể sẽ được cung cấp sức mạnh bởi con chip mới nhất của Qualcomm - năm nay là Snapdragon 855, hỗ trợ 5G và được thiết kế với tiêu chuẩn thế hệ tiếp theo.

Apple iPhone 11 (có thể không hỗ trợ 5G)

Các mẫu iPhone Apple 2019 có thể không có kết nối 5G nhưng chúng vẫn đáng được đề cập trong danh sách này. Phần lớn các tin đồn vào hồi tháng 1 cho thấy iPhone sẽ không nhận được modem 5G cho đến năm 2020. Trước cuộc chiến pháp lý giữa Apple và Qualcomm, vẫn chưa rõ liệu Apple sẽ “bắt tay” với nhà cung cấp mới nào có modem 5G vào cuối năm 2019.

top smartphone 5g se ra mat trong nam nay hinh anh 3

iPhone Xs và iPhone X.

Tuy nhiên, theo nhiều báo cáo, Apple cũng đã xem xét việc tìm nguồn cung ứng chip mới từ Samsung và MediaTek, một hoặc cả hai trong số đó thực sự có thể cung cấp silicon 5G cho các mẫu iPhone 2019. Trong trường hợp xấu nhất, Apple có thể sẽ phải bỏ lỡ tiêu chuẩn mới trong năm nay và tăng tốc vào năm 2020.

OnePlus 7 | OnePlus 7T

Tại Triển lãm di động Thế giới MWC 2019, OnePlus gần đây đã mời mọi người tham gia truyền thông trực tiếp qua mạng 5G tại gian hàng của Qualcomm. Ngoài ra, công ty cũng tiết lộ rằng những người tham dự có thể "trải nghiệm khả năng của trò chơi 5G thông qua một trong những nguyên mẫu mới nhất của OnePlus 5G.

top smartphone 5g se ra mat trong nam nay hinh anh 4

OnePlus 6T năm ngoái.

Hiện tại, các thông số kỹ thuật chính xác của chiếc smartphone 5G này vẫn chưa rõ ràng. Tuy nhiên, OnePlus đang hợp tác chặt chẽ với Qualcomm nên chắc chắn chip Snapdragon 855 sẽ có mặt trên thiết bị nguyên mẫu. Dự kiến, OnePlus 7 sẽ xuất hiện vào cuối năm nay hoặc OnePlus 7T (hoặc có thể cả hai) sẽ được kích hoạt 5G.

Điện thoại Huawei có màn hình gập lại | Huawei P30

Sau những thách thức từ các chính phủ trên khắp thế giới trong suốt năm ngoái, một trong những trọng tâm chính của Huawei năm 2019 sẽ là duy trì niềm tin của khách hàng. Công ty đã bị từ chối cơ hội cung cấp cơ sở hạ tầng 5G ở nhiều khu vực, nhưng dù vậy, hãng vẫn có tham vọng phát hành một thiết bị hỗ trợ 5G vào năm 2019.

top smartphone 5g se ra mat trong nam nay hinh anh 5

Huawei Mate 20.

Trong một bức thư ngỏ vào tháng trước, CEO Richard Yu của Huawei đã tiết lộ rằng 5G và AI là một trong những ưu tiên lớn nhất của công ty. Ông Yu sau đó cũng tiết lộ rằng Huawei sẽ giới thiệu một chiếc điện thoại 5G có thể gập lại tại MWC 2019. Theo các báo cáo gần đây, thiết bị này sẽ được cung cấp bởi modem Balong 5000 được phát triển nội bộ của Huawei. Ngoài ra, Huawei P30 và Mate 30 vào cuối năm nay cũng có thể đi kèm với modem 5G độc quyền của công ty.

LG V50 ThinQ

Nhiều tháng sau khi úp mở về một chiếc điện thoại thông minh 5G, LG đã tuyên bố rằng thiết bị sắp tới của mình sẽ ra mắt tại MWC 2019 trong tuần tới. Các chuyên gia dự đoán đó là LG V50 ThinQ. Điện thoại sẽ được cung cấp sức mạnh bởi Qualcomm Snapdragon 855 được công bố gần đây và bao gồm modem Snapdragon X50 5G.

top smartphone 5g se ra mat trong nam nay hinh anh 6

Concept LG V50 ThinQ.

Các hình ảnh được rò rỉ gần đây cho hay V50 ThinQ sẽ có pin 4.000mAh, lớn hơn 20% so với pin 3.300mAh được tìm thấy bên trong LG V40 ThinQ, có thiết lập ba camera tương tự như Galaxy S10 (gồm: camera thường, camera góc rộng, camera góc cực rộng). Điện thoại được cho là bán độc quyền tại nhà mạng Sprint tại Mỹ và dự kiến ​​sẽ hiện diện tại MWC vào tuần tới.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận