Top smartphone có camera đỉnh nhất theo từng mức giá, từ thấp lên cao đủ cả

Top smartphone có camera đỉnh nhất theo từng mức giá, từ thấp lên cao đủ cả

Đã qua rồi cái thời kỳ smartphone so kè với nhau từng chỉ số về cấu hình, hiệu năng. Giờ đây, sân chơi đã thuộc về những tính năng quay phim, chụp ảnh cao cấp. Đó cũng là lý do vì sao các sản phẩm di động hiện nay lại đua nhau trang bị những cụm camera xịn nhất, chất chơi nhất để thu hút người tiêu dùng. Và trong mỗi phân khúc giá, tính năng này lại sở hữu những đặc điểm, thế mạnh khác nhau để trở nên nổi bật và “bá đạo” hơn so với đối thủ.


Tầm giá 6 triệu đồng

Với mức giá cực “hạt dẻ” thế này mà vẫn có được một chiếc smartphone sở hữu cụm camera cao cấp thì Xiaomi Mi A2 nhận số hai có lẽ chẳng ai dám nhận số một. Mới ra mắt vào ngày 25/7 vừa qua nhưng Mi A2 đã nhanh chóng gây ấn tượng mạnh mẽ với cụm camera kép cực khủng với hai cảm biến 20MP + 12MP cùng khẩu độ f/1.75, bỏ xa các đối thủ cùng tầm giá và chỉ thua kém những smartphone ngàn đô một chút thôi.

Top smartphone có camera đỉnh nhất theo từng mức giá, từ thấp lên cao đủ cả - Ảnh 2.

Xiaomi Mi A2 sở hữu camera vô địch trong tầm giá 6 triệu đồng.

Không những vậy, camera của Mi A2 còn đi kèm với đèn flash trợ sáng cùng với tính năng chụp ảnh xóa phông đang làm mưa làm gió trên thị trường hiện nay. Nhờ đó, chiếc smartphone này vẫn sẽ chụp ảnh ngon ơ ngay cả trong những môi trường thiếu sáng và tạo ra những tuyệt tác không chê vào đâu được. Camera trước của Mi A2 cũng không phải dạng vừa đâu khi sở hữu cảm biến 20MP để giúp bạn có những tấm ảnh selfie siêu nét, tự nhiên không quá ảo nhưng vẫn lung linh để khoe trên mạng xã hội.

Đặc biệt hơn, cả camera trước và sau của Mi A2 đều được tích hợp công nghệ AI cùng chế độ làm đẹp AI Beautify 4.0 cao cấp. Tính năng này sẽ hỗ trợ chỉnh sửa ngay từ khi người dùng bắt đầu chụp ảnh, tiết kiệm thời gian xử lý hậu kỳ và chẳng cần đến sự trợ giúp từ những ứng dụng bên thứ ba nữa. Ngoài ra, AI cũng sẽ cảm nhận môi trường xung quanh để đưa ra chế độ chụp tốt nhất, giúp hình ảnh trở nên chân thực và rõ nét hơn.

Top smartphone có camera đỉnh nhất theo từng mức giá, từ thấp lên cao đủ cả - Ảnh 3.
Top smartphone có camera đỉnh nhất theo từng mức giá, từ thấp lên cao đủ cả - Ảnh 3.
Top smartphone có camera đỉnh nhất theo từng mức giá, từ thấp lên cao đủ cả - Ảnh 3.
Top smartphone có camera đỉnh nhất theo từng mức giá, từ thấp lên cao đủ cả - Ảnh 3.

Ảnh thực tế chụp bằng Xiaomi Mi A2.

Hiện tại, mức giá dành cho Xiaomi Mi A2 là 6.690.000 đồng.


Tầm giá 10 triệu đồng

Với xu hướng phát triển đồng đều của mọi phân khúc giá như hiện nay thì không có gì bất ngờ khi tầm giá 10 triệu cũng sở hữu rất nhiều đại diện ưu tú, trong đó phải kể đến Xperia XZ1 - chiếc smartphone đến từ Sony. Dù đã ra mắt từ hơn 1 năm trước nhưng khả năng quay phim, chụp ảnh của XZ1 vẫn khiến nhiều người phải trầm trồ.

Top smartphone có camera đỉnh nhất theo từng mức giá, từ thấp lên cao đủ cả - Ảnh 5.

Dù ra mắt hơn 1 năm rồi nhưng Sony Xperia XZ vẫn sở hữu khả năng quay phim, chụp ảnh cực ấn tượng.

Kế thừa và phát huy truyền thống trên những dòng smartphone Sony trước đó, XZ1 tiếp tục sở hữu cụm camera sau mạnh mẽ với khả năng quay video siêu chậm (Super Slow-Motion) ở tốc độ 960fps. Ở thời điểm XZ1 mới ra mắt thì tính năng này gần như chưa xuất hiện trên bất kỳ một sản phẩm di động nào.

Cụm camera sau của XZ1 chỉ sử dụng 1 cảm biến 19MP duy nhất nhưng vẫn “đủ dùng” và gây ấn tượng mạnh mẽ. Đó là nhờ tính năng chụp hình 3D độc đáo, kèm theo hệ thống chống rung 5 trục để đảm bảo chất lượng sản phẩm hoàn hảo, sắc nét nhất. Camera trước cũng sở hữu độ phân giải 13 MP, có tích hợp các tính năng selfie cực xịn như lấy nét tự động, chế độ làm đẹp đa dạng,...

Top smartphone có camera đỉnh nhất theo từng mức giá, từ thấp lên cao đủ cả - Ảnh 6.
Top smartphone có camera đỉnh nhất theo từng mức giá, từ thấp lên cao đủ cả - Ảnh 6.
Top smartphone có camera đỉnh nhất theo từng mức giá, từ thấp lên cao đủ cả - Ảnh 6.

Ảnh thực tế chụp từ Sony Xperia XZ1.

Hiện tại, Sony Xperia XZ1 đang có giá 9.990.000 đồng.


Tầm giá 15 triệu

Trong tầm giá này, chúng ta đã có nhiều lựa chọn hơn một chút với các sản phẩm đến từ những nhà sản xuất hàng đầu thế giới như Samsung hay Apple.

Nếu là một iFan chính thống, bạn có thể lựa chọn iPhone 7 bản 32GB mà không cần phải lăn tăn lo nghĩ nhiều. Mặc dù chỉ còn chưa đầy 1 tháng nữa, Apple sẽ cho ra mắt thế hệ iPhone 2018 với nhiều cải tiến đắt giá, thế nhưng sức hút của iPhone 7 vẫn chưa bao giờ suy giảm khi mà chiếc smartphone này vẫn đủ khả năng đáp ứng nhu cầu quay phim, chụp ảnh cơ bản.

Top smartphone có camera đỉnh nhất theo từng mức giá, từ thấp lên cao đủ cả - Ảnh 8.

Không sở hữu cụm camera kép hoành tráng như “người anh em” iPhone 7 Plus nhưng iPhone 7 vẫn gây ấn tượng mạnh nhờ camera sau 12MP, khẩu độ f/1.8, cùng tính năng chống rung quang học OIS cao cấp. Nhờ đó, chất lượng ảnh của iPhone 7 cũng trở nên chi tiết hơn và sáng hơn rất nhiều so với những dòng smartphone tiền nhiệm.

Top smartphone có camera đỉnh nhất theo từng mức giá, từ thấp lên cao đủ cả - Ảnh 9.

Ảnh chụp thực tế bằng iPhone 7.

iPhone 7 hiện có giá 15.990.000 đồng.

Còn nếu yêu thích Android thì Samsung Galaxy A8 Star có lẽ sẽ là lựa chọn hợp lý hơn cả khi máy mới chỉ ra mắt vào cuối tháng 6 vừa qua với giá không thể mềm hơn, chỉ 13.990.000 đồng.

Top smartphone có camera đỉnh nhất theo từng mức giá, từ thấp lên cao đủ cả - Ảnh 10.

Galaxy A8 Star mang đến trải nghiệm chụp ảnh không khác gì các dòng smartphone cao cấp.

Theo đúng tiêu chí của Samsung trong năm nay, Galaxy A8 Star khi ra mắt cũng được nhấn mạnh hệ thống camera chất lượng cao, kế thừa những tinh túy từ dòng S và Note cao cấp. Chiếc smartphone này sở hữu cụm camera kép “thần thánh” 16MP + 24MP cùng chế độ xóa phông Live Focus quen thuộc.

Bên cạnh đó, khẩu độ của máy cũng lớn hơn, ở mức f/1.7 và có tích hợp đèn flash LED đơn để chụp tốt trong môi trường thiếu sáng. Ngoài ra, A8 Star cũng sở hữu khả năng quay phim Slow Motion 120 fps, bên cạnh những video thông thường ở độ phân giải lên đến 4K cực sắc nét.

Không những vậy, điểm mạnh của A8 Star còn nằm ở cụm camera selfie 24MP, tích hợp nhiều tính năng cao cấp như xóa phông, làm đẹp thông minh Pro Beauty, bù sáng Pro Lighting và sticker độc đáo.

Top smartphone có camera đỉnh nhất theo từng mức giá, từ thấp lên cao đủ cả - Ảnh 11.

Miễn chê với chất lượng ảnh của A8 Star dù chụp bằng camera trước hay sau.


Tầm giá 20 triệu đồng trở lên

Sang đến phân khúc cao cấp này, thì bất cứ chiếc smartphone nào cũng sở hữu cụm camera cực kỳ đắt giá, mỗi máy mỗi vẻ nhưng đều mang lại trải nghiệm quay phim, chụp hình hoàn hảo nhất.

Đầu tiên, hãy đến với đại diện mới nhất của Samsung, Galaxy Note 9, chỉ mới ra mắt vào ngày 9/8 vừa qua. Tiếp tục kế thừa những thành công trên S9/S9+, Note 9 sở hữu cụm camera kép 12MP+12MP với khả năng thay đổi khẩu độ f/1.5 - f/2.4 để chụp hình trong bất kỳ điều kiện sáng nào.

Top smartphone có camera đỉnh nhất theo từng mức giá, từ thấp lên cao đủ cả - Ảnh 13.

Camera của Galaxy Note 9 hội tụ rất nhiều tính năng cao cấp hiện nay.

Đặc biệt hơn, chiếc smartphone này giờ đây cũng đã bắt kịp xu hướng camera AI để giúp quá trình chụp ảnh diễn ra thông minh và nhanh hơn rất nhiều. Theo đó, AI trong camera của Note 9 có khả năng tối ưu hóa khung cảnh để đưa ra chế độ chụp tốt nhất, và nhận diện khuyết điểm ảnh chụp. Ngoài ra, khả năng quay video Slow-Mo độc đáo trên S9+ cũng đã tái xuất trên chiếc smartphone này.

Hiện tại, Samsung đã cho phép đặt trước Galaxy Note 9 với mức giá 22.990.000 (bản 128GB) và 28.490.000 (bản 512GB).

Khi iPhone 2018 vẫn chưa ra mắt thì iPhone X là cái tên được người ta nhắc đến nhiều nhất khi Note 9 trình làng. Đến tận bây giờ, iFan vẫn có quyền tự hào khẳng định iPhone X là một trong những smartphone chụp ảnh tốt nhất hiện nay dù đã được Apple giới thiệu gần 1 năm trước.

Top smartphone có camera đỉnh nhất theo từng mức giá, từ thấp lên cao đủ cả - Ảnh 14.

iPhone X vẫn là chiếc smartphone cao cấp nhất của nhà Táo tính đến thời điểm hiện tại.

Vẫn sở hữu camera kép với độ phân giải 12MP+12MP như iPhone 7 Plus nhưng khẩu độ camera tele thứ 2 đã được nâng lên mức f/2.4 để hỗ trợ người dùng tốt hơn trong điều kiện chụp thiếu sáng. Bên cạnh đó là khả năng chống rung quang học cao cấp để giúp chất lượng ảnh sắc nét, không bị nhòe mờ do chụp vội hay chụp ảnh khi đang di chuyển.

Hiện tại, iPhone X có giá 29.990.000 đồng dành cho phiên bản 64GB.

Ngoài ra, còn một cái tên rất đáng chú ý khác là Oppo Find X, chiếc smartphone cao cấp mới ra mắt vào tháng 6 vừa qua. Vẫn là cụm camera kép quen thuộc 16MP+20MP có tích hợp AI, nhưng lại gây bất ngờ khi được giấu trong hệ thống pop-up, hay nói dễ hiểu là “thò ra thụt vào” như hình ảnh dưới đây.

Oppo Find X sở hữu cơ chế camera thò ra thụt vào rất độc đáo.

Thế nhưng mục đích chính của kiểu thiết kế độc đáo này chính là nhằm “giấu” đi camera trước để mang đến trải nghiệm màn hình vô cực đúng nghĩa, không còn “tai thỏ” nữa. Nói như thế không có nghĩa là camera trước của Find X sẽ bị Oppo lãng quên, mà ngược lại, nó còn trở nên mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Với cảm biến 25MP cùng công nghệ nhận diện khuôn mặt cực đẳng cấp, chiếc smartphone này sẽ sẵn sàng thách thức bất kì đối thủ nào trong phân khúc cao cấp.

Hiện tại, bạn có thể đặt trước Oppo Find X với giá 20.990.000 đồng.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận