Top smartphone giá “ngon” có camera AI

Top smartphone giá “ngon” có camera AI

Công nghệ Trí tuệ nhân tạo – AI (Artificial Intelligence) là công nghệ trí thông minh được biểu diễn bởi bởi một hệ thống nhân tạo. Trước đây, công nghệ này mới chỉ có trên máy tính hoặc siêu máy tính, giúp máy móc có khả năng tự học hỏi và vận dụng những gì đã học được để thực hiện các nhiệm vụ mà người dùng đưa ra. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, AI đã được đưa vào điện thoại thông minh, tiến gần hơn tới người tiêu dùng phổ thông.

Dưới đây là danh sách 4 mẫu smartphone có tích hợp công nghệ AI người dùng có thể tham khảo.

1. Google Pixel 2

Pixel 2 là mẫu smartphone cao cấp của Google trong năm 2017 vừa qua. Chiếc điện thoại này mặc dù không có camera sau kép như các “đối thủ” mạnh khác (ví dụ như: Galaxy Note 8 hay iPhone X, iPhone 8 Plus) nhưng vẫn có chất lượng hình ảnh đứng đầu thị trường nhờ cảm biến camera sau đơn 12MP và công nghệ AI.

top smartphone gia “ngon” co camera ai hinh anh 1

Pixel 2 vẫn đem lại ảnh chụp "chất" dù chỉ có camera sau đơn.

Các thông số quan trọng khác của Pixel 2 gồm: màn hình cỡ 5 inch vừa vặn; RAM 4GB; bộ nhớ trong 64GB; chip xử lý Qualcomm Snapdragon 835; camera selfie 8MP; pin 2700 mAh. Đáng tiếc, sản phẩm lại không được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam nên rất khó để tìm mua được hàng chính hãng.

Giá tham khảo: 12 triệu đồng.

2. Oppo F7

Oppo F7 không những là chiếc smartphone đầu tiên của Oppo sở hữu thiết kế có “tai thỏ” như iPhone X mà còn là thiết bị được phát triển công nghệ AI cho camera selfie 25MP từ Oppo F5 trước đây. Nhờ vậy, ảnh chụp tự sướng trên máy có độ ảo diệu và đẹp hơn nhiều so với các sản phẩm cùng phân khúc.

top smartphone gia “ngon” co camera ai hinh anh 2

Oppo F7 đang "gây bão" nhờ camera selfie siêu đẹp và giá hấp dẫn.

Ngoài ra, Oppo F7 còn có màn hình cỡ lớn – 6,23 inch với độ phân giải 1080 x 2280 pixel; tỷ lệ khung hình 19:9 lạ và viền màn hình siêu mỏng, đúng chuẩn xu hướng thiết kế năm nay. Ở bên trong, máy được cung cấp sức mạnh bởi chip xử lý MediaTek P60 tám nhân; ùy chọn RAM 4GB ; viên pin dung lượng 3400 mAh. Ở đằng sau, camera chính của thiết bị là camera đơn có độ phân giải 16MP với khả năng xóa phông chuyên nghiệp.

Hiện tại, khách hàng có thể đặt ngay Oppo F7 tại các nhà bán lẻ chính hãng trong nước. Giá bán dự kiến của máy tại thị trường Việt Nam rơi vào khoảng 7,59 triệu đồng.

3. Huawei Mate 10 Pro

Trong danh sách top 4 này, không thể không kể tới Mate 10 Pro của nhà sản xuất smartphone Trung Quốc – Huawei. Công nghệ AI trí thông minh nhân tạo được tối ưu trên dòng chip Kirin 970, giúp quản lý hoạt động của máy trở nên trơn tru hơn, nâng tuổi thọ pin.

top smartphone gia “ngon” co camera ai hinh anh 3

Chất lượng ảnh của Mate 10 Pro cũng không kém cạnh nhiều mẫu smartphone cao cấp.

Camera sau kép (20MP + 12MP) của Mate 10 Pro cũng gây ấn tượng không kém khi sử dụng công nghệ của Leica nổi tiếng. Cả hai cảm biến đều có khẩu độ rộng f/1.6, hỗ trợ khả năng chụp đêm tốt. Các thông số khác cũng giúp cho máy trở thành chiếc smartphone đáng mua: màn hình hình 6 inch; RAM 4GB; bộ nhớ trong 64GB; camera selfie 8MP; pin lớn 4000 mAh.

Giá tham khảo: 11,7 triệu đồng.

4. Vivo V9

Giống như Oppo F7, Vivo V9 cũng đưa công nghệ AI vào camera selfie 24MP, đem lại những tấm hình selfie đẹp nhất bất chấp mọi điều kiện ánh sáng. Chưa hết, công nghệ tương tác ảo – AR (Augmented Reality) cũng được tích hợp vào camera trước, cung cấp hiệu ứng chụp long lanh hơn. Có thể nói, ở mức giá tầm trung, đây là thiết bị cực hấp dẫn với những tín đồ chuyên chụp ảnh tự sướng.

top smartphone gia “ngon” co camera ai hinh anh 4

Vivo V9 là chiếc smartphone "ngon" nhất tầm giá 8 triệu.

Về sức mạnh hiệu năng, Vivo V9 mới chỉ có hiệu năng khá nhờ con chip Snapdragon 626; RAM 4GB; bộ nhớ trong 64GB; pin 3260 mAh. Với cấu hình này, người dùng vẫn có thể thoải mái chơi nhiều game di động cùng màn hình rộng 6,3 inch, cho trải nghiệm cực “chất”. Các thông số kỹ thuật còn lại của máy gồm: camera sau kép 16MP + 2MP; hỗ trợ mở rộng qua thẻ micro SD lên tới 256GB; sim kép; chạy hệ điều hành mới nhất – Android 8.1 Oreo.

Giá tham khảo: 7,99 triệu đồng.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận