Tốt đến mấy, iPhone 11 Pro vẫn thua xa các đối thủ Android về tốc độ 4G LTE

Tốt đến mấy, iPhone 11 Pro vẫn thua xa các đối thủ Android về tốc độ 4G LTE

Apple không muốn thổi phồng thông số kỹ thuật của các thiết bị mới của mình mà thay vào đó tập trung nhiều hơn vào các tính năng thực tế được hỗ trợ bởi màn hình, camera, bộ xử lý hoặc nâng cấp thời lượng pin hơn những thứ như độ phân giải, tốc độ xử lý, kích thước pin hoặc RAM.

tot den may, iphone 11 pro van thua xa cac doi thu android ve toc do 4g lte hinh anh 1

Một trong những điều Apple không công bố trong loạt iPhone 11 Pro và 11 Pro Max chính là khả năng 4G LTE của chúng. Nhưng dựa vào các nghiên cứu cho thấy, mọi người có thể thất vọng về nó khi so sánh với các đối thủ Android cao cấp trên thị trường.

Không có gì đáng ngạc nhiên khi không có bài kiểm tra tốc độ dữ liệu di động nào được thực hiện trên sân khấu tại sự kiện ra mắt ngày 10/9, nơi bảng thông số kỹ thuật chính thức cho iPhone 11 Pro vẫn giữ mọi thứ ở trạng thái mơ hồ khi liệt kê hỗ trợ LTE Gigabit-class với 4x4 MIMO và LAA cho “tất cả các model”. Đó về cơ bản dành cho iPhone 11 Pro và 11 Pro Max, vì iPhone 11 thông thường được liệt kê đi kèm công nghệ LTE Gigabit-class hơi khiêm tốn hơn với 2x2 MIMO.

Quay trở lại vào năm ngoái, loạt iPhone XS và XS Max cũng đi kèm modem LTE Gigabit-class và 4x4 MIMO, trong khi iPhone XR có thiết kế ăng-ten 2x2 MIMO.

Điều này khiến nhiều người tự hỏi liệu modem 4G LTE trên loạt iPhone cao cấp năm nay có nhanh hơn tiền nhiệm tương ứng của nó? Để trả lời câu hỏi SpeedSmart đã tiến hành kiểm tra 4 nhà mạng lớn tại Mỹ, gồm T-Mobile, Verizon, AT&T và Sprint nhằm đánh giá tốc độ tải lên và tải xuống của iPhone ra sao.

tot den may, iphone 11 pro van thua xa cac doi thu android ve toc do 4g lte hinh anh 2

Cụ thể, dựa vào dữ liệu tại Mỹ trong khoảng thời gian từ 9/8 đến 9/9, modem LTE bên trong các thiết bị cầm tay cao cấp mới nhất của Apple giúp iPhone 11 Pro và 11 Pro Max nhanh hơn so với XS và XS Max năm ngoái mức trung bình khoảng 13%. Điều này có nghĩa mọi người có thể mong đợi iPhone 11 Pro đạt được tốc độ tải xuống trong phạm vi khoảng 37 Mbps đến 49 Mbps, tăng từ 32 Mbps đến 42 Mbps trên iPhone XS và XS Max. Tất nhiên, đây là mức trung bình trên toàn nước Mỹ về mặt lý thuyết, bởi trong cuộc sống còn có nhiều thứ tác động vào tín hiệu mạng như nơi sinh sống…

Một điều khác cần nhấn mạnh là chưa rõ liệu kết luận của SpeedSmart đã chính xác hay chưa, bởi các thiết bị cầm tay mới nhất của Apple chỉ tiếp nhận đơn đặt hàng trước vào ngày 13/9 trước khi đến tay khách hàng vào ngày 20/9. Nhìn chung, mọi thứ vẫn cần thêm thời gian để đưa ra kết luận, nhưng nếu chính xác thì khả năng kết nối 4G LTE của iPhone 11 Pro và 11 Pro Max vẫn kém xa khi so sánh với các thử nghiệm được SpeedSmart thực hiện với các điện thoại Android cao cấp khác trong cùng một khu vực.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận