Touch ID sẽ được hồi sinh trên iPhone... vào năm 2021

Touch ID sẽ được hồi sinh trên iPhone... vào năm 2021

Chỉ còn hơn một tháng nữa là đến thời điểm Apple giới thiệu chính thức dòng iPhone mới, bao gồm cả hai mẫu iPhone sử dụng màn hình OLED và phiên bản iPhone có màn hình LCD giá thấp hơn. Tuy nhiên, hàng loạt các tin đồn đã sẵn sàng cung cấp tin tức về loạt iPhone cho cả năm 2020 và 2021.

touch id se duoc hoi sinh tren iphone... vao nam 2021 hinh anh 1

Galaxy S10 và Galaxy S10+ đã có máy quét dấu vân tay trên màn hình.

Nhà phân tích nổi tiếng Ming-Chi Kuo tuyên bố iPhone 13 sẽ mang đến điều gì về công nghệ nhận dạng sinh trắc học. Thực tế, đây là tính năng được dự kiến cho iPhone 11 năm nay nhưng có vẻ như không khả thi do "vấn đề kỹ thuật". Vì thế, Apple hoàn toàn có thể quyết định trì hoãn việc trả lại cảm biến Touch ID thêm 12 tháng nữa, vào năm 2020.

Tương lai của xác thực dấu vân tay là "vô hình"

Thực tế là “Nhà Táo” hiếm khi chấp nhận rủi ro đối với các công nghệ mới, chưa trưởng thành, chưa được phát triển, đôi khi người dùng iPhone phải chờ đợi quá lâu trước khi bắt kịp thời đại. Máy quét dấu vân tay trong màn hình đã xuất hiện hơn một năm trên các thiết bị Android cao cấp, ra mắt tại Trung Quốc và dần dần mở rộng trên toàn thế giới ở các sản phẩm từ các thương hiệu như Samsung, Huawei, Motorola, LG, Nokia và nhiều sản phẩm khác.

touch id se duoc hoi sinh tren iphone... vao nam 2021 hinh anh 2

iPhone 8 là chiếc iPhone cuối cùng có máy quét dấu vân tay.

Tuy nhiên, những máy quét vân tay ẩn này không thực sự chính xác như các lời quảng cáo. Trong hầu hết các trường hợp, chúng thực sự kém hơn về tốc độ, độ chính xác và độ tin cậy, điều này được thể hiện rõ ràng đối với “gia đình” Galaxy S10. Mặc dù không bắt mắt như Galaxy S10 và Galaxy S10 +, Galaxy S10e lại có cảm biến vân tay ở cạnh bên, hoạt động hoàn hảo gần như 100%.

Tất nhiên, điều đó không có nghĩa là các nhà sản xuất điện thoại thông minh sẽ quay lại các phương pháp quét dấu vân tay truyền thống cho mục đích xác thực thiết bị và thanh toán. Thay vào đó, giới công nghệ hy vọng công nghệ quét vân tay sẽ phát triển lên cấp độ cao hơn theo thời gian ... hoặc lụi tàn sau công nghệ nhận dạng khuôn mặt 3D. Mặt khác, hai tính năng này cũng có thể cùng tồn tại trên cùng một thiết bị cầm tay và đây cũng là điều mà hầu hết các công ty đang khao khát.

Touch ID tái sinh và Face ID được nâng cấp liên tục

Mặc dù Apple không thường xuyên thử những tính năng mới, nhưng một trong những thử nghiệm rủi ro cao gần đây đã được đền đáp xứng đáng - chức năng Face ID đột phá trên iPhone X 2017 đã hoạt động rất tốt, giúp người hâm mộ Touch ID phần nào được thỏa mãn về tốc độ, độ tin cậy và bảo mật. Sau đó, “gia đình” iPhone 2018 cũng chỉ sử dụng máy quét khuôn mặt siêu tiên tiến này, khiến Google “sôi sục” và chuẩn bị đứng lên cạnh tranh bằng Pixel 4.

touch id se duoc hoi sinh tren iphone... vao nam 2021 hinh anh 3

Pixel 4 sẽ có hệ thống nhận dạng khuôn mặt chính xác.

Đương nhiên, Apple sẽ tiếp tục tinh chỉnh trải nghiệm Face ID, nhưng nếu đã trở nên đủ chính xác, một cảm biến vân tay trong màn hình cũng sẽ được cân nhắc. Cùng với nhau, hai công nghệ nhận dạng sinh trắc học tiên tiến có thể tạo thành một lá chắn không thể phá vỡ ngay cả đối với những tên trộm lành nghề nhất trên thế giới, chưa kể đến những lợi thế từ sự thuận tiện và dễ sử dụng.

Đầu tiên và quan trọng nhất, “Táo Khuyết” cần đảm bảo mọi nỗ lực phục hồi và hiện đại hóa Touch ID sẽ đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt của hãng. Theo ông Ming-Chi Kuo, quá trình này có thể mất tới 18 tháng nữa.

touch id se duoc hoi sinh tren iphone... vao nam 2021 hinh anh 4

Face ID của iPhone vẫn là phương pháp nhận diện chính xác và an toàn hơn so với các phương pháp bảo mật khác.

Do một vài thách thức hiện chưa được giải quyết về tiêu thụ năng lượng, kích thước của vùng cảm biến vân tay, độ dày của mô-đun cảm biến và tốc độ sản xuất, cảm biến dấu vân tay cũng bị ảnh hưởng không nhỏ trên các thiết bị Android. Đây rất có thể là lý do tại sao Apple kiên nhẫn chờ đợi và tiếp tục phát triển công nghệ một cách bí mật. Điều này cũng cho thấy một thực tế là các "đối thủ" Android vẫn còn thua xa “gã khổng lồ” công nghệ có trụ sở tại Cupertino khi quá nhanh nhảu thực hiện các lựa chọn thay thế Face ID.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận