Trải nghiệm camera selfie Galaxy A8: ảnh đẹp, nhiều tính năng hay

Trải nghiệm camera selfie Galaxy A8: ảnh đẹp, nhiều tính năng hay

Trải nghiệm camera selfie Galaxy A8: ảnh đẹp, nhiều tính năng hay ảnh 1
Galaxy A8 và A8+ cùng sở hữu camera chính 16MP khẩu độ f/1.7 và điểm nhấn camera kép ở mặt trước gồm 2 cảm biến 16MP + 8MP có cùng khẩu độ f/1.9. Khẩu độ lớn cùng thuật toán của Samsung sẽ giúp camera thực hiện được những bức ảnh xóa phông khi chụp selfie, tương tự như cách mà camera sau của Note 8 hay J7+ đã làm.

Trong điều kiện ánh sáng đầy đủ, với độ phân giải cao, camera selfie Galaxy A8 mang lại chất lượng ảnh khá tốt, chi tiết thu được nhiều, màu sắc da người được tái tạo có phần hồng hào hơn so với thực tế. Vì vậy, sẽ không cần dùng thêm bất kỳ ứng dụng làm đẹp nào làm nào khác.

Trải nghiệm camera selfie Galaxy A8: ảnh đẹp, nhiều tính năng hay ảnh 2
Trong điều kiện ánh sáng đầy đủ với chế độ chụp auto, ảnh thu được tái tạo màu da khá tốt.

Thử khả năng xóa phông của camera selfie Galaxy A8 và A8+. Live Focus (lấy nét động) có tác dụng tùy chỉnh mức độ xóa phông, độ mờ của hậu cảnh trước hoặc và sau khi chụp, tính năng này từng xuất hiện trên Galaxy Note 8 hay J7+ cũng được trang bị trên bộ đôi smartphone chủ lực mới của Samsung. Máy thực hiện việc xóa phông chính xác, các chi tiết vùng ven như tóc, bờ vai có hiệu ứng chuyển tiếp độ nét nhẹ nhàng. Chủ thể được làm nổi bật, tách bạch ra khỏi hậu cảnh phía sau. Một gợi ý nhỏ, nên đứng cách xa hậu cảnh để camera có thể thực hiện xóa phông tốt nhất.

Trải nghiệm camera selfie Galaxy A8: ảnh đẹp, nhiều tính năng hay ảnh 3
Ảnh xóa phông mịn màng làm nổi bật chủ thể ở chế độ Live Focus kết hợp tùy chỉnh ít màu sắc ngay trên ứng dụng camera của máy.

Trải nghiệm camera selfie Galaxy A8: ảnh đẹp, nhiều tính năng hay ảnh 4
Còn đây là tấm ảnh selfie ở chế độ thường không xoá phông.
Khi selfie trong trong một khung cảnh nơi công cộng, có nhiều người qua lại xung quanh. Lúc này, camera selfie kép trên Galaxy A8 và A8+ sẽ phát huy được hết sức mạnh của mình. Trong những tình huống này, chỉ cần bước lên phía trước đám đông vài bước và đừng để bất kỳ vị khách không mời nào đứng cùng hàng ngang với mình, thực hiện chụp một tấm ảnh xóa phông, đám đông sẽ bị xóa mờ đi, chỉ nổi bật lên người chụp.
Trải nghiệm camera selfie Galaxy A8: ảnh đẹp, nhiều tính năng hayTrải nghiệm camera selfie Galaxy A8: ảnh đẹp, nhiều tính năng hayTrải nghiệm camera selfie Galaxy A8: ảnh đẹp, nhiều tính năng hay
Quên đi gậy selfie rờm rà, camera selfie trên Galaxy A8 và A8+ còn hỗ trợ chế độ chụp góc rộng khá tiện trong những tình huống selfie đám đông, nhờ vào camera thứ hai độ phân giải 8MP. Tuy chế độ góc rộng này không thực sự quá rộng nhưng điểm cộng là các chi tiết thu lại rất rõ ràng và sắc nét, góc hình không bị bóp méo.

Trải nghiệm camera selfie Galaxy A8: ảnh đẹp, nhiều tính năng hay ảnh 8
Chế độ selfie góc rộng tuy không thực sự rộng nhưng ảnh không bị bóp méo cũng như chi tiết thu lại là rất cao.
Thử chụp ảnh trong điều kiện ánh sáng yếu, lúc này khẩu độ f/1.9 một lần nữa lại có “đất diễn”, bởi nó sẽ giúp camera thu lại nhiều ánh sáng hơn từ đó giúp ảnh được sáng và rõ nét hơn. Tuy nhiên, lúc này tốc độ chụp của máy sẽ tự động hạ xuống rất thấp vì thế hãy cố gắng giữ tay thật chặt. Để hạn chế tối đa việc rung lắc, tốt nhất nên kích hoạt chế độ chụp ảnh bằng cử chỉ và tiến hành giơ lòng bàn tay ra phía trước camera để máy tự động chụp mà không cần phải nhấn nút chụp hay nút tăng giảm âm lượng.

Trải nghiệm camera selfie Galaxy A8: ảnh đẹp, nhiều tính năng hay ảnh 9
Thậm chí trong điều kiện thiếu sáng như hầm giữ xe, Galaxy A8 vẫn thực hiện tốt việc xóa phông chính xác.

Trải nghiệm camera selfie Galaxy A8: ảnh đẹp, nhiều tính năng hay ảnh 10
Thử thêm một kiểu xoay ngang máy và địa điểm vẫn là dưới hầm thiếu sáng.

Bộ Sticker vui nhộn, tinh nghịch cũng được trang bị trên ứng dụng camera mặc định của Galaxy A8 và A8+. Những Sticker này đôi phần đã giúp loại bỏ đi những nhàm chán của việc selfie thông thường.

Trải nghiệm camera selfie Galaxy A8: ảnh đẹp, nhiều tính năng hay ảnh 11
Bộ Sticker vui nhộn được tích hợp trên ứng dụng camera mặc định của máy sẽ giúp người chụp có được nhiều bức ảnh selfie ngộ nghĩnh hơn.

Nhìn chung, Samsung đã làm rất tốt những gì người dùng cần trên camera selfie kép của Galaxy A8 và A8+. Máy xử lý tốt trọng mọi tình huống chụp ảnh, điểm nhấn nổi bật nhất là chế độ xóa phông hết sức chính xác, mang lại hình ảnh chất lượng cao, nhiều chi tiết, màu sắc trung thực với làn da mịnh màng, vừa mắt. Với Galaxy A8 và A8+, Samsung đã tạo ra trào lưu selfie mới trên smartphone Samsung trong tương lai và hứa hẹn sẽ có nhiều smartphone mới của Samsung được trang bị hệ thống camera trước như vậy.
Trải nghiệm camera selfie Galaxy A8: ảnh đẹp, nhiều tính năng hayTrải nghiệm camera selfie Galaxy A8: ảnh đẹp, nhiều tính năng hay

Sang Smith

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận