Trải nghiệm cụm camera trên Galaxy Note 10: Camera thật như cuộc sống

Trải nghiệm cụm camera trên Galaxy Note 10: Camera thật như cuộc sống

Trải nghiệm cụm camera trên Galaxy Note 10: Camera thật như cuộc sống ảnh 1
Trên bảng xếp hạng của DxOMark, Galaxy Note10+ đạt điểm cao nhất cho camera selfie với tổng điểm là 99, trong đó điểm thành phần là 103 cho phần chụp ảnh và 93 điểm quay phim. Không phải ngẫu nhiên DxOMark lại đưa ra kết quả này. Hãy thử điểm qua những tính năng độc đáo nhất của chiếc Galaxy Note10 nhé.
Camera góc rộng chuẩn mắt nhìn
Góc rộng gần như là nhu cầu bắt buộc hiện tại trên những flagship năm 2019, điều này đem đến cho người dùng một bức ảnh với khung hình rộng hơn, lấy được nhiều chi tiết hơn, điều này đặc biệt quan trọng trong chụp ảnh phong cảnh, lột tả được vẻ đẹp của thiên nhiên hay chính con người xuất hiện trong khung cảnh đó.
Trải nghiệm cụm camera trên Galaxy Note 10: Camera thật như cuộc sống ảnh 2
Sở hữu camera góc siêu rộng 123 độ, Galaxy Note10 cung cấp góc chụp rộng hơn nhằm nắm bắt các khung cảnh tráng lệ của tự nhiên. Mặc định, chụp ảnh góc rộng thường có độ méo ảnh khá lớn, nhưng phần mềm chỉnh sửa độ méo tự động tích hợp sẵn sẽ giúp bạn giảm thiểu hiệu ứng không mong muốn này, bạn có thể tắt nó trong phần cài đặt.

Trải nghiệm cụm camera trên Galaxy Note 10: Camera thật như cuộc sống ảnh 3

Các phần mềm hỗ trợ tối ưu trải nghiệm cho người dùng: Galaxy Note10 sở hữu công nghệ Local Tone Mapping tự động điều chỉnh cài đặt cho mỗi bức ảnh. Trong giao diện camera bạn sẽ thấy biểu tượng nằm góc dưới bên phải, đó chính là cách bật/tắt khả năng tối ưu bối cảnh. Galaxy Note10 có thể nhận biết môi trường xung quanh một cách thông minh, từ đó tự điều chỉnh những thông số như màu sắc, ISO, tốc độ màn trập, ... điều này đặc biệt cần thiết với những người mới chụp ảnh, không hiểu quá rõ về các thông số.
Camera cảm biến chiều sâu
Trên Galaxy Note10+, máy được trang bị một cảm biến đo chiều sâu chuyên dụng, không chỉ giúp xóa phông đầy chân thực mà camera này còn kết hợp cùng trí thông minh AR để đo đạc đồ vật xung quanh, lấy ví dụ như đo nội thất trong nhà.

Chính vì sở hữu hẳn một camera cảm biến chiều sâu, Galaxy Note10 cho phép bạn quay video xóa phông mượt mà, lung linh như phim Hàn. Có thể nói, Galaxy Note10 tận dụng khá tốt khả năng xoá phông khi hỗ trợ không chỉ 1 mà có đến 4 hiệu ứng phông nền khác nhau như Live Focus, Art Bokeh, Color Point và Glitch (hiệu ứng retro) cho cả chụp ảnh lẫn quay phim. Bạn có thể dễ dàng lựa chọn hiệu ứng mong muốn ngay trong chế độ quay Video lấy nét động bằng cách thay đổi, các hiệu ứng sẽ được hiển thị trực tiếp trên màn hình và tự động lấy nét chủ thể.

Trải nghiệm cụm camera trên Galaxy Note 10: Camera thật như cuộc sống ảnh 4

Công nghệ lọc âm khi zoom gần giúp người dùng loại bỏ tạp âm để có những thước phim hoàn hảo về hình ảnh và âm thanh.
Samsung hết sức tự hào về khả năng hỗ trợ quay video của Zoom-in Mic, đây chắc chắn là một tính năng có tính ứng dụng cao và rất đáng để bạn trải nghiệm. Sự xuất hiện của Zoom-in Mic cho thấy Samsung đang dần tập trung vào những công nghệ không quá nổi bật nhưng lại hỗ trợ người dùng tốt thay vì chạy theo các tính năng đột phá nhưng không mấy hữu dụng.

Chế độ siêu chống rung giúp các video luôn có khung hình ổn định dù trong điều kiện vận động cao nhất
Siêu chống rung trên Galaxy Note10 là tính năng đã xuất hiện từ dòng Galaxy S10 nhưng tới nay đã có nhiều nâng cấp đáng kể. Máy được OIS hỗ trợ nên ở chế độ thường chúng ta cũng nhận ra rất ít sự rung lắc, ngay cả khi cầm Galaxy Note10 bằng tay và đi xe máy. Nhưng khi bật chế độ Siêu chống rung lên sẽ còn tuyệt vời hơn nữa. Dường như mọi hình ảnh quay bằng chế độ siêu chống rung đều như được gắn gimbal, khung hình sẽ bị thu gọn đôi chút để đổi lấy sự ổn định cũng là điều xứng đáng. Với chế độ siêu chống rung, bạn sẽ chỉ cần một chiếc tripod cầm tay vẫn thực hiện được những cú lia máy điệu nghệ.

Tính năng này của Galaxy Note10 hoạt động tương tự Hypersmooth, vốn được đánh giá rất cao trên GoPro, tức dựa trên cấu hình phần cứng mạnh mẽ để chạy các thuật toán xử lý theo thời gian thực.

Galaxy Note10+ trang bị một studio dựng phim hoàn chỉnh với các tùy biến đa dạng
Sau khi quay được những khung hình chuẩn chỉnh thì việc hậu kỳ là khâu quan trọng không kém để hút view, like trên mạng xã hội. Ngay trong Galaxy Note10 đã tích hợp sẵn ứng dụng hậu kỳ nhanh chóng các thước phim bạn quay được.
Để cắt một video bạn chỉ cần chọn điểm đầu và điểm cuối của đoạn dư thừa đó. Sau đó bạn chỉ cần cắt đi là xong. Galaxy Note10 trang bị nhiều bộ lọc màu khác nhau: Retro, Vignette, Vintage, Tint, Dawn,… Bạn có thể sử dụng những hiệu ứng màu để tăng thêm phần kích thích cho clip.
Trải nghiệm cụm camera trên Galaxy Note 10: Camera thật như cuộc sống ảnh 5
Để có được những hiệu ứng trong nghệ thuật hơn, Galaxy Note10 còn cho bạn điều chỉnh tốc độ video. Cuối cùng, bạn có thể thêm nhạc nền vào video của mình. Có hơn 100 bản nhạc được cài đặt sẵn trên Galaxy Note10 và bạn có thể thêm những bản nhạc yêu thích của mình vào video. Bên cạnh đó bạn có thể tuỳ chỉnh lại âm thanh của video gốc và âm thanh bản nhạc vừa được thêm vào.

Trải nghiệm cụm camera trên Galaxy Note 10: Camera thật như cuộc sống ảnh 6

Bút S Pen giúp các thước phim thêm sống động nhờ khả năng trang trí trực tiếp vào các video
Nếu trên PC chúng ta có chuột hoặc bàn phím để chỉnh sửa chi tiết từng khung hình sao cho ăn nhập nhất có thể thì với smartphone, S Pen trên Galaxy Note10 gần như là thứ vũ khí lợi hại nhất và cũng là duy nhất trên thị trường hiện nay sẽ giúp bạn làm điều đó. Kết hợp cùng S Pen để chỉnh sửa video có độ chính xác cao nhất. Nhờ đầu bút nhỏ nên từng cú kéo thông số khi chỉnh ảnh hay chỉnh sửa video đem đến trải nghiệm thoải mái hơn việc bạn phải dùng đầu ngón tay.

Trải nghiệm cụm camera trên Galaxy Note 10: Camera thật như cuộc sống ảnh 7

Ngoài ra, với bộ nhớ trong lên tới 1TB của Galaxy Note10+ thì bạn chẳng cần lo lắng về dung lượng nữa mà cứ việc thỏa thích quay chụp lại mọi thứ trong cuộc sống. Chắc chắn, đây sẽ là trợ thủ đắc lực cho bạn trong những thước phim, bộ ảnh ấn tượng.

Ngọc Hải

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận