Trải nghiệm hiệu năng Galaxy Note20 Ultra 5G: chiến game mượt, ổn định hơn Galaxy Note10+

Trải nghiệm hiệu năng Galaxy Note20 Ultra 5G: chiến game mượt, ổn định hơn Galaxy Note10+

Trải nghiệm hiệu năng Galaxy Note20 Ultra 5G: chiến game mượt, ổn định hơn Galaxy Note10+ ảnh 1
Samsung Galaxy Note20 Ultra 5G sở hữu cấu hình đầu bảng hiện nay gồm vi xử lý Exynos 990, RAM 12GB, ROM 256GB. Chỉ nghe vậy cũng đủ biết rằng sức mạnh và tốc độ của flagship này. Với những tác vụ thông thường, vuốt chạm, lướt web, mạng xã hội, máy đều thể hiện được tốc độ, mang lại trải nghiệm tốt. Nhưng có lẽ OneUI 2.5 không phải hệ điều hành tối giản vì vậy nếu hỏi rằng tốc độ của Galaxy Note20 Ultra so với những flagship khác như thế nào thì đôi khi chưa bằng. Nếu một số đối thủ ngang tầm khác điểm 10 thì Note20 Ultra chỉ được điểm 9 do các flagship này sử dụng hệ điều hành ít tùy biến hơn, đặc biệt khi dùng vài ngày mà không cần dọn dẹp. Dù có 12GB RAM nhưng tình trạng file rác và hệ thống chiếm tới 9GB RAM trên Note20 Ultra là chuyện hết sức bình thường.

Trải nghiệm hiệu năng Galaxy Note20 Ultra 5G: chiến game mượt, ổn định hơn Galaxy Note10+ ảnh 2
Trải nghiệm hiệu năng Galaxy Note20 Ultra 5G: chiến game mượt, ổn định hơn Galaxy Note10+ ảnh 3

Chuyển sang khả năng chơi game, với PUBG Mobile, Galaxy Note20 Ultra có trải nghiệm chơi ổn định hơn Note10+ khá nhiều. Mình thường xuyên đạt được 40fps ở đồ họa cao nhất, không hề có hiện tượng giật lag hay drop khung hình kể cả những lúc đi xe hay combat.

Trải nghiệm hiệu năng Galaxy Note20 Ultra 5G: chiến game mượt, ổn định hơn Galaxy Note10+ ảnh 4
Trải nghiệm hiệu năng Galaxy Note20 Ultra 5G: chiến game mượt, ổn định hơn Galaxy Note10+ ảnh 5

Ở tựa game Call of Duty Mobile, mức đồ họa thiết lập lên rất cao và tốc độ khung hình cũng rất cao. Mặc dù cũng không tình trạng giật lag gì trong mọi pha di chuyển và bắn súng nhưng fps không còn được ổn định như PUBG Mobile, fps chỉ đạt được 57 có lúc tụt xuống 51, 52, trong khi một số flagship khác lên tới 60fps đồng thời khung hình ổn định hơn, điều này có lẽ đến từ GPU của Exynos 990 không phải quá mạnh.

Trải nghiệm hiệu năng Galaxy Note20 Ultra 5G: chiến game mượt, ổn định hơn Galaxy Note10+ ảnh 6
Trải nghiệm hiệu năng Galaxy Note20 Ultra 5G: chiến game mượt, ổn định hơn Galaxy Note10+ ảnh 7
Trải nghiệm hiệu năng Galaxy Note20 Ultra 5G: chiến game mượt, ổn định hơn Galaxy Note10+ ảnh 8

Free Fire nhẹ nhàng hơn nên Note20 Ultra 5G dễ dàng "nuốt trọn", fps trung bình 30fps ở đồ họa Cao. Cuối cùng là Asphalt 8, đồ họa mặc định đã là cao nhất và trải nghiệm trong game cũng khá tốt, fps ổn định ở 30, các pha tông xe diễn ra rất trơn tru.

Tổng kết lại, Galaxy Note20 Ultra 5G vẫn đang là smartphone mạnh mẽ hàng đầu hiện nay, những tựa game nặng cũng không thể làm khó được chiếc máy này, ở game PUBG Mobile dù fps không ổn định nhưng đó là nhìn qua công cụ kiểm tra mới thấy được còn thực tế trải nghiệm không thể nhìn ra có gì khác biệt. Với tựa game offline nặng như Asphalt 8, đồ họa cũng thể hiện rất tốt. Con chip Exynos đang cho thấy sự cải thiện về GPU mang đến trải nghiệm thực tế là tương tự nhau. 

Có một điểm cần lưu lý, trong khoảng 2 giờ chơi game, mình cảm nhận được độ nóng của Galaxy Note20 Ultra 5G, không đến mức không thể chơi tiếp được nhưng vẫn nên để máy được nghỉ ngơi một chút. Một chi tiết nho nhỏ là khi chơi game loa ngoài cạnh dưới hay bị lòng bàn tay che mất. Nhưng phải khen cho Galaxy Note20 Ultra 5G dù vừa ra mắt nhưng những tựa game đã được tối ưu rất tốt về hiển thị, không mất góc, mất chữ nào cả, đây là lợi thế của một ông lớn làng công nghệ.

Samsung Galaxy Note20 Ultra 5G hiện đang là model đắt nhất của dòng Galaxy Note20 nhưng lại là model được "săn lùng" nhiều nhất và rõ ràng có những lý do liên quan tới hiệu năng của máy. 

Hải SN

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận