Trải nghiệm khả năng chụp hình Galaxy A52: chất lượng bất ngờ

Trải nghiệm khả năng chụp hình Galaxy A52: chất lượng bất ngờ

Nghe chừng giọng điệu có phần PR quá không nhỉ? Hãy cùng xem đến cuối bài để kiểm chứng nha.

Trải nghiệm khả năng chụp hình Galaxy A52: chất lượng bất ngờ  ảnh 1

Đầu tiên hãy lướt nhanh phần cứng cụm camera Galaxy A52. Chính ở cụm lồi lồi ở góc trái mặt lưng là nơi trú ngụ của 4 ống kính gồm các cảm biến 64MP, 12MP, 5MP và 5MP hỗ trợ đầy đủ các tính năng chụp góc rộng, góc siêu rộng 123 độ, cận cảnh macro, chân dung ... Đó là thông số khá quen thuộc đối với một chiếc smartphone thuộc phân khúc tầm trung trở lên hiện nay. Ngay cả đến các chế độ chụp Galaxy A52 cũng được tích hợp đầy đủ không thua gì một mẫu flagship. 

Trải nghiệm khả năng chụp hình Galaxy A52: chất lượng bất ngờ  ảnh 2
Vậy sự khác biệt chỉ còn phần cứng, khả năng tối ưu hình ảnh mà Samsung trang bị cho Galaxy A52. Đơn cử như khi bật tính năng Tối ưu hóa Khung cảnh (Scene Optimizer) sử dụng AI bạn sẽ có tới 30 danh mục hình ảnh và các cảnh nền như đồ ăn, phong cảnh và thú cưng. Camera Chống Rung Quang Học OIS đảm bảo chất lượng hình ảnh và video hiển thị sắc nét và ổn định. Ghi lại nội dung thú vị – Thêm phong cách và nét tinh tế độc đáo cho hình ảnh bằng Emoji Thực tế ảo (AR Emoji) và Bộ lọc tự nhiên (My Filter). Thêm nữa, giờ đây bạn có thể áp dụng Ống kính AR từ Snapchat với Chế độ thú vị (Fun Mode) khi chụp nội dung từ ứng dụng máy ảnh. Khá nhiều tính năng chế độ mà đến bản thân mình nhiều khi cũng chưa dùng tới. 

Bởi thực tế, cái mình cần chính là ảnh chụp ra sắc nét, sáng rõ, màu sắc chân thực (có nịnh mắt một chút cũng được) dù trong điều kiện ban ngày hay buổi tối. Và khi chụp thử bằng Galaxy A52, mình có phần bất ngờ thật vì chất lượng đúng như những gì mình cần. 

Giờ thì cùng xem những bức hình mình chỉ có mỗi nhiệm vụ giơ máy lên và bấm: 

Trải nghiệm khả năng chụp hình Galaxy A52: chất lượng bất ngờ  ảnh 3
Ảnh chụp auto góc chuẩn
Trải nghiệm khả năng chụp hình Galaxy A52: chất lượng bất ngờ  ảnh 4
Trải nghiệm khả năng chụp hình Galaxy A52: chất lượng bất ngờ  ảnh 5
Trải nghiệm khả năng chụp hình Galaxy A52: chất lượng bất ngờ  ảnh 6
Trải nghiệm khả năng chụp hình Galaxy A52: chất lượng bất ngờ  ảnh 7
Trải nghiệm khả năng chụp hình Galaxy A52: chất lượng bất ngờ  ảnh 8
Trải nghiệm khả năng chụp hình Galaxy A52: chất lượng bất ngờ  ảnh 9
Trải nghiệm khả năng chụp hình Galaxy A52: chất lượng bất ngờ  ảnh 10
 Với những khung cảnh đẹp, dù chụp bằng chế độ auto ở góc thường, góc rộng hay zoom ... hệ thống camera trên Galaxy A52 cũng đều hoàn thành tốt nhiệm vụ. Thậm chí tính năng AI đã tối ưu khiến bức hình trở nên trong và sáng hơn. Màu sắc cũng có phần rực rỡ hơn so với khi bạn tắt chế độ tối ưu bối cảnh. Trời sẽ xanh hơn, màu cây cỏ, hoá lá cũng sống động khiến bạn cảm thấy khá thích thú khi được xem ảnh. 
Trải nghiệm khả năng chụp hình Galaxy A52: chất lượng bất ngờ  ảnh 11
Trải nghiệm khả năng chụp hình Galaxy A52: chất lượng bất ngờ  ảnh 12
Trải nghiệm khả năng chụp hình Galaxy A52: chất lượng bất ngờ  ảnh 13
Nếu muốn lưu lại những chủ thể, khung hình ... cận cảnh hơn, chi tiết sắc nét rõ ràng hơn Galaxy A52 cũng cho thấy sẵn sàng đáp ứng yêu cầu. Và thực tế chế độ macro trên Galaxy A52 thực sự gây ấn tượng bởi chất lượng ảnh sắc nét, rõ ràng, màu sắc phong phú, sống động. Với chế độ này, nếu chịu khó bạn có thể thoả sức sáng tạo những bức ảnh đậm chất "nghệ".
Trải nghiệm khả năng chụp hình Galaxy A52: chất lượng bất ngờ  ảnh 14
Trải nghiệm khả năng chụp hình Galaxy A52: chất lượng bất ngờ  ảnh 15
Trải nghiệm khả năng chụp hình Galaxy A52: chất lượng bất ngờ  ảnh 16
Trải nghiệm khả năng chụp hình Galaxy A52: chất lượng bất ngờ  ảnh 17
Trong môi trường thiếu sáng - một trong những điều kiện luôn làm khó những mẫu smartphone nay cũng được Galaxy A52 xử lý khá ổn. Phải nói thực sự không quá xuất sắc bởi hiện nay các hãng đã chăm chút rất kỹ chế độ chụp thiếu sáng, tuy nhiên chế độ chụp đêm trên Galaxy A52 cũng hoàn thành được yêu cầu ở mức khá. 
Trải nghiệm khả năng chụp hình Galaxy A52: chất lượng bất ngờ  ảnh 18
Trải nghiệm khả năng chụp hình Galaxy A52: chất lượng bất ngờ  ảnh 19
Ảnh chụp chế độ chân dung
Trải nghiệm khả năng chụp hình Galaxy A52: chất lượng bất ngờ  ảnh 20
Ảnh selfie
Tương tự như chụp cảnh, đối với "lĩnh vực" chụp người hệ thống camera Galaxy A52 cũng cho ra như những bức hình tốt, màu sắc sống động, độ chi và độ tương phản tiết khá. Khi chuyển sang chụp người mình thích lựa chọn chế độ chân dung vì chủ thể được nổi bật, trong khi phần background phía sau được làm mờ êm và ảo. Ở chế độ này, hệ thống camera Galaxy A52 đã xử lý khá tốt, chủ thể và phần nền phân tách khá mượt. Ngoài ra nếu muốn tạo chất riêng hoặc theo gam màu mà bạn thích, Galaxy A52 có sẵn các bộ lọc như trắng đen, B&W, êm dịu ... để bạn tuỳ chọn theo sở thích và cho ra những khung hình riêng. 

Trải nghiệm khả năng chụp hình Galaxy A52: chất lượng bất ngờ  ảnh 21

Cảm nhận nhanh

Trải nghiệm nhanh khả năng chụp hình của Galaxy A52 có thể thấy hệ thống 4 camera hoạt động tốt, cho ra những bức hình chất lượng. Kết hợp với ngoại hình gọn nhẹ giúp việc thao tác khi chụp được dễ dàng tiện lợi, một hiệu năng mạnh mẽ với chip Snapdragon 750G 5G 8 nhân, RAM 8G, ROM 128GB giúp cho tốc độ chụp và lưu trữ nhanh chóng, một viên pin dung lượng lên đến 4500mAh tích hợp sạc nhanh 25W ... Galaxy A52 sẽ là người đồng hành hợp lý cùng bạn lưu trữ những khoảnh khắc đáng nhớ ở bất kỳ đâu. Chi phí hiện nay để sở hữu Galaxy A52 5G là 8 triệu đồng. 

Trải nghiệm khả năng chụp hình Galaxy A52: chất lượng bất ngờ  ảnh 22
 

 

Gia Phong

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận