Trải nghiệm nhanh camera trên Realme 3: bất ngờ với tính năng chụp đêm Nightscape

Trải nghiệm nhanh camera trên Realme 3: bất ngờ với tính năng chụp đêm Nightscape

Trải nghiệm nhanh camera trên Realme 3: bất ngờ với tính năng chụp đêm Nightscape ảnh 1
Chụp đêm luôn là một "nhiệm vụ bất khả thi" đối với camera phone. Chỉ một số ít smartphone cao cấp hiện nay với những trang bị cảm biến, khẩu độ, AI mới có thể xử lý được phần nào trong môi trường thiếu sáng. Chính vì thế khi Realme 3 - mẫu smartphone có giá bán chưa tới 4 triệu đồng, được giới thiệu có tích hợp chụp đêm Nightscape mode khiến tôi có phần tò mò.
Liệu đó đơn thuần chỉ là chiêu trò quảng cáo của Realme, một tính năng xuất hiện cho có ...? Bởi ngay cả khi nhìn vào thông số Realme 3 chỉ được trang bị 2 ống kính với cảm biến lần lượt 13 MP và 2 MP không quá khác biệt so với các đối thủ cùng phân khúc.
Tuy nhiên người thử đã có phần bất ngờ khi trải nghiệm thực tế Realme 3. Khẩu độ f/1.8 cùng 5 lớp thấu kính kết hợp thuật toán AI tăng cường (tính năng chồng ghép pixel, khử nhiễu thông minh) giúp camera của Realme 3 cho ra những bức hình có độ chi tiết tốt, màu sắc tự nhiên không thấy hiện tượng bệt màu.
Trải nghiệm nhanh camera trên Realme 3: bất ngờ với tính năng chụp đêm Nightscape ảnh 2
Một bức ảnh chụp trong điều kiện thiếu sáng bằng Realme 3 có độ chi tiết tốt. 
Trải nghiệm nhanh camera trên Realme 3: bất ngờ với tính năng chụp đêm Nightscape ảnh 3
Zoom ảnh vào từng đường vân, hoạ tiết cho đến dòng chữ đều rõ ràng, màu sắc khá ổn, vùng sáng không bị cháy
Trải nghiệm nhanh camera trên Realme 3: bất ngờ với tính năng chụp đêm Nightscape ảnh 4
Đường phố New York về đêm, có thể thấy ảnh bị noise nhẹ nhưng ở mức chấp nhận được
Trải nghiệm nhanh camera trên Realme 3: bất ngờ với tính năng chụp đêm Nightscape ảnh 5
Thử chụp trong điều kiện ánh sáng không phải là tối ưu nhất nhưng chất ảnh vẫn sáng, chi tiết sắc nét
Vùng tối được làm sáng vừa đủ để thấy chi tiết mà không khiến cháy vùng sáng (khả năng xử lý theo khu vực ổn). Hiện tượng nhiễu hạt có - gần như không tránh khỏi đối với camera phone - tuy nhiên phần mềm xử lý tốt nên ảnh khá mịn (noise nhẹ chấp nhận được), tốt hơn nhiều so với các đối thủ cùng phân khúc thậm chỉ là những mẫu máy đắt tiền hơn.
Tuy nhiên, tương tự chế độ chụp đêm trên Huawei P series hay Oppo F11 Pro, khi chụp chế độ Nightscape mode trên Reame 3 rất dễ bị rung, out nét do người chụp di chuyển. Để có được bức ảnh đẹp nhất ở chế độ này đòi hỏi người chụp phải chắc tay (hạn chế rung) trong 2-3 giây để máy xử lý (camera sẽ chụp và xử lý 3 tấm ảnh chồng lên nhau).
Điều thú vị, ở chế độ auto Realme 3 còn tích hợp sẵn chế độ màu sắc mê hoặc Chroma Boost giúp tăng sáng, tối ưu chi tiết, màu sắc dựa trên bối cảnh. Như vậy bên cạnh việc lựa chọn Nightscape mode, người dùng vẫn có thể sử dụng chế độ auto, camera Realme 3 vẫn cho ra những bức ảnh chụp đêm tốt.
Một số hình ảnh dùng Chroma Boost:

Trải nghiệm nhanh camera trên Realme 3: bất ngờ với tính năng chụp đêm Nightscape ảnh 6
Trải nghiệm nhanh camera trên Realme 3: bất ngờ với tính năng chụp đêm Nightscape ảnh 7
Trải nghiệm nhanh camera trên Realme 3: bất ngờ với tính năng chụp đêm Nightscape ảnh 8

có màn hình giọt sương kích thước 6,22 inch, tỷ lệ tối ưu màn lên đến 88,3%, cùng 2 màu sắc chuyển động theo xu hướng gradient là đen mạnh mẽ và xanh phá cách. Bên trong, Realme 3 sử dụng thỏi pin dung lượng 4230mAh và vi xử lý MediaTek Helio P60 với 8 nhân (4 nhân hiệu năng cao và 4 nhân tiết kiệm điện). Helio P60 còn được trang bị nhân Mobile APU riêng cho tốc độ xử lý AI lên đến 280MAC/s hỗ trợ A.I cho camera. Realme 3 được trang bị RAM 3GB, bộ nhớ trong 32GB và hỗ trợ thẻ nhớ tối đa 256GB quá đủ cho hầu hết các nhu cầu sử dụng. Máy cũng sở hữu các tính năng bảo mật khác, như: cảm biến vân tay mặt sau 1 chạm Touch Access, nhận diện 5 dấu vân tay khác nhau hay mở khoá bằng khuôn mặt bằng cách quét 128 điểm, hiệu quả nhanh và chính xác.

Trải nghiệm nhanh camera trên Realme 3: bất ngờ với tính năng chụp đêm Nightscape ảnh 9

Bảo Ngọc

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận