Trải nghiệm Nova 7i: Chip xử lý mạnh, sạc nhanh 40W

Trải nghiệm Nova 7i: Chip xử lý mạnh, sạc nhanh 40W

Thiết kế

Thoạt nhìn, Nova 7i trông khá giống Nova 5T bởi cả hai đều có mặt trước tối giản, với màn hình lớn cùng camera selfie đặt lệch một bên. Máy được tạo hình bởi mặt kính cong 2.5D phía trước kết hợp mặt lưng nhựa giả kính có hiệu ứng chuyển màu gradient. 

Cảm biến vân tay của máy cũng nằm chung vị trí phím nguồn bên cạnh phải như Nova 5T giúp mặt lưng trở nên liền mạch – vì không chứa cảm biến vân tay - và nổi bật hơn 4 camera cân đối được gom cụm vào trong một tấm kim loại nằm lệch ở góc trái trên lưng máy.

Trải nghiệm Nova 7i: Chip xử lý mạnh, sạc nhanh 40W

Phím nguồn tích hợp cảm biến vân tay.

Máy hỗ trợ giao tiếp khá đầy đủ từ khay nanoSIM kép, cổng USB Type C cho đến giắc tai nghe 3,5mm. Cảm giác cầm Nova 7i trên tay khá chắc chắn dù máy có cỡ màn hình rộng đến 6,4 inch. 

Tính năng

Nova 7i được trang bị màn hình LTPS IPS LCD 6,4 inch Full HD với mật độ điểm ảnh 398ppi. Màn hình hiển thị sắc nét với góc nhìn rộng, màu sắc sống động đi kèm độ sáng cao cho phép hiển thị tối ưu ngoài trời. Máy được có sẵn tính năng Smart Resolution cho phép tự động hạ độ phân giải xuống HD+ để tiết kiệm năng lượng.

Trải nghiệm Nova 7i: Chip xử lý mạnh, sạc nhanh 40W

Máy sử dụng chip HiSilicon Kirin 810 kèm đồ họa Mali-G52 với tính năng GPU Turbo cùng RAM 8GB và bộ nhớ 128GB (chuẩn UFS 2.1 với hơn 111GB khả dụng). Thực tế Nova 7i có thể “cân” hầu hết các tác vụ kể cả chơi game 3D nặng đòi hỏi cấu hình cao. 

Máy có tốc độ khởi chạy ứng dụng, chuyển đổi giữa các ứng dụng đa nhiện nhanh, mở khóa bằng vân tay gần như tức thì và đạt được kết quả benchmark cao khi ở chế độ Hiệu năng cao. 

Trải nghiệm Nova 7i: Chip xử lý mạnh, sạc nhanh 40W

Cụ thể với AnTuTu Benchmark thì máy đạt hơn 326.000 điểm, xấp xỉ Nova 5T dùng chip Kirin 980 đầu bảng. Nova 7i chạy EMUI 10 dựa trên Android 10 với giao diện trực quan ưa nhìn đi kèm nhiều tiện ích như Dark Mode, Ride Mode, Digital Balance, Smart Care…

Dù không có Google Mobile Services cùng các ứng dụng từ Google, nhưng người dùng Nova 7i cũng được trang bị các tiện ích do Huawei phát triển từ Huawei Mobile Services đến ứng dụng email, lịch… 

Máy cũng có sẵn AppGallery cho phép cài đặt thêm ứng dụng phổ biến như Zalo, Viber, Zing Mp3, Cốc Cốc Browser… Ngoài ra người dùng có thể thông qua APKPure, APKMonk… để tải về và cài đặt thêm ứng dụng Android cần thiết khi có nhu cầu. 

Trải nghiệm Nova 7i: Chip xử lý mạnh, sạc nhanh 40W

Cụm bốn camera sau của Nova 7i bao gồm camera chính 48MP (f/1.8), camera 8MP với góc chụp siêu rộng, máy ảnh 2MP hỗ trợ chụp macro và cảm biến 2MP đo chiều sâu hỗ trợ chụp xóa phông. Với bộ tứ máy ảnh kèm hỗ trợ của AI, Nova 7i có thể đáp ứng được nhu cầu chụp ảnh linh hoạt từ chụp góc rộng cho đến cận cảnh. 

Trải nghiệm Nova 7i: Chip xử lý mạnh, sạc nhanh 40W

Ngoài ra máy cũng hỗ trợ chế độ chụp đêm Super Night Mode hiệu quả trong việc cải thiện chất lượng ảnh chụp thiếu sáng khi duy trì độ chi tiết và ánh sáng tối ưu nhất có thể. 

Môi trường đủ sáng vẫn là điều kiện chụp ảnh lý tưởng của Nova 7i tầm trung khi hình ảnh đạt độ chi tiết tối đa và màu sắc tươi tắn. Camera selfie 16MP của Nova 7i hỗ trợ các chế độ chân dung, chụp đêm và làm đẹp với ảnh chụp sắc nét cùng màu sắc khá chuẩn xác.

Trải nghiệm Nova 7i: Chip xử lý mạnh, sạc nhanh 40W

Huawei đã trang bị cho Nova 7i viên pin lớn 4.200mAh cho phép duy trì thời gian sử dụng trọn vẹn một ngày. Máy cũng hỗ trợ sạc nhanh 40W với công nghệ Huawei SuperCharger cho phép nạp được 70% pin trong 30 phút và mất khoảng 1 giờ để sạc đầy pin. 

Nova 7i có hai màu hồng và xanh lục, với giá khởi điểm 6.990.000 đồng (phiên bản 8GB RAM + 128GB bộ nhớ trong). Khách mua máy trong tháng 3 này được tặng thêm pin dự phòng.

Kết luận

Nova 7i nổi bật trong phân khúc bởi màn hình đẹp, hiệu năng cao với loạt máy ảnh đa dụng. Ngoài ra, viên pin lớn cung cấp thời lượng sử dụng dài kêt hợp công nghệ sạc nhanh 40W càng khiến smartphone tầm trung của Huawei trở thành lựa chọn tốt khi so sánh với các đối thủ cùng tầm.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận