Trải nghiệm Samsung Galaxy A01: smartphone phổ thông đến từ thương hiệu lớn

Trải nghiệm Samsung Galaxy A01: smartphone phổ thông đến từ thương hiệu lớn

Trải nghiệm Samsung Galaxy A01: smartphone phổ thông đến từ thương hiệu lớn ảnh 1

Không chỉ tập trung vào phân khúc cao cấp và cận cao cấp, với Galaxy A01, Samsung cho thấy hãng cũng dành sự quan tâm đặc biệt tới phân khúc smartphone phổ thông. Không phải là sản phẩm để trình diễn những công nghệ mới nhất, hiện đại nhất nhưng Galaxy A01 lại là một sản phẩm rất phù hợp để nhà sản xuất Hàn Quốc mang đến cho người dùng mới những trải nghiệm trực quan nhất đến từ thương hiệu số một trên thị trường smartphone. 

Ấn tượng đầu tiên có lẽ chính là kích thước rất ấn tượng của Galaxy A01. Trong khi các nhà sản xuất khác vẫn miệt mài chạy theo xu hướng phóng to kích thước thì Galaxy A01 lại rất nhỏ gọn, mang đến cảm giác cầm nắm rất vừa vặn và chắc chắn với các góc cạnh được làm bo tròn. Máy sở hữu độ mỏng chỉ 8,3mm, rất đáng kinh ngạc khi so với các đối thủ ở cùng tầm giá. Cùng với đó, trọng lượng của máy cũng chỉ là 149g, không gây mỏi khi sử dụng trong thời gian dài.

Trải nghiệm Samsung Galaxy A01: smartphone phổ thông đến từ thương hiệu lớn ảnh 2
Galaxy A01 sở hữu màn hình TFT Infinity-V 5.7-inch tỉ lệ 19:9 dù khá nhỏ khi so với các đối thủ nhưng lại rất phù hợp với độ phân giải HD+ 720 x 1520p. Cũng giống như nhiều sản phẩm khác của Samsung, Galaxy A01 không hề khiến người dùng phải thất vọng ở khả năng hiển thị. Các chi tiết hiển thị khá sắc nét, màu sắc không quá rực rỡ nhưng khá nịnh mắt.

Một điểm cộng khác cho màn hình là độ sáng ở mức khá, đủ để sử dụng trong điều kiện ngoài trơi dù vẫn gặp tình trạng lóa khi trời nắng gắt. Tuy vậy, nhược điểm của tấm nền TFT là góc nhìn khá hạn chế và hình ảnh không thực sự nổi khối như các tấm nền cao cấp.

Trải nghiệm Samsung Galaxy A01: smartphone phổ thông đến từ thương hiệu lớn ảnh 3
Các đường viền màn hình dù không “vô hình” như trên các thiết bị ở phân khúc cao cấp nhưng cũng được làm khá mỏng giúp màn hình trở nên nổi bật hơn. Tuy vậy, phần cằm của máy vẫn khá dày so với các cạnh còn lại. Nhưng khó có thể đòi hỏi nhiều hơn ở một thiết bị có mức giá dưới 3 triệu đồng.
Trải nghiệm Samsung Galaxy A01: smartphone phổ thông đến từ thương hiệu lớn ảnh 4
Mặt lưng của máy được hoàn thiện bằng chất liệu nhựa nhám nên dù không bóng bảy như các thiết bị dùng chất liệu kính nhưng sẽ giúp hạn chế được tình trạng bám mồ hôi, dấu vân tay. Phía sau nổi bật với cụm camera kép cùng đèn flash LED trợ sáng được làm hơi lồi hơn so với mặt lưng. Đây cũng là một trong những thiết bị phổ thông hiếm hoi được trang bị hệ thống camera kép phía sau. Để cắt giảm tối đa chi phí sản xuất, Samsung cũng đã lược bỏ cảm biến vân tay ở mặt lưng mà thay vào đó là tính năng mở khóa bằng khuôn mặt. Đây cũng là điều thường thấy trên các thiết bị phổ thông.
Trải nghiệm Samsung Galaxy A01: smartphone phổ thông đến từ thương hiệu lớn ảnh 5
Trải nghiệm Samsung Galaxy A01: smartphone phổ thông đến từ thương hiệu lớn ảnh 6
 
Trải nghiệm Samsung Galaxy A01: smartphone phổ thông đến từ thương hiệu lớn ảnh 7
Điểm trừ lớn nhất là hệ thống loa ngoài của máy lại đặt ở góc dưới mặt lưng tổng thể thiết kế phần nào bị giảm đi tính thẩm mĩ. Không chỉ vậy, vị trí này cũng khiến cho trải nghiệm âm thanh của Galaxy A01 bị ảnh hưởng đáng kể trong quá trình sử dụng như khi đặt trên mặt phẳng hoặc khi xoay ngang máy để chơi game. Trong khi đó, cạnh đáy của máy lại khá trống trơn khi chỉ có duy nhất cổng sạc micro-USB và micro thoại. Cạnh đỉnh của máy là vị trí đặt jack 3.5mm để kết nối tai nghe.
Trải nghiệm Samsung Galaxy A01: smartphone phổ thông đến từ thương hiệu lớn ảnh 8
Trải nghiệm Samsung Galaxy A01: smartphone phổ thông đến từ thương hiệu lớn ảnh 9
 Một điểm cộng khác của Galaxy A01 chính là thông số cấu hình. Khá bất ngờ khi Samsung đã trang bị cho Galaxy A01 vi xử lý Snapdragon 439 của Qualcomm, kết hợp với 2GB RAM và 16GB bộ nhớ trong. Với những nhu cầu sử dụng cơ bản hàng ngày máy hoàn toàn có thể đáp ứng mượt mà, phản hồi nhanh và rất ít khi xuất hiện tình trạng giật lag. 

Ở mức giá dưới 3 triệu đồng cùng thông số kỹ thuật như vậy, khó có thể đòi hỏi nhiều hơn ở Galaxy A01. Tuy nhiên, máy vẫn có thể phục vụ tốt nhu cầu giải trí với các tựa game nhẹ như Subway Surfers hay Zombie Tsunami. Với những tựa game yêu cầu cao hơn như Liên Quân Mobile hay PUBG Mobile, Galaxy A01 vẫn có thể đáp ứng tối đa 30FPS. Máy được trang bị viên pin 3.000 mAh không quá lớn nhưng đủ dùng, cho thời lượng sử dụng khá ổn nhưng chưa thực sự thoải mái khi chơi game hay xem Youtube. 

Trải nghiệm Samsung Galaxy A01: smartphone phổ thông đến từ thương hiệu lớn ảnh 10
Có thể nói phần mềm là điểm cộng lớn nhất trên Galaxy A01. Đây là mẫu máy hiếm hoi ở phân khúc phổ thông được cài đặt sẵn hệ điều hành Android 10 cùng giao diện One UI 2.0 của Samsung. Mặc dù là một thiết bị giá rẻ nhưng Galaxy A01 lại được tích hợp khá đầy đủ những tính năng, tiện ích tương tự như các thiết bị cao cấp. 

Giao diện One UI 2.0 của Samsung được đánh giá khá cao nhờ khả năng tối ưu hóa hệ thống, cải thiện thời lượng dùng pin. Giao diện này còn hỗ trợ khá nhiều tính năng mới như chế độ tối, nhân bản ứng dụng, chạm hai lần để mở màn hình hay thao tác toàn màn hình. Không chỉ vậy, việc được cài đặt sẵn Android 10 cũng như một sự đảm bảo của Samsung về việc hỗ trợ thiết bị trong tương lai.

Trải nghiệm Samsung Galaxy A01: smartphone phổ thông đến từ thương hiệu lớn ảnh 11
Về camera, Galaxy A01 được trang bị hệ thống camera kép phía sau với cảm biến chính độ phân giải 13MP khẩu độ f/2.2 và cảm biến 2MP đo chiều sâu. Tốc độ chụp của máy khá nhanh nhưng khi khởi động camera hay chuyển chế độ chụp lại có độ trễ khá cao. Dù là một thiết bị phổ thông nhưng Galaxy A01 cũng được tích hợp khá đầy đủ chế độ chụp như chuyên nghiệp, panorama và lấy nét động.

 
Trải nghiệm Samsung Galaxy A01: smartphone phổ thông đến từ thương hiệu lớnTrải nghiệm Samsung Galaxy A01: smartphone phổ thông đến từ thương hiệu lớnTrải nghiệm Samsung Galaxy A01: smartphone phổ thông đến từ thương hiệu lớnTrải nghiệm Samsung Galaxy A01: smartphone phổ thông đến từ thương hiệu lớnTrải nghiệm Samsung Galaxy A01: smartphone phổ thông đến từ thương hiệu lớn
Chất lượng ảnh chụp của Galaxy A01 ở mức khá so với phân khúc. Ảnh chụp ở chế độ tự động có độ chi tiết cao và sắc nét nhưng hơi nhạt màu và tối so với thực tế. Tuy nhiên, chế độ HDR hoạt động khá hiệu quả khi giúp hình ảnh trở nên tươi tắn, sinh động hơn đáng kể. Ảnh chụp từ chế độ xóa phông khá tự nhiên, chủ thể nổi bật dù tình trạng lẹm viền vẫn còn xuất hiện khá nhiều.

Không quá khi nói Galaxy A01 đang là một hiện tượng ở phân khúc smartphone phổ thông. Với giá bán chỉ 2,79 triệu đồng nhưng Galaxy A01 dù chưa thực sự hoàn hảo nhưng vẫn có thể mang đến cho người dùng những trải nghiệm khá trực quan của một thiết bị đến từ nhà sản xuất điện thoại lớn nhất thế giới với độ hoàn thiện cao, hệ điều hành mới nhất, nhiều công nghệ hỗ trợ. 

Nguyễn Long

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận