Tránh phụ thuộc Oppo, điện thoại Realme sẽ có hệ điều hành riêng

Tránh phụ thuộc Oppo, điện thoại Realme sẽ có hệ điều hành riêng

Cho đến nay, Realme đã sử dụng hệ điều hành ColorOS từ Oppo trên các điện thoại của mình. Điều này khiến Realme không thể cung cấp các tính năng mà người hâm mộ đã yêu cầu. Chính vì vậy, phát hiển hệ điều hành riêng sẽ giúp công ty tự chủ tốt hơn thay vì phải phụ thuộc vào công ty khác.

tranh phu thuoc oppo, dien thoai realme se co he dieu hanh rieng hinh anh 1

Điện thoại Realme tương lai sẽ mang trên mình hệ điều hành riêng.

Không có thông tin chi tiết về Realme OS, chỉ biết rằng nền tảng này sẽ có sẵn vào cuối năm nay hoặc đầu năm sau. Cũng không có thông tin nào về những điện thoại Realme hiện tại có được cập nhật lên hệ điều hành nội bộ hay không. Hệ điều hành được cho là dựa trên nền tảng Android Q, nhưng Sheth không xác nhận điều đó.

Vẫn chưa rõ liệu Realme OS sẽ gần với giao diện gần nguyên bản như OxygenOS (trên các điện thoại đến từ OnePlus) hay tùy biến nặng như ColorOS của Oppo. Trong một cuộc phỏng vấn hồi tháng Tư, Sheth đã nói rằng giao diện nguyên bản Android không phải là trải nghiệm tốt nhất. Ông cũng cho biết công ty mình đang đặt mục tiêu cung cấp hiệu suất và hỗ trợ lâu dài như Android nguyên bản, nhưng họ cũng muốn giữ lại một số tính năng giá trị của riêng mình.

tranh phu thuoc oppo, dien thoai realme se co he dieu hanh rieng hinh anh 2

Chưa rõ khả năng tùy biến trên Realme OS sẽ ra sao.

Sheth thậm chí còn ám chỉ rằng sẽ có thứ gì đó xuất hiện trước lễ hội Diwali, và đó là những gì Sheth nói về điện thoại camera 64 MP sắp ra mắt. Diwali là lễ hội diễn ra vào ngày 27/10, còn điện thoại Realme 5 đầu tiên sẽ ra mắt sớm hơn rất nhiều, ngày 20/8. Vì vậy, hy vọng Realme sẽ cung cấp thêm nhiều thông tin về hệ điều hành mới vào tuần tới.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận