Trên tay Galaxy S21 series vừa ra mắt tại Việt Nam

Trên tay Galaxy S21 series vừa ra mắt tại Việt Nam

 
Ngoại hình
Trên tay Galaxy S21 series vừa ra mắt tại Việt Nam ảnh 1
Điểm nhấn đầu tiên chính là thiết kế mới. Galaxy S21 series vẫn sở hữu vẻ ngoài sang xịn mịn nhờ được hoàn thiện tốt với cấu trúc khung kim loại kết hợp 2 mặt kính. Tuy nhiên điều gây sự chú ý là cụm camera sau được chế tác liền mạch với khung viền. Đẹp hay xấu sẽ tuỳ theo cảm nhận của mỗi người nhưng ít nhất với Galaxy S21 series, Samsung đã mang đến sự khác biệt so với thế hệ trước và giúp cho phần thân máy có cảm giác mỏng hơn. Cụm camera sau của Galaxy S21/S21+ trông sẽ gọn hơn vì chỉ sở hữu 3 ống kính. Trong khi ở trên Galaxy S21 Ultra là 4 ống kính, 1 cảm biến laser và 1 đèn LED.
Trên tay Galaxy S21 series vừa ra mắt tại Việt Nam ảnh 2
Trên tay Galaxy S21 series vừa ra mắt tại Việt Nam ảnh 3
Trên tay Galaxy S21 series vừa ra mắt tại Việt Nam ảnh 4
Về màu sắc, phiên bản cao cấp nhất S21 Ultra chỉ có 2 tuỳ chọn đen trắng. Trong khi S21/S21+ sẽ có tới 4 màu đen, trắng, hồng và tím violet. Thời gian đầu S21 Hồng sẽ chưa bán ở VN.
Màn hình
Chuyển về mặt trước, cả 3 thành viên mới của Galaxy S đều được nâng cấp lên màn hình với tần số quét 120Hz. Khác biệt đôi chút đó là bộ đôi S21/S21+ sở hữu màn hình phẳng với kích cỡ lần lượt là 6,5 inch và 6,7 inch. Trong khi mẫu S21 Ultra vẫn là màn hình cong 6,8 inch nhưng độ phân giải nâng cấp lên tới 2K. Thông số thật sự hấp dẫn, và quả thực trải nghiệm nhanh màn hình S21 Ultra cho chất lượng hiển thị tốt, màu sắc rực rỡ, hình ảnh mượt mà.
Trên tay Galaxy S21 series vừa ra mắt tại Việt Nam ảnh 5
Trên tay Galaxy S21 series vừa ra mắt tại Việt Nam ảnh 6
Trên tay Galaxy S21 series vừa ra mắt tại Việt Nam ảnh 7
Camera
Rõ ràng đây vẫn là một trong những tính năng được các nhà sản xuất chăm chút và Samsung cũng không phải ngoại lệ.Galaxy S21 và S21+ có camera chính độ phân giải 12 MP, f/1.8, camera góc siêu rộng cùng độ phân giải, f/2.2; camera tele của máy 64 MP, f/2.0; camera trước là 10 MP, f/2.2.
Trên tay Galaxy S21 series vừa ra mắt tại Việt NamTrên tay Galaxy S21 series vừa ra mắt tại Việt NamTrên tay Galaxy S21 series vừa ra mắt tại Việt NamTrên tay Galaxy S21 series vừa ra mắt tại Việt NamTrên tay Galaxy S21 series vừa ra mắt tại Việt NamTrên tay Galaxy S21 series vừa ra mắt tại Việt Nam
Cải tiến lớn nhất là trên Galaxy S21 Ultra với ống kính tele truyền thống đi kèm mô-đun kính tiềm vọng với độ phóng đại lên tới 10 lần. Camera tele cũng tăng từ 2x lên 3x với độ mở f/2.4, độ phân giải cảm biến là 10 MP. điều đó gíup cho việc nắm bắt những khoảnh khắc từ xa trở nên đơn giản với chất lượng tốt hơn so với thế hệ trước. Đơn cử khi zoom ở 30X, giữ máy trong 2-3s, điểm cần chụp sẽ được khoá lại thay vì bị lắc hình như trước.
Trong khi đó, camera góc siêu rộng có độ phân giải cao hơn là 12 MP, f/2.2. Đặc biệt, camera chính của S21 Ultra sẽ có độ phân giải lên tới 108 MP, f/1.8, hỗ trợ lấy nét bằng laser, đèn flash LED đa tông màu sẽ gíup người dùng dễ dàng có những góc hình mong muốn chỉ với một lần chụp thông qua thao tác crop nhưng nhờ có độ phân giải cao nên kết quả vẫn là một bức hình chất lượng. Khác so với S21/S21+, bản Ultra sẽ trang bị camera selfie lên tới 40MP.
Trên tay Galaxy S21 series vừa ra mắt tại Việt Nam ảnh 14
Trên tay Galaxy S21 series vừa ra mắt tại Việt Nam ảnh 15
Trên tay Galaxy S21 series vừa ra mắt tại Việt Nam ảnh 16
Trên S21 series, những chế độ chụp như Single Take, chụp đêm, chân dung đều được nâng cấp lên bản 2.0. Bổ sung thêm tính năng góc quay đạo diễn cho phép người dùng chuyển đổi qua lại giữa các ống kính. Cũng như sử dụng cùng lúc cả camera trước và camera sau. Với những reviewer hay các vlogger đây thực sự là một chế độ hữu ích.
Trên tay Galaxy S21 series vừa ra mắt tại Việt Nam ảnh 17
Trên tay Galaxy S21 series vừa ra mắt tại Việt Nam ảnh 18
Trên tay Galaxy S21 series vừa ra mắt tại Việt Nam ảnh 19
Có khá nhiều thứ để khám phá với cụm camera trên S21 series. Nghe Nhìn Việt nam sẽ gửi tới bài đánh giá chi tiết về camera trong thời gian tới.
Hiệu năng và phần còn lại
S21 series sở hữu phần cứng mạnh mẽ đầy hứa hẹn với chip Exynos 2100 tiến trình 5nm tương đương Qualcomm Snapdragon 888, giúp cải thiện hiệu năng 10%, trong khi tiết kiệm điện hơn 20%. Thông số này giúp S21 series giải quyết các tác vụ một cách nhẹ nhàng dù trong công việc hay giải trí. Người dùng có thể xử lý dựng clip ngay trên máy cũng như chiến các tựa game hot như liên quân mobile, liên minh … một cách dễ dàng.
Trên tay Galaxy S21 series vừa ra mắt tại Việt Nam ảnh 20
Trên tay Galaxy S21 series vừa ra mắt tại Việt Nam ảnh 21
Trên tay Galaxy S21 series vừa ra mắt tại Việt Nam ảnh 22
Cả 3 máy đều hỗ trợ 5G (phụ thuộc vào nhà mạng). Việc kết nối hứa hẹn sẽ cực nhanh và hiếm khi đứt đoạn nhờ việc Samsung tích hợp wifi 6e.
Một điểm riêng trên S21 Ultra là việc tích hợp bút S-pen. Nhưng khác với Spen trên Galaxy Note, bút dành cho S21 Ultra có kích cỡ to hơn giúp việc cầm nắm thao tác thật, thuận tiện hơn.
Trên tay Galaxy S21 series vừa ra mắt tại Việt NamTrên tay Galaxy S21 series vừa ra mắt tại Việt NamTrên tay Galaxy S21 series vừa ra mắt tại Việt NamTrên tay Galaxy S21 series vừa ra mắt tại Việt NamTrên tay Galaxy S21 series vừa ra mắt tại Việt Nam
Và như các bạn thấy S21 Ultra sẽ không có khe để cắm bút vì vậy người dùng phải mua thêm ốp lưng riêng có sẵn khe để cài bút. Nếu không muốn xài ốp lưng bạn có thể dùng ké bút Spen của dòng Note hoặc tab S7.

Ảnh: Phong Trần

Hải SN

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận