Trên tay “kẻ hủy diệt” OnePlus 7: Giá thấp nhất trong phân khúc cao cấp

Trên tay “kẻ hủy diệt” OnePlus 7: Giá thấp nhất trong phân khúc cao cấp

Thiết kế

Thiết kế của OnePlus 7 phần lớn không thay đổi so với OnePlus 6T. Từ mặt trước, sự khác biệt đáng chú ý duy nhất là lưới tản nhiệt loa cho tai nghe, rộng gần gấp ba lần vì giờ đây nó chứa một loa mạnh hơn cho âm thanh nổi.

tren tay “ke huy diet” oneplus 7: gia thap nhat trong phan khuc cao cap hinh anh 1

OnePlus 7 chỉ có camera sau kép.

Sự khác biệt đáng chú ý hơn là ở mặt sau. Mô-đun máy ảnh bây giờ cao gần gấp đôi so với trên 6T và nhô ra một chút. Khu vực này thậm chí còn cao hơn mô-đun camera trên OnePlus 7 Pro. Thiết kế hiện đã được thay đổi để kết hợp đèn flash trong hình bầu dục.

Những thay đổi khác bao gồm: nút chỉnh âm lượng được đặt cao hơn một chút và thanh trượt cảnh báo đã được di chuyển xuống thấp hơn và cũng được làm nhỏ hơn. So với OnePlus 7 Pro có phần nặng nề, OnePlus 7 nhỏ hơn đáng kể và nhẹ hơn, thoải mái khi sử dụng. Cuối cùng, mặt lưng bóng loáng ít trơn hơn một chút so với mặt kính mịn trên OnePlus 7 Pro.

tren tay “ke huy diet” oneplus 7: gia thap nhat trong phan khuc cao cap hinh anh 2

Thiết kế vừa tay cầm.

Về vỏ bảo vệ, OnePlus đã đưa ra ba vỏ mới cho OnePlus 7. Vỏ Sandstone là phiên bản mỏng nhất và nhẹ nhất trong nhóm, cung cấp sự bảo vệ tối thiểu. Vỏ silicon cung cấp sự bảo vệ tốt hơn nhiều với lớp lót bên trong để tránh làm trầy điện thoại. Cuối cùng, vỏ ốp lưng nylon có khả năng bảo vệ tốt nhất và cũng đắt nhất.

Màn hình

OnePlus 7 chỉ có một màn hình phẳng cỡ 6,41 inch, không giống như OnePlus 7 Pro (có màn hình cong cạnh), ít bám vân tay và người dùng bớt chạm vân tay hơn. Đáng tiếc, do có thiết kế tương tự như OnePlus 6T nên sản phẩm cũng có “notch” trong màn hình. Mặc dù có “tai thỏ” nhỏ hơn nhưng khi người dùng sử dụng ở chế độ toàn màn hình, phần “notch” sẽ cắt vào nội dung.

tren tay “ke huy diet” oneplus 7: gia thap nhat trong phan khuc cao cap hinh anh 3

OnePlus 7 có màn hình phẳng.

OnePlus 7 có cùng cảm biến vân tay quang học được tích hợp trong màn hình như OnePlus 7 Pro và nhanh hơn nhiều so với trên OnePlus 6T. Trong một vài trường hợp, điện thoại sẽ không mở khóa và yêu cầu bạn nhấn mạnh hơn. Nói chung, cảm biến vân tay dưới màn hình vẫn chưa hoàn toàn đáng tin cậy như các cảm biến điện dung cũ.

Phần mềm

Phần mềm trên OnePlus 7 rất giống với phần mềm trên OnePlus 7 Pro. Một trong những thay đổi dễ nhận thấy là OnePlus 7 không có chế độ Fnatic được tìm thấy trên OnePlus 7 Pro. Tính năng này giúp chặn tất cả các thông báo và cuộc gọi, tập trung tất cả hiệu suất phần cứng vào trò chơi và cũng vô hiệu hóa SIM phụ (không dữ liệu) để giảm độ trễ mạng.

tren tay “ke huy diet” oneplus 7: gia thap nhat trong phan khuc cao cap hinh anh 4

Tùy chọn vỏ bảo vệ màu đỏ.

Nói về haptics, OnePlus tuyên bố 7 Pro có động cơ Haptic trục X (X-axis Haptic Vibration motor) trong khi OnePlus 7 chỉ đơn giản là có động cơ tuyến tính - không thể chính xác bằng động cơ Haptic trục X.

Phản hồi xúc giác trên OnePlus 7 bị hạn chế hơn rất nhiều và chỉ khả dụng ở một số phần của giao diện người dùng như các phím điều hướng, trong khi trên OnePlus 7 Pro, nó có ở khắp mọi nơi. Ưu điểm duy nhất có thể nói về độ rung trên OnePlus 7 là nó không làm rung điện thoại như các thiết bị OnePlus cũ.

Hiệu suất

Về hiệu năng, OnePlus 7 giống hệt về mặt kỹ thuật với OnePlus 7 Pro với cùng chip Snapdragon 855, RAM “khủng” lên tới 8GB. Nhờ vậy, các kết quả điểm chuẩn khá tốt. Tuy nhiên, trải nghiệm OnePlus 7 Pro tốt hơn nhiều do tốc độ làm mới 90Hz của màn hình. Do màn hình có số lượng khung hình lớn hơn nên nó tạo ra cảm giác giao diện chuyển động nhanh hơn – điều không có trên OnePlus 7.

Do đó, OnePlus 7 chỉ mang lại cảm giác giống với OnePlus 6T về mọi mặt và gần như không có khác biệt về khả năng phần cứng trừ các điểm chuẩn tổng hợp.

tren tay “ke huy diet” oneplus 7: gia thap nhat trong phan khuc cao cap hinh anh 5

Thiết kế mặt lưng bắt mắt.

OnePlus 7 cũng thiếu khả năng làm mát bằng chất lỏng cải tiến của OnePlus 7 Pro. Mặc dù cả hai điện thoại đều nóng lên khi chơi game nhưng OnePlus 7 Pro có thể duy trì hiệu năng mà không cần điều chỉnh trong khi OnePlus 7 đã cho thấy một sự giảm nhỏ về điểm số khi chạy liên tục. Tuy nhiên, điều này không nên đặt ra bất kỳ vấn đề nào trong quá trình chơi game thực tế.

OnePlus 7 cũng có thiết lập loa âm thanh nổi như 7 Pro. OnePlus đã trang bị bộ xử lý âm thanh Dolby Atmos, được bật vĩnh viễn cho loa và tùy chọn cho tai nghe. Với âm thanh được đặt thành động mặc định, các loa trên OnePlus 7 nghe có vẻ tốt hơn một chút so với âm thanh trên OnePlus 7 Pro được đặt ở cùng một cài đặt.

tren tay “ke huy diet” oneplus 7: gia thap nhat trong phan khuc cao cap hinh anh 6

Vỏ bảo vệ chống bám vân tay.

Cả hai đều có âm thanh rất trung thực nhưng OnePlus 7 chỉ có sự hiện diện của âm trầm. Điều này có thể là do chính các trình điều khiển hoặc một phần mềm điều chỉnh Cũng như OnePlus 7 Pro, OnePlus 7 cũng không có giắc cắm tai nghe. Thêm nữa, thiết bị cũng không có bộ chuyển đổi âm thanh nào được cung cấp trong hộp.

Camera

OnePlus 7 chỉ có hai camera ở mặt sau. Camera chính sử dụng cảm biến Sony IMX 586 48MP tương tự với khả năng lấy nét PDAF và ổn định quang học OIS. Tuy nhiên, người dùng sẽ không có được ống kính siêu rộng cũng như camera tele được tìm thấy trên OnePlus 7 Pro. Thay vào đó, chiếc smartphone này chỉ có một cảm biến độ sâu 5MP cho chế độ chân dung. Ở mặt trước, OnePlus 7 có camera 16MP Sony IMX 471 trong “tai thỏ”.

tren tay “ke huy diet” oneplus 7: gia thap nhat trong phan khuc cao cap hinh anh 7

OnePlus 7 có cảm biến độ sâu 5MP.

Camera chính phía sau và camera trước trên OnePlus 7 đều hoạt động giống hệt với OnePlus 7 Pro. OnePlus quảng cáo OnePlus 7 Pro có khẩu độ F/1.6 và OnePlus 7 có khẩu độ F/1.7 cho camera sau nhưng quả thực, OnePlus là chỉ đơn thuần tiếp thị cho mô hình đắt tiền hơn. Trên thực tế, những chiếc camera này có chất lượng ảnh giống hệt nhau.

Pin

Pin trên OnePlus 7 (3700 mAh), chỉ nhỏ hơn 300mAh so với phiên bản Pro nhưng màn hình có độ phân giải thấp hơn gần 50% và chạy chậm hơn 50% so với trên OnePlus 7 Pro. Vì vậy, có khả năng, thời lượng pin thực sự sẽ dài hơn. Ngoài ra, thỏi pin nhỏ hơn cũng sẽ cho phép điện thoại sạc nhanh hơn.

Kết luận

Nhìn chung, ấn tượng ban đầu về OnePlus 7 khá nhàm chán. Nói một cách ngắn gọn, đây là OnePlus 6T với bộ xử lý, camera, bộ lưu trữ, loa và cảm biến vân tay của OnePlus 7 Pro. Người dùng khó có thể phân biệt sự khác biệt giữa OnePlus 7 và OnePlus 6T.

tren tay “ke huy diet” oneplus 7: gia thap nhat trong phan khuc cao cap hinh anh 8

OnePlus 7 "hút khách" vì có giá hấp dẫn.

Do đó, OnePlus 7 không dành cho những người đã mua 6T. Nếu đã mua điện thoại OnePlus 6T, bạn nên mua OnePlus 7 Pro ngay bây giờ.

OnePlus 7 giúp OnePlus lấy lại thị trường tầm trung cao cấp mà hãng đã mất gần đây sau các lần tăng giá. Giá bán phải chăng là “chìa khóa” thực sự của OnePlus 7 (giá từ 640 USD - 15 triệu đồng). Đây là một trong những chiếc smartphone tốt nhất bạn có thể có trong tầm giá đó, cung cấp mọi thứ mà người dùng mong đợi từ một chiếc smartphone cao cấp nhưng không có giá quá cao. Và đó là những gì mà thương hiệu OnePlus luôn luôn hướng tới.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận