Trên tay LG G7 ThinQ: Thiết kế mạnh mẽ, phần mềm tiện ích

Trên tay LG G7 ThinQ: Thiết kế mạnh mẽ, phần mềm tiện ích

Video trên tay LG G7 ThinQ.

Khi so sánh cấu hình với LG V30S ThinQ, rõ ràng G7 ThinQ không phải là một bản nâng cấp lớn trên dòng smartphone mỏng ThinQ mà chỉ là phiên bản có phần cứng mới nhất. 

Thiết kế và màn hình

Thiết kế LG G7 ThinQ gợi nhớ đến LG V30S ThinQ vừa được "ra lò" gần đây. Khi đặt cạnh nhau, cả hai có rất ít sự đổi mới về ngoại hình, chỉ có nâng cấp đơn thuần về hiệu suất và camera.

tren tay lg g7 thinq: thiet ke manh me, phan mem tien ich hinh anh 1

LG G7 ThinQ có mặt lưng kính sang chảnh.

LG G7 ThinQ là chiếc smartphone với mặt lưng thủy tinh và khung kim loại, khá quen thuộc trên dòng điện thoại cao cấp, toát ra sự phong cách và tinh tế. Bên cạnh các màu sắc quen thuộc trước đó, LG còn tung ra một tùy chọn màu mới – Đen Aurora (Aurora Black). Các tùy chọn màu sắc khác bao gồm: Xanh Moroccan, Xám Platinum và Hồng phúc bồn tử (Raspberry Rose). 

Màn hình của G7 ThinQ không giống như bất kỳ màn hình LG nào khác từ trước đến nay, nhưng khá giống với hầu hết các điện thoại thông minh hiện tại, đó là một màn hình LCD với tỷ lệ màn hình 19,5: 9 với viền bezel siêu mỏng. Tuy nhiên, màn hình cỡ lớn 6,1 inch của máy chỉ có độ phân giải thấp - 3.120 x 1.440 px nên một số ứng dụng có thể gặp khó khăn khi xử lý tất cả các hình ảnh và độ phân giải. 

tren tay lg g7 thinq: thiet ke manh me, phan mem tien ich hinh anh 2

Màn hình cũng có khu vực "notch".

Nhìn chung, màn hình vẫn hứa hẹn mang tới những hình ảnh sống động nhất. Nó được bảo vệ bởi lớp kính cường lực Gorilla phẳng và được uốn cong cạnh 2,5D. Màn hình cung cấp hiển thị màu sắc trông sống động, sáng, giống như nhiều thiết bị của Huawei.

Hưởng ứng đúng xu thế “tai thỏ”, LG G7 ThinQ cũng có phần viền màn hình thừa này. Camera selfie nằm ở trung tâm của “notch”, hai bên là một vài cảm biến và lưới tản nhiệt tai nghe. Khung nhôm trên G7 ThinQ mỏng hơn nhiều so với trên G6. Mặt sau của máy được bao phủ bởi lớp kính 4D, cong về 4 cạnh, làm cho G7 trông mỏng và đẹp hơn. 

Máy quét dấu vân tay vẫn nằm ở phía sau - LG là người đầu tiên đặt máy quét ở vị trí này. Thú vị hơn, G7 ThinQ còn cung cấp một phím nguồn chuyên dụng ở phía cạnh bên phải máy.

tren tay lg g7 thinq: thiet ke manh me, phan mem tien ich hinh anh 3

Khu vực "notch" chứa camera selfie và các cảm biến.

LG G7 ThinQ có thiết lập camera kép dọc ở mặt sau, lần đầu tiên xuất hiện trên dòng G. Cả hai cảm biến đều có độ phân giải 16MP với với một ống kính thường khẩu độ f / 1.6 và ống kính siêu rộng f / 1.9. 

Có một loa lớn mới được bố trí ở cạnh dưới cùng của điện thoại có tên là Boombox. LG đã sử dụng không gian trống trong thân của G7 làm buồng loa để khuếch đại âm thanh (chủ yếu là âm bass) và hứa hẹn mang tới âm thanh to hơn.

ThinQ là viết tắt của Trí tuệ nhân tạo – AI (Artificial Intelligence) trong thế giới của LG và thậm chí đã trở thành một dòng điện thoại riêng. Một phím cứng chuyên dụng được sắp xếp ở bên trái của G7 ThinQ (ngay dưới các nút âm lượng) để giúp người dùng truy cập nhanh vào Trợ lý Google. 

tren tay lg g7 thinq: thiet ke manh me, phan mem tien ich hinh anh 4

Các phiên bản màu của LG G7 ThinQ.

Ngoài ra, mẫu smartphone này còn có khả năng nhận dạng giọng nói ở xa thông qua micrô và Google AI mới. G7 ThinQ có thể nhận ra giọng nói của chủ nhân từ khoảng cách tối đa 5 mét trong môi trường ồn ào và khởi động hỗ trợ của Google ngay lập tức. Ngoài khả năng chịu nước đạt chuẩn IP68, điện thoại cũng được chứng nhận quân sự  MIL-STD-810G với các điều kiện khắc nghiệt như nhiệt độ cao, hơi ẩm. 

Chip xử lý

Giờ đây, LG G7 ThinQ đã được trang bị chip Snapdragon 845 với bộ xử lý Kryo tám lõi (octa-core) mới nhất, bộ xử lý đồ họa (GPU) Adreno 630 và bộ nhớ RAM 6GB. Việc sở hữu chip mới nhất đồng nghĩa với việc điện thoại sẽ được hưởng lợi từ các cải tiến mới nhất khi nói đến đồ họa, modem và tốc độ LTE, sạc pin và cả AI.

Phần mềm

LG G7 ThinQ chạy trên phiên bản hệ điều hành Android v.8.1 mới nhất. Giao diện người dùng UX của LG là trình khởi chạy mặc định và nó đi kèm với tính năng riêng, cài đặt và ứng dụng mặc định. AI Pack 2.0 được hỗ trợ bởi Trợ lý Google Assistant.

tren tay lg g7 thinq: thiet ke manh me, phan mem tien ich hinh anh 5

Phiên bản hệ điều hành mới nhất đã có mặt trên G7 ThinQ.

Về các bản cập nhật, LG G7 sẽ nhận được Android P trong thời gian tới. Thêm nữa, G7 ThinQ cũng có màn hình thứ hai và tuyên bố đây là phiên bản nâng cao của màn hình thứ hai từ V10 và V20. Khu vực này giúp hiển thị các biểu tượng thông báo thông thường, thanh trạng thái, đồng hồ và kết nối mạng. Giống như dòng điện thoại Huawei, LG cũng cung cấp hai lựa chọn cho “ notch” có thể  ẩn hoặc hiện. 

Camera

Một bổ sung đáng chú ý trên LG G7 ThinQ kể từ LG G6 là công nghệ AI trên camera mặc dù không có thay đổi về mặt kỹ thuật. Ở chế độ tự động - Auto, G6 sẽ điều chỉnh các thông số chụp cho phơi sáng chính xác, trong khi G7 ThinQ sẽ nhận ra cảnh và thay đổi nhiều hơn, ví dụ như độ bão hòa.

tren tay lg g7 thinq: thiet ke manh me, phan mem tien ich hinh anh 6

Camera sau kép dọc lần đầu tiên xuất hiện trên dòng LG G.

LG G7 ThinQ có thiết lập tương tự như LG V30S ThinQ – cảm biến 16MP với khẩu độ / f / 1.6 và cảm biến lấy nét cố định 16MP khẩu độ f / 1.9 và góc chụp siêu rộng 120 độ. Camera selfie chỉ có độ phân giải 8MP với khẩu độ f / 2.0 và hai chế độ xem: 82 độ thông thường và 90 độ rộng hơn.

tren tay lg g7 thinq: thiet ke manh me, phan mem tien ich hinh anh 7

Khu vực "notch" có thể ẩn hoặc hiện, tùy theo ý thích người dùng.

Camera chính của G7 cũng có khả năng nhận diện phong phú nhờ vào sức mạnh của AI. LG cho biết người dùng không cần kết nối internet như các tính năng khác. Đặc biệt, ứng dụng camera còn có chế độ ban đêm chuyên dụng – Camera siêu sáng, tạo ra những bức ảnh được phơi sáng tốt trong điều kiện tối. 

Bộ phận này cũng có chế độ chân dung và sử dụng camera góc rộng để chụp. Người dùng hoàn toàn có thể xem trước hiệu ứng và chỉnh sửa ảnh sau khi chụp. Thêm nữa, camera trước cũng hoạt động với chế độ portrait mode đang rất được ưa chuộng.

Kết luận

LG G7 ThinQ được định hình là một điện thoại thông minh mạnh mẽ và đẹp mắt, ngang tầm với nhiều flagship hiện tại. Chip xử lý Snapdragon mới nhất và công nghệ AI chắc chắn sẽ giúp G7 ThinQ nổi bật hơn.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận