Trên tay LG Wing tại Việt Nam: màn hình xoay chữ T siêu dị

Trên tay LG Wing tại Việt Nam: màn hình xoay chữ T siêu dị

Trên tay LG Wing tại Việt Nam: màn hình xoay chữ T siêu dị  ảnh 1

LG dù không còn giữ được vị thế trên thị trường smartphone tuy nhiên về sự độc lạ thương hiệu đến từ Hàn Quốc vẫn thuộc top tiên phong. Trước đây LG là hãng đầu tiên đưa thiết kế màn hình phụ lên smartphone , sau đó smartphone lắp ghép mô-đun G5. Và mới đây LG đã trình diện Wing - mẫu smartphone màn hình xoay chữ T. Đây rõ ràng là điểm cuốn hút nhất trên LG Wing.

Trên tay LG Wing tại Việt Nam: màn hình xoay chữ T siêu dị  ảnh 2

Trên tay LG Wing tại Việt Nam: màn hình xoay chữ T siêu dị  ảnh 3
Trên tay LG Wing tại Việt Nam: màn hình xoay chữ T siêu dị  ảnh 4

Thoáng nhìn, ngoại hình LG Wing không có gì khác so với những mẫu smartphone hiện có trên thị trường. Tuy nhiên thực tế Wing được cấu thành gồm 2 phần. Với nửa dưới gồm thân máy và một màn hình phụ, trong khi nửa trên là màn hình lớn. Cả hai ghép nối với nhau qua bản lề xoay 90 độ. Cảm giác và âm thanh khi LG Wing chuyển sang dạng chữ T tương tự như những mẫu điện thoại trượt Nokia (N95, 6700 slide, 5300 ...), Mi Mix 3, Oppo Reno. Điểm khác phần lộ ra không còn là phần bàn phím hay camera mà là một màn hình phụ lớn. 

Trên tay LG Wing tại Việt Nam: màn hình xoay chữ T siêu dị  ảnh 5

Trên tay LG Wing tại Việt Nam: màn hình xoay chữ T siêu dị  ảnh 6
Với thiết kế này, LG sẽ phải có những trang bị khác cho Wing như sử dụng chất liệu Polyoxymethylene nhiệt dẻo được phủ vào mặt sau của màn hình chính để xoay mượt mà hơn đồng thời tránh trầy xước trên màn phụ. Ngoài ra, 2 nửa hơi lõm tạo ra một khoảng trống, ngăn không cho bụi bẩn lọt vào giữa 2 màn hình.

Trên tay LG Wing tại Việt Nam: màn hình xoay chữ T siêu dị  ảnh 7

Màn hình chính sử dụng tấm nền P-OLED vát cong 2 cạnh có kích thước 6,8 inch, độ phân giải 2.460x1.080 pixel, tỷ lệ 20,5:9. Trong khi màn phụ G-OLED 3,9 inch, độ phân giải 1.080x1.240 pixel, tỷ lệ 1,15:1. Tác dụng chính rõ ràng là việc máy có thể chạy cùng lúc 2 ứng dụng khác nhau hoặc bổ trợ thông tin. Đơn cử như màn hình chính phát video trên Youtbe, còn màn hình phụ hiển thị đề xuất clip tiếp theo. Tác vụ hiệu quả nhiều nhất, màn hình chính chơi game màn hình phụ hiển thị bản đồ (như trong tựa game Asphalt 9) hay mở ứng dụng khác. Đặc biệt hiệu quả khi dùng trên xe oto khi vừa mở map mà vẫn có thể mở các ứng dụng khác. 

Trên tay LG Wing tại Việt Nam: màn hình xoay chữ T siêu dị  ảnh 8

Việc có 2 màn hình nên LG Wing 5G có kích thước là 169,5x74,5x10,9 mm, cân nặng 260g. Mặc dù có cơ chế xoay như thế nhưng khá bất ngờ máy vẫn có khả năng chống nước theo tiêu chuẩn IP54, đạt chuẩn độ bền quân sự Mỹ MIL-STD-810G điều này cho thấy LG đã tính toán rất kỹ và hoàn thiện sản phẩm rất tốt.

Trên tay LG Wing tại Việt Nam: màn hình xoay chữ T siêu dị  ảnh 9

Mặt sau, LG trang bị hệ thống camera gồm cảm biến chính OIS 64MP, khẩu độ f/1.8, camera góc rộng 13MP, f/1.9 với góc rộng 117 độ và camera siêu rộng 12 MP, f/2.2 có góc rộng 120 độ. Tại sao LG lại trang bị 2 cảm biến góc rộng? Câu trả lời, LG tận dụng việc xoay màn hình để biến Wing thành một chiếc Gimbal Motion Camera với màn hình phụ là tay cầm (hơi mỏng và to) nhưng có thể điều khiển góc máy ảnh, khoá giảm rung, chuyển đổi sang các chế độ kép ... Khi mở giao diện camera sẽ có biểu tượng nổi ở góc trên bên phải cho phép thay đổi nhanh cài đặt video và âm thanh. Rõ ràng LG Wing đã mang tới thêm những trại nghiệm thú vị cho màn hình xoay chữ T, nhất là trong việc quay. 

Trên tay LG Wing tại Việt Nam: màn hình xoay chữ T siêu dị  ảnh 10

Mặt trước, LG Wing sở hữu camera selfie pop-up 32MP. Ngoài những chế độ chụp thông thường, LG tích hợp cho Wing thêm nhiều chế độ, hiệu ứng độc đáo. Đơn cử như khi chọn chế độ chân dung sẽ có thêm tuỳ biến nền hoạt hình, nền màu phác hoạ, tiêu điểm màu ... 

Trên tay LG Wing tại Việt Nam: màn hình xoay chữ T siêu dị  ảnh 11

Điểm đáng tiếc, LG Wing chỉ trang bị vi xử lý Snapdragon 765G (7 nm) lõi 8 với tốc độ tối đa 2,4 GHz, GPU Adreno 620 kèm RAM 8GB/ROM 256GB. Máy cũng chỉ có viên pin 4.000 mAh, tích hợp sạc nhanh Quick Charge 4.0+, sạc không dây. Những thông số giúp máy xử lý tốt các tác vụ cơ bản cũng như có thể chiến game. Thậm chí khi chơi thử mỗi màn hình một game, LG Wing vẫn xử lý khá ổn định. 

Trên tay LG Wing tại Việt Nam: màn hình xoay chữ T siêu dị  ảnh 12
Việc trang bị con chip tầm trung giúp LG Wing có được mức giá khoảng 1000 USD. Tuy nhiên LG Wing xứng đáng được sở hữu bộ vi xử lý mạnh hơn nữa để xếp vào hàng flagship bởi thiết kế độc đáo và nhiều trải nghiệm thú vị từ chụp hình hay quay với màn hình xoay và tính năng chống rung Gimbal Motion Camera.

Trên tay LG Wing tại Việt Nam: màn hình xoay chữ T siêu dị  ảnh 13
Trên tay LG Wing tại Việt Nam: màn hình xoay chữ T siêu dị  ảnh 14
Trên tay LG Wing tại Việt Nam: màn hình xoay chữ T siêu dị  ảnh 15
Trên tay LG Wing tại Việt Nam: màn hình xoay chữ T siêu dị  ảnh 16
Trên tay LG Wing tại Việt Nam: màn hình xoay chữ T siêu dị  ảnh 17
Trên tay LG Wing tại Việt Nam: màn hình xoay chữ T siêu dị  ảnh 18
Trên tay LG Wing tại Việt Nam: màn hình xoay chữ T siêu dị  ảnh 19
Trên tay LG Wing tại Việt Nam: màn hình xoay chữ T siêu dị  ảnh 20
Trên tay LG Wing tại Việt Nam: màn hình xoay chữ T siêu dị  ảnh 21
Trên tay LG Wing tại Việt Nam: màn hình xoay chữ T siêu dị  ảnh 22
Trên tay LG Wing tại Việt Nam: màn hình xoay chữ T siêu dị  ảnh 23
 
 

Gia Phong

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận