Trên tay nhanh 'siêu phẩm' Galaxy S20 Ultra đầu tiên tại Việt Nam

Trên tay nhanh 'siêu phẩm' Galaxy S20 Ultra đầu tiên tại Việt Nam

Trên tay nhanh siêu phẩm Galaxy S20 Ultra đầu tiên tại Việt Nam ảnh 1

Thừa hưởng phong cách thiết kế của các thế hệ trước, thành viên mới của đại gia đình Galaxy vẫn sở hữu cấu trúc khung kim loại kết hợp 2 mặt kính mang đến sự chắc chắn nhưng bóng bẩy và cuốn hút. 

Những đường bo cong tinh tế mang đến cảm giác cầm nắm dễ chịu cho Galaxy S20 Ultra dù model này sở hữu màn hình lớn lên tới 6,9 inch. Các chi tiết được thiết kế và bố trí cân đối hợp lý như hệ thống phím nguồn tăng giảm âm lượng ở cạnh trái, phía dưới có cổng sạc type C và loa ngoài. Khe sim ở cạnh trên và cũng như thế hệ trước đó, Galaxy S20 Ultra sẽ không có cổng cắm tai nghe 3,5mm. 

Trên tay nhanh siêu phẩm Galaxy S20 Ultra đầu tiên tại Việt Nam ảnh 2
Trên tay nhanh siêu phẩm Galaxy S20 Ultra đầu tiên tại Việt Nam ảnh 3
Trên tay nhanh siêu phẩm Galaxy S20 Ultra đầu tiên tại Việt Nam ảnh 4

Tương tự S20 và S20+, điểm khác biệt dễ thấy nhất so với thế hệ trước chính là hệ thống cụm camera ở mặt sau. Thay vì bố trí chính giữa, Galaxy S20 Ultra đưa hệ thống camera lệch trái và bố trí trong một khối hình chữ nhật. Và cụm camera sau có phần "gây sự chú ý lớn" bởi thiết kế nhô và hầm hố chứ không gọn như trên Galaxy S20/S20+, chiếm gần nửa chiều ngang máy (thêm ống kính và dòng chữ 100X). Với những người dùng ưa sự cân đối, đây là một điểm gợn trong thiết kế Galaxy S20 Ultra.

Trên tay nhanh siêu phẩm Galaxy S20 Ultra đầu tiên tại Việt Nam ảnh 5

Trái ngược mặt trước Galaxy S20 Ultra lại ghi điểm. Phần viền mỏng cùng phong cách màn hình đục lỗ chính giữa giúp khoảng không gian 6,9 inch thực sự rất đã. Màn hình Galaxy S20 Ultra có độ phân giải Quad HD+ và tần số quét lên đến 120Hz. Khi khi kích hoạt tần số quét 120Hz, hình ảnh sẽ chân thực và cuộn sẽ mượt hơn (phát huy tối đa hiệu quả khi chơi game). Tuy nhiên, độ phân giải màn hình sẽ giảm xuống 1080p khi người dùng lựa chọn chế độ này nhằm tiết kiệm pin hơn. Có lẽ người dúng sẽ chỉ dùng đến tần số quét này khi chơi game. Không chỉ sở hữu màn hình đẹp, camera trước trên Galaxy S20 Ultra có độ phân giải lên tới 40MP cao nhất hiện nay trên thị trường. 

Trên tay nhanh siêu phẩm Galaxy S20 Ultra đầu tiên tại Việt Nam ảnh 6
Trên tay nhanh siêu phẩm Galaxy S20 Ultra đầu tiên tại Việt Nam ảnh 7
Trên tay nhanh siêu phẩm Galaxy S20 Ultra đầu tiên tại Việt Nam ảnh 8
Quay trở lại điểm nhấn của Galaxy S20 Ultra, ngoại trừ phần thiết kế có phần hầm hố, cụm camera trên sản phẩm này thực sự sở hữu những thông số ấn tượng. Cụm này gồm 4 camera với ống kính chính cảm biến 12 megapixel, ống kính góc siêu rộng cảm biến Isocell Bright lên tới 108MP, một camera 3D TOF và cuối cùng là camera tiềm vọng 48MP.

Trên tay nhanh siêu phẩm Galaxy S20 Ultra đầu tiên tại Việt Nam ảnh 9

Nếu như camera trên S20 và S20+ chỉ sở hữu zoom quang 3X và zoom số 30X, camera tele tiềm vọng48MP (ống kính tiềm vọng tương tự một số mẫu smartphone như Huawei P30 Pro, Oppo Reno 10X Zoom) của Galaxy S20 Ultra có khả năng zoom quang 10x và zoom số tối đa 100X. Với tính năng Space Zoom, người dùng có thể chụp được những vật thể ở rất xa mà mắt thường không nhìn thấy được. 

Trên tay nhanh siêu phẩm Galaxy S20 Ultra đầu tiên tại Việt Nam ảnh 10

Camera 108MP trên Galaxy Ultra S20 cho ra những bức ảnh chất lượng với dung lượng mỗi file ảnh có thể lên tới 35MB. Bên cạnh đó Samsung còn sử dụng các thuật toán với tên gọi nona-binning giúp cho ra những bức hình chất lượng trong điều kiện thiếu sáng. 

Trên tay nhanh siêu phẩm Galaxy S20 Ultra đầu tiên tại Việt Nam ảnh 11

Về khả năng quay video, Galaxy Ultra S20 có những nâng cấp như bổ sung thêm chế độ quay chuyên nghiệp cho phép tuỳ chỉnh các thông số. Sản phẩm có khả năng quay 8K, 30fps vượt trội hơn so với Nubia RedMagic 3s (c chỉ có 15fps). Tuy nhiên thời lượng quay chỉ tầm 5 phút/ video. Bên cạnh đó khả năng chống rung trên Galaxy Ultra S20 là Super Steady (góc rung lên tới 60 độ gấp đôi so với thế hệ trước) ổn định chống lăn và phân tích chuyển động AI giúp khung hình mượt mà hơn, nhất là khi crop khung hình. 

Trên tay nhanh siêu phẩm Galaxy S20 Ultra đầu tiên tại Việt Nam ảnh 12

Với khả năng quay chụp trên, Samsung bổ sung thêm tính năng Single Take. Chỉ một cú click trên Galaxy S20 Ultra người dùng có ngay 5 bức hình (ảnh trắng đen, góc rộng, focus, filter) và 2 video (video tua nhanh, quay ngược). Như vậy người dùng sẽ dễ lưu lại và chọn ra khoảnh khắc mà không bị bỏ lỡ. 

Trên tay nhanh siêu phẩm Galaxy S20 Ultra đầu tiên tại Việt Nam ảnh 13

Về hiệu năng, Galaxy S20 Ultra trang bị những gì tốt nhất hiện nay gồm chip Snapdragon 865 hoặc chip Exynos 990 tuỳ thị trường, kèm RAM 12GB LPDDR5 với các tuỳ chọn bộ nhớ trong 128GB, 256GB và 512 GB. Phiên bản cao nhất S20 Ultra có RAM 16GB và bộ nhớ trong 512 GB - smartphone đầu tiên trên thế giới sở hữu RAM lớn nhất hiện nay (bằng cả RAM của một chiếc laptop). Máy chạy Android 10 với giao diện One UI 2.0 kết hợp cùng công nghệ 5G cho phép máy upload video 8K, gọi video call Full HD mượt mà. Mọi thông số của Galaxy S20 Ultra đều thực sự rất "khủng". Đơn cử như viên pin dung lượng lớn 5.000mAh đi kèm cũng lên tới 45W. 

Trên tay nhanh siêu phẩm Galaxy S20 Ultra đầu tiên tại Việt Nam ảnh 14

Galaxy S20 Ultra dự kiến ra mắt ở Việt Nam vào trung tuần tháng 2 và bán ra ngay sau đó. Phiên bản cao nhất giá khoảng 32 triệu đồng. Hiện một số đại lý bán lẻ đã cho đặt hàng trước bộ Galaxy S20 Ultra và nhận về ưu đãi như tặng tai nghe Galaxy Buds+ mới, tặng phiếu mua hàng, trả góp 0%, phòng chờ thương gia, ...

Trên tay nhanh siêu phẩm Galaxy S20 Ultra đầu tiên tại Việt Nam ảnh 15
 

 

Gia Phong

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận