Trên tay Nubia Red Magic 6/ Red Magic 6 Pro: đối thủ nặng ký của ROG Phone 5

Trên tay Nubia Red Magic 6/ Red Magic 6 Pro: đối thủ nặng ký của ROG Phone 5

Red Magic 6

Trên tay Nubia Red Magic 6/ Red Magic 6 Pro: đối thủ nặng ký của ROG Phone 5 ảnh 1
Red Magic 6 sở hữu mặt lưng kết cấu bằng sợi carbon và hệ thống đèn LED chiếu sáng bất đối xứng để tạo điểm nhấn. Máy có 2 màu Carbon Fiber Black và Cyber Neon.
Đây là mẫu gaming phone sở hữu màn hình tần số quét cao nhất trên thế giới, lên tới 165Hz ở độ phân giải Full-HD+, tốc độ lấy mẫu cảm ứng một ngón tay 500Hz và tốc độ lấy mẫu cảm ứng đa ngón tay 300Hz với độ trễ chỉ 8ms. Chưa kể màn hình này còn hỗ trợ màu 10-bit, gam màu 100% DCI-P3, chứng nhận bảo vệ mắt SGS cho khả năng lọc ánh sáng xanh hiệu quả. Viền máy được tối ưu cho tỷ lệ màn hình trên thân máy đạt mức 91,28%, vân tay đặt trong màn hình.
Trên tay Nubia Red Magic 6/ Red Magic 6 Pro: đối thủ nặng ký của ROG Phone 5 ảnh 2
Hộp bên ngoài rất khó phân biệt đâu là bản thường hay bản Pro.
Trên tay Nubia Red Magic 6/ Red Magic 6 Pro: đối thủ nặng ký của ROG Phone 5 ảnh 3
Một tem nhỏ là thứ dễ phân biệt nhất.
Trên tay Nubia Red Magic 6/ Red Magic 6 Pro: đối thủ nặng ký của ROG Phone 5 ảnh 4
 
Trên tay Nubia Red Magic 6/ Red Magic 6 Pro: đối thủ nặng ký của ROG Phone 5 ảnh 5
Nubia Red Magic 6 được trang bị chip xử lý Qualcomm Snapdragon 888, RAM LPDDR5 và bộ nhớ UFS 3.1. Máy cũng có 2 phím trigger ở cạnh phải và tốc độ phản hồi cảm ứng lên đến 400Hz. Đi kèm với đó là khe tản nhiệt ở 2 cạnh để tản nhiệt tốt hơn cho con chip Snapdragon 888 khi kết hợp với quạt tản nhiệt tốc độ tối đa là 18.000 vòng/phút. Nubia gọi đây là hệ thống làm mát đa chiều ICE 6.0. Hệ thống này bao gồm 13 cảm biến nhiệt độ với AI hỗ trợ, lá đồng siêu dẫn, ống dẫn khí làm mát Canyon, gel tản nhiệt, vật liệu Graphene, tản nhiệt chất lỏng VC.
Trên tay Nubia Red Magic 6/ Red Magic 6 Pro: đối thủ nặng ký của ROG Phone 5 ảnh 6
Trên tay Nubia Red Magic 6/ Red Magic 6 Pro: đối thủ nặng ký của ROG Phone 5 ảnh 7
Trên tay Nubia Red Magic 6/ Red Magic 6 Pro: đối thủ nặng ký của ROG Phone 5 ảnh 8
Trên tay Nubia Red Magic 6/ Red Magic 6 Pro: đối thủ nặng ký của ROG Phone 5 ảnh 9
Mặt trước không thể phân biệt.
Hệ thống camera của máy gồm ống kính chính 64MP, ống kính góc siêu rộng 8MP và cảm biến macro 2MP, camera selfie 8MP. Về pin, RedMagic 6 có pin 5.050mAh với sạc công suất 66W, sạc 100% chỉ trong 38 phút. Ngoài ra, máy cũng có loa kép Stereo, hỗ trợ DTS X Ultra và Qualcomm aptX, ba micro để nâng cao trải nghiệm giải trí cho game thủ.

Red Magic 6 Pro

Trên tay Nubia Red Magic 6/ Red Magic 6 Pro: đối thủ nặng ký của ROG Phone 5 ảnh 10
Nubia Red Magic 6 Pro là bản nâng cấp không quá lớn so với RedMagic 6, một số tinh chỉnh bên trong giúp đây là chiếc smartphone Android mạnh mẽ nhất thị trường hiện nay.
Về thiết kế, Red Magic 6 Pro không có quá nhiều khác biệt so với bản thường, có chăng chỉ là hãng đã nâng cấp một chút về vật liệu với khung máy hợp kim nhôm sử dụng trong ngành hàng không và mặt lưng nổi khối hơn. Red Magic 6 Pro có hai tùy chọn màu là Iron Black và Ice Blade Silver. Đặc biệt là điện thoại còn có một phiên bản trong suốt với đèn chiếu sáng cho quạt bên trong.
Trên tay Nubia Red Magic 6/ Red Magic 6 Pro: đối thủ nặng ký của ROG Phone 5 ảnh 11
Trên tay Nubia Red Magic 6/ Red Magic 6 Pro: đối thủ nặng ký của ROG Phone 5 ảnh 12
Trên tay Nubia Red Magic 6/ Red Magic 6 Pro: đối thủ nặng ký của ROG Phone 5 ảnh 13
Trên tay Nubia Red Magic 6/ Red Magic 6 Pro: đối thủ nặng ký của ROG Phone 5 ảnh 14
Trên tay Nubia Red Magic 6/ Red Magic 6 Pro: đối thủ nặng ký của ROG Phone 5 ảnh 15
Màn hình của cả 2 có thông số giống y hệt với kích thước 6,8 inch, độ phân giải Full HD+, tần số quét 165Hz cao nhất trên thị trường, tốc độ chạm cảm ứng 500Hz. Camera cũng không có gì thay đổi, vẫn là ống kính chính 64MP, ống kính góc siêu rộng 8MP và cảm biến macro 2MP, camera selfie 8MP.
Trên tay Nubia Red Magic 6/ Red Magic 6 Pro: đối thủ nặng ký của ROG Phone 5 ảnh 16
Một chút thay đổi bên trong giúp điểm hiệu năng của bản Pro cao hơn đôi chút.
Hiệu năng của 2 máy cũng không thay đổi, cùng sử dụng Snapdragon 888 mạnh mẽ nhất nhưng bản Pro sẽ được nâng cấp hơn về hệ thống tản nhiệt và có bản tiêu chuẩn đã là 12/256GB còn bản thường chỉ có 8/128GB. Cụ thể máy sẽ có thêm tấm làm mát 7 lớp cho hiệu quả tản nhiệt tốt hơn nữa và quạt tản nhiệt phía trong có tốc độ 20.000 vòng/phút so với chỉ 18.000. Nhưng có lẽ là với những bổ sung này, pin của máy đã bị cắt giảm đôi chút so với bản thường, từ 5050 mAh xuống chỉ còn 4500 mAh nhưng bù lại có sạc nhanh 120W cao cấp và hỗ trợ công nghệ Quick Charge 5 so với Quick Charge 4.

Với tất cả những thông số trên có thể thấy Red Magic 6/ Red Magic 6 Pro chính là đối thủ nặng ký nhất của ROG Phone 5, tuy nhiên sản phẩm của ASUS cũng có một số lợi thế nhất định như hệ sinh thái phụ kiện hấp dẫn và phần mềm bên trong tối ưu tốt cho thị trường Việt. Về mức giá, Red Magic 6 và Red Magic 6 Pro hiện có giá lần lượt là 14 triệu đồng và 18 triệu đồng, mức chênh lệch 4 triệu đồng tương đối lớn so với sự nâng cấp của bản Pro.

Hải SN

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận