Trên tay OnePlus 7 Pro tại Việt Nam: Xứng danh siêu phẩm

Trên tay OnePlus 7 Pro tại Việt Nam: Xứng danh siêu phẩm

Trên tay OnePlus 7 Pro tại Việt Nam: Xứng danh siêu phẩm ảnh 1
Nếu hỏi về OnePlus 6, 6T hay thậm chí là OnePlus 7 mới ra mắt, rất khó để nhớ ra điểm nào để nhắc tới, chúng đều rất hào nhoáng ở thời điểm ra mắt nhưng lại nhạt nhòa sau đó. Tuy nhiên, OnePlus 7 Pro có thể sẽ không giống như vậy bởi chiếc máy này đem đến thiện cảm ngay từ cái nhìn đầu tiên.
Trên tay OnePlus 7 Pro tại Việt Nam: Xứng danh siêu phẩm ảnh 2
 
Trên tay OnePlus 7 Pro tại Việt Nam: Xứng danh siêu phẩm ảnh 3
Thiết kế của OnePlus 7 Pro có phần giống người anh em Oppo Find X khi nhìn từ hướng chính diện, nhất là màn hình vuốt cong sang 2 bên. Nếu nhìn kỹ sẽ thấy màn hình của OnePlus 7 Pro còn lớn hơn kha khá so với Find X (6,67 và 6,42 inch). Tuy nhiên, cảm giác cầm nắm của OnePlus 7 Pro lại cao cấp hơn Find X khá nhiều, nó đến từ phần chất liệu cứng cáp, một trọng lượng đầm tay và mặt lưng không quá trơn. Chất lượng hoàn thiện trên những chiếc máy OnePlus dường như đã gần đạt đến mức tuyệt đối, có chăng là thiết kế của máy vẫn mang hơi hướng chung, chưa thực sự phá cách mà thôi.
Trên tay OnePlus 7 Pro tại Việt Nam: Xứng danh siêu phẩm ảnh 4
 
Trên tay OnePlus 7 Pro tại Việt Nam: Xứng danh siêu phẩm ảnh 5
Cạnh dưới là USB-C, loa ngoài và khay SIM.
 
Trên tay OnePlus 7 Pro tại Việt Nam: Xứng danh siêu phẩm ảnh 6
Camera lồi lên một chút nhưng không đáng kể, cạnh trái là phím Âm lượng.
 
Trên tay OnePlus 7 Pro tại Việt Nam: Xứng danh siêu phẩm ảnh 7
 
Trên tay OnePlus 7 Pro tại Việt Nam: Xứng danh siêu phẩm ảnh 8
Cạnh phải là phím Nguồn và nút gạt chuyển nhanh chế độ: Chuông, Rung và Im lặng.
Mặt lưng chính là phần hấp dẫn nhất ở ngoại hình của chiếc máy này. Tin chắc rằng một người đã từng trải nghiệm qua nhiều smartphone cũng hiếm gặp mặt lưng nào có hoàn thiện lạ như thế này. Tất nhiên nó vẫn có hiệu ứng chuyển màu gradient nhưng phía trên cùng gần như có lớp nhựa mờ nhưng lại rất mịn mà vẫn tạo ra vẻ bóng bẩy khi phản chiếu ánh sáng. Cách hoàn thiện rất lạ mắt, đặc biệt không để lại mồ hôi và dấu vân tay quá nhiều. Các hãng chắc cũng nên tham khảo mặt lưng trên OnePlus 7 Pro.
Trên tay OnePlus 7 Pro tại Việt Nam: Xứng danh siêu phẩm ảnh 9
Cụm 3 camera phía sau được làm lớn để phù hợp với tổng thể ngoại hình đồ sộ của OnePlus 7 Pro. OnePlus đã gom camera chính (nằm giữa) 48MP, f/1.6 và camera góc siêu rộng lên tới 117 độ (nằm trên cùng), 16MP, f/2.2 thành một cụm có đường viền bao quanh, trong khi đó, ống kính tele 8MP, f/2.4 (nằm dưới cùng) lại nằm riêng bên dưới.

Một số hình ảnh chụp bởi OnePlus 7 Pro:

Trên tay OnePlus 7 Pro tại Việt Nam: Xứng danh siêu phẩm ảnh 10
 
Trên tay OnePlus 7 Pro tại Việt Nam: Xứng danh siêu phẩm ảnh 11
Ảnh góc rộng 117 độ.
 
Trên tay OnePlus 7 Pro tại Việt Nam: Xứng danh siêu phẩm ảnh 12
Zoom quang 3x.
 
Trên tay OnePlus 7 Pro tại Việt Nam: Xứng danh siêu phẩm ảnh 13
Zoom kỹ thuật số 10x.
 
Trên tay OnePlus 7 Pro tại Việt Nam: Xứng danh siêu phẩm ảnh 14
 
Trên tay OnePlus 7 Pro tại Việt Nam: Xứng danh siêu phẩm ảnh 15
Ảnh góc rộng. 
Thử nghiệm chụp một số hình ảnh bằng hệ thống camera này cho thấy đánh giá từ DxOMark dành cho OnePlus 7 Pro với số điểm chỉ ít hơn P30 Pro 1 điểm là có cơ sở. Ảnh cho ra có độ chi tiết tốt, dải tương phản động rộng, độ tương phản được kéo cao hơn một chút nhằm đem lại nước ảnh nịnh mắt hơn, nhiễu hạt xử lý không bị gai, zoom 10x vẫn giữ lại chi tiết khá tốt. Để chụp được độ phân giải 48MP, bạn phải vào chế độ chuyên nghiệp và chọn JPG 48, phơi sáng tối đa 30 giây. Chi tiết đánh giá camera sẽ phải gửi lại trong những bài đánh giá sau.
Trên tay OnePlus 7 Pro tại Việt Nam: Xứng danh siêu phẩm ảnh 16
OnePlus 7 Pro sở hữu camera selfie dạng thò thụt, tính năng tự động rút camera lại hoạt động tốt nhất khi đạt đủ độ cao khoảng trên 1,5m, còn dưới 0,5m,nó sẽ không có đủ thời gian để rút vào kịp mặc dù tốc độ đóng/mở là khá nhanh. Ảnh cho ra có chi tiết tốt, màu da tự nhiên, độ tương phản cũng được đẩy hơi cao giống camera sau. Điểm yếu ở cụm camera này là nó vẫn còn hơi lỏng lẻo, dùng tay bạn có thể lay qua lại được và tiếp theo là nó không có tự động lấy nét nên bạn sẽ phải đưa đủ xa để chủ thể nét.

Màn hình của OnePlus 7 Pro có tần số quét 90Hz mà hiếm có smartphone nào không phải gaming phone như ROG Phone hay Razer Phone có được. Trải nghiệm thực tế bạn mới cảm nhận được 90Hz đem tới sự khác biệt như thế nào, mọi thao tác vuốt chạm đều rất mượt mà cùng với màu sắc tươi tắn, độ sáng cao. Tất nhiên để có được điều này cũng phải nhắc đến cấu hình mạnh mẽ bên trong với vi xử lý Snapdragon 855, RAM 8GB (có phiên bản 12GB) và ROM 256GB. Chiếc máy này cũng có vân tay trong màn hình, thời gian nhận diện rất nhanh. Viên pin của máy có dung lượng 4.000mAh đi kèm củ sạc nhanh 30W được tặng kèm nên chỉ mất khoảng gần 1 giờ để sạc đầy và 20 phút cho 50% pin.

Trên tay OnePlus 7 Pro tại Việt Nam: Xứng danh siêu phẩm ảnh 17
 
Trên tay OnePlus 7 Pro tại Việt Nam: Xứng danh siêu phẩm ảnh 18
 
Trên tay OnePlus 7 Pro tại Việt Nam: Xứng danh siêu phẩm ảnh 19
 
Trên tay OnePlus 7 Pro tại Việt Nam: Xứng danh siêu phẩm ảnh 20
 
Trên tay OnePlus 7 Pro tại Việt Nam: Xứng danh siêu phẩm ảnh 21
 
Trên tay OnePlus 7 Pro tại Việt Nam: Xứng danh siêu phẩm ảnh 22
 
Trên tay OnePlus 7 Pro tại Việt Nam: Xứng danh siêu phẩm ảnh 23
Người dùng có thể tùy chọn màn hình 60Hz hoặc 90Hz.
Hiện tại, mức giá của OnePlus 7 Pro cho phiên bản cấu hình như trên tại Thăng Long Mobile là 17,5 triệu đồng, nó hoàn toàn hợp lý cho một chiếc máy có đủ yếu tố cao cấp, camera đẹp, cấu hình mạnh, vân tay trong màn hình và tặng sẵn sạc nhanh 30W.

Hải SN

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận