Trên tay OnePlus 8 Pro tại Việt Nam: giống Oppo Find X2

Trên tay OnePlus 8 Pro tại Việt Nam: giống Oppo Find X2

Trên tay OnePlus 8 Pro tại Việt Nam: giống Oppo Find X2 ảnh 1
Nếu như những smartphone của OnePlus trước đây đều có giá rất tốt đi kèm cấu hình mạnh và một hệ điều hành mượt mà, ít tùy biến. Đến năm nay, OnePlus đột nhiên định giá bộ đôi OnePlus 8 và OnePlus 8 Pro lên khá cao cho thấy chiến lược của hãng này đã thay đổi. Vậy đây có phải là chiếc máy đáng lựa chọn hay không?
Trên tay OnePlus 8 Pro tại Việt Nam: giống Oppo Find X2 ảnh 2
Trên tay OnePlus 8 Pro tại Việt Nam: giống Oppo Find X2 ảnh 3
Nếu so sánh với chiếc Oppo Find X2 đang bán tại Việt Nam, OnePlus 8 Pro giống đến nhiều %, đây không phải là sự bắt chước hay học hỏi gì mà Oppo và OnePlus có cùng công ty mẹ nên chúng chia sẻ nền tảng cho nhau là chuyện hoàn toàn bình thường. Điều này hay thấy trên những chiếc xe hơi.

Chính vì thế gần như mọi thứ OnePlus 8 Pro có chúng ta đều có thể tìm thấy trên Find X2. Mặt trước có màn hình gần như giống hệt nhau, từ kích thước (6,7 so với 6,78 inch), viền màn hình, nốt ruồi cho đến chất lượng hiển thị cũng đều như nhau. Sang đến mặt lưng, khác biệt rõ nhất là cụm 3 camera từ bên trái trên Find X2 đã di chuyển vào chính giữa, bị lồi lên khá nhiều. Phím bấm hơi khác một chút, bổ sung phím gạt chế độ âm thanh quen thuộc.

Trên tay OnePlus 8 Pro tại Việt Nam: giống Oppo Find X2 ảnh 4
Trên tay OnePlus 8 Pro tại Việt Nam: giống Oppo Find X2 ảnh 5
Tuy nhiên có một thứ OnePlus làm tốt hơn đó là trên phiên bản xanh ngọc này mặt lưng dạng nhám cầm nắm không bị bẩn, viền cũng nhám cho cảm giác chắc chắn khi cầm. Cách hoàn thiện các cạnh và khối lượng tương đồng nền cho cảm giác cầm nắm như nhau. Mặc dù vậy, OnePlus 8 Pro vượt trội hơn ở tiêu chuẩn chống nước IP68 so với IP54 trên Find X2, phải lên đến Find X2 Pro mới có sự cân bằng.

Một điểm khác biệt nhỏ ở mặt lưng trên bộ đôi OnePlus 8 và 8 Pro là logo của hãng đã được thay đổi. Giờ đây logo “OnePlus” sẽ được viết hoa hoàn toàn thành “ONEPLUS”, bên cạnh đó, font chữ của số “1” trong logo “1+” cũng được thay đổi cách điệu một chút mà nếu không để ý, người dùng khó nhận ra được sự khác biệt.

Trên tay OnePlus 8 Pro tại Việt Nam: giống Oppo Find X2 ảnh 6
Trên tay OnePlus 8 Pro tại Việt Nam: giống Oppo Find X2 ảnh 7
Màn hình của OnePlus 8 Pro đã nâng cấp lên màn hình QHD+ với tần số quét 120Hz, khả năng hiển thị màu 10 bit (1 tỷ màu khác nhau), chế độ chuyển đổi nội dung video fps thấp hơn sang mức fps cao hơn y hệt Find X2. Đây đều là 2 màn hình xuất sắc nhất ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, OnePlus không công bố dùng kính cường lực Gorilla Glass bao nhiều còn Find X2 rõ ràng có Gorilla Glass 6.
Trên tay OnePlus 8 Pro tại Việt Nam: giống Oppo Find X2 ảnh 8
Trên tay OnePlus 8 Pro tại Việt Nam: giống Oppo Find X2 ảnh 9
Thông số cụ thể của cụm 4 camera trên OnePlus 8 Pro bao gồm một camera chính 48MP f/1.8, một camera tele 3x 8MP f/2.4, một camera góc siêu rộng 48MP f/2.2 và một camera 5MP đo chiều sâu. Trong khi Find X2 chỉ có 3 camera (trội hơn ở ống tele nhưng thua ống góc rộng, không có camera đo chiều sâu). Camera selfie của Find X2 lên tới 32MP so với 16MP của OnePlus 8 Pro.

Thử nghiệm chụp ảnh thực tế cho thấy camera của OnePlus 8 Pro có xu hướng làm màu sắc rực rỡ hơn, cà mịn hơn nhưng chi tiết cũng theo đó mà kém hơn Find X2.

Trên tay OnePlus 8 Pro tại Việt Nam: giống Oppo Find X2 ảnh 10
Trên tay OnePlus 8 Pro tại Việt Nam: giống Oppo Find X2 ảnh 11
Về cấu hình, OnePlus 8 Pro được trang bị con chip Snapdragon 865, RAM 8/12GB tương đồng hiệu năng với Find X2. Nếu kỹ tính hơn có lé phiên bản chạy Oxygen OS có thể sẽ mạnh hơn một chút do không có sự tùy biến nhiều. Với phiên bản chạy Hydrogen OS một số điểm chấm hiệu năng cũng nhỉnh hơn đôi chút. Về pin, OnePlus 8 Pro có pin lớn hơn, 4.510 mAh so với 4.200 mAh nhưng máy chỉ có sạc nhanh 30W còn Find X2 có sạc nhanh lên tới 65W, sạc đầy chỉ trong 41 phút.
Trên tay OnePlus 8 Pro tại Việt Nam: giống Oppo Find X2 ảnh 12
Trên tay OnePlus 8 Pro tại Việt Nam: giống Oppo Find X2 ảnh 13
Trên tay OnePlus 8 Pro tại Việt Nam: giống Oppo Find X2 ảnh 14
OnePlus 8 Pro có cần gạt chế độ quen thuộc.
Tóm lại, OnePlus 8 Pro có đôi chút khác biệt so với Find X2 nhưng sẽ giống khá nhiều Find X2 Pro, trải nghiệm về màn hình, cấu hình đều tương đương. Tuy nhiên Find X2 được bán chính hãng với nhiều chính sách tốt nên giá cũng không quá cao còn OnePlus 8 Pro là chiếc máy xách tay, dùng ROM Trung Quốc và chưa có tiếng Việt, mức giá cũng lên tới 19 triệu đồng tại Clickbuy, nên lựa chọn chiếc máy nào có lẽ đã quá rõ ràng.

Hải SN

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận