Trên tay siêu phẩm Galaxy Fold: Tuyệt một cách bất ngờ!

Trên tay siêu phẩm Galaxy Fold: Tuyệt một cách bất ngờ!

Những tưởng sẽ khá lâu nữa Galaxy Fold mới chính thức tới tay người dùng, nhưng có vẻ như Samsung đã nhanh chân hơn rất nhiều so với những đồn đoán từ giới công nghệ vì hôm qua - sau chưa đầy 2 tháng giới thiệu thì hãng đã gửi mẫu thương mại của chiếc smartphone gập được tới các báo lớn hàng đầu thế giới để các chuyên gia có thể "trải nghiệm" sản phẩm của mình.

Dưới đây là tóm gọn những chia sẻ của chuyên gia The Verge sau 1 tiếng đồng hồ trải nghiệm chiếc Galaxy Fold mà Samsung gửi tới cho tờ báo này.

tren tay sieu pham galaxy fold: tuyet mot cach bat ngo! hinh anh 1

Galaxy Fold là chiếc smartphone với tỷ lệ màn hình cao một cách kỳ cục.

Trước hết, ông cho rằng chúng ta cần thay đổi cách nhìn nhận Galaxy Fold, theo hướng nó là chiếc tablet có thể gập lại gọn gàng. Với màn hình 7.3 inch mặc dù kích thước màn hình hơi nhỏ nhưng có tỷ lệ 4:3 tương tự các tablet khác trên thị trường như iPad hoặc Galaxy Tab...ngoài ra, nó còn có khả năng gấp gọn thành thiết bị chỉ 4.3 inch, có thể dễ dàng đút túi quần, túi áo vest...dễ dàng cho việ di chuyển của người dùng.

tren tay sieu pham galaxy fold: tuyet mot cach bat ngo! hinh anh 2

Nhưng xét về  khía cạnh là một tablet, nó là tablet có thiết kế thông minh.

Galaxy Fold có màn hình tuyệt vời ngoài sức tưởng tượng với các chi tiết hiển thị sắc nét, màu sắc sống động. Tuy nhiên điểm yếu của nó chính là phần màn hình gập vẫn còn hằn nguyên khi mở ra, mà chúng ta có thể quan sát chỉ bằng mắt thường, mặc dù vậy nó không ảnh hưởng nhiều tới quá trình sử dụng sản phẩm. 

tren tay sieu pham galaxy fold: tuyet mot cach bat ngo! hinh anh 3

Fold có khả năng hiển thị tuyệt vời khi so sánh với các smartphone khác trên thị trường.

Một điểm yếu nữa là ở màn hình tablet, do sử dụng cụm 2 camera cùng hàng loạt các cảm biến phức tạp khiến phần "notch" khá là rộng, ảnh hưởng tới chệ độ toàn màn hình khi xem Youtube, hoặc chơi game...tuy nhiên, Samsung cũng cung cấp tùy biến giúp tạo thanh đen trùng với phần notch giúp người dùng có thể trải nghiệm trọn vẹn các thước phim hoặc ứng dụng (nhưng trong tiết diện nhỏ hơn).

tren tay sieu pham galaxy fold: tuyet mot cach bat ngo! hinh anh 4

Mặt sau trông rất lủng củng...

tren tay sieu pham galaxy fold: tuyet mot cach bat ngo! hinh anh 5

Máy cũng  không thể khép kín hoàn toàn.

tren tay sieu pham galaxy fold: tuyet mot cach bat ngo! hinh anh 6

Nguyên nhân là do các đường gờ bên trong màn hình, nó phải sử dụng nam châm để giữ các màn hình không mở ra khi đóng lại.

tren tay sieu pham galaxy fold: tuyet mot cach bat ngo! hinh anh 7

Đường gờ hằn rõ trên màn hình cảm ứng của Galaxy Fold.

tren tay sieu pham galaxy fold: tuyet mot cach bat ngo! hinh anh 8

Các góc cạnh  khác nhau của Galaxy Fold.

Chuyên gia The Verge dùng từ "chấp nhận được một cách ngạc nhiên" khi đánh giá về phần mềm của Galaxy Fold. Tuy nhiên, từ này không phải hiểu theo nghĩa tiêu cực mà là theo chiều hướng đánh giá cao những gì mà Fold mang lại. Từ trước hệ điều hành Android luôn chưa thực sự khớp cho tablet, tuy nhiên với Galaxy Fold - một chiếc tablet màn hình nhỏ hơn bình thường thì phần mềm của Android hoàn toàn khớp nối một cách ngạc nhiên, mang tới cho người dùng sự tiện lợi và thoải mái khi sử dụng.

tren tay sieu pham galaxy fold: tuyet mot cach bat ngo! hinh anh 9

Không chỉ thế, với tùy biến One UI mà Samsung xây dựng riêng, người dùng còn có thể được trải nghiệm nhiều thứ thú vị như là có thể cùng lúc sử dụng tới 4 cửa sổ ứng dụng cùng lúc trên màn hình.

tren tay sieu pham galaxy fold: tuyet mot cach bat ngo! hinh anh 10

Có thể đa nhiệm nhiều tác vụ cùng lúc.

tren tay sieu pham galaxy fold: tuyet mot cach bat ngo! hinh anh 11

Giao diện khi gập lại cũng khá thú vị.

Khóa vân tay vật lý đồng thời là phím cứng gọi Bixby - trợ lý ảo hiện đã được Samsung phát triển khá ổn. Trên đó là nút nguồn, nút tăng giảm âm lượng...

tren tay sieu pham galaxy fold: tuyet mot cach bat ngo! hinh anh 12

Khóa vân tay vật lý cạnh bên đồng thời là nút cứng của Bixby.

tren tay sieu pham galaxy fold: tuyet mot cach bat ngo! hinh anh 13

Về thông số kỹ thuật bên trong, Galaxy Fold được trang bị cấu hình tương tự Galaxy S10 Plus với chip Snapdragon 855 đi kèm RAM 12GB và bộ nhớ trong 512GB. Các viên pin được đặt ở cả 2 cánh màn  hình với tổng dung lượng tới 4380 mAh - được Samsung cho biết là đáp ứng nhu cầu sử dụng cả ngày cho màn hình tablet. Mặc dù chưa test được nhưng những gì mà Galaxy S10 đã làm được thì chắc chắn chúng ta hoàn toàn có thể hi vọng với Galaxy Fold sẽ là thiết bị pin tốt.

Về camera, Galaxy Fold có tổng cộng tới 6 ống kính trên máy. Nó bao gồm cụm 3 camera sau: 1 ống kính thường, một ống kính tele và một ống kính góc siêu rộng. Khi gập màn hình lại, ở màn hình cảm ứng 4.3 inch có một camera selfie 10MP đáp ứng nhu cầu tự sướng từ người dùng. Và khi mở ra, ở màn hình tablet 7.3 inch, Galaxy Fold sở hữu cụm camera kép cùng hàng loạt các cảm biến tạo thành notch khá là lớn trên màn hình. Chuyên gia đánh giá rất cao về cách sắp xếp camera đầy thông minh của Samsung trên Fold.

tren tay sieu pham galaxy fold: tuyet mot cach bat ngo! hinh anh 14

Máy ảnh trên Galaxy Fold cũng được đánh giá cao.

Dự kiến, Galaxy Fold sẽ chính thức bán ra từ 26/4 sắp tới và chỉ bán ra với số lượng có hạn, mức giá dao động từ 1980 USD - khoảng 45.6 triệu đồng - hơi chat so với những tính năng mang lại. Tuy nhiên, xét về khía cạnh mang tính cách mạng thì đây là sự đầu tư tuyệt vời cho những ai muốn trải nghiệm điều mới lạ.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận