Trên tay Sony Xperia XA: đẹp, viền màn hình siêu mỏng

Trên tay Sony Xperia XA: đẹp, viền màn hình siêu mỏng

Nếu như người dùng cao cấp có thể sẽ không thật sự ấn tượng với những gì mà Sony Xperia X Performance mang lại thì người dùng trung cấp sẽ rất thích Xperia XA. Thiết kế của nó thật sự ấn tượng và xuất sắc nếu được bán trong tầm giá khoảng 6-7 triệu đồng. Tất nhiên, có thể bạn sẽ không thích phần màn hình trên và dưới quá lớn của máy.


Sony đã dùng một chút mẹo nhỏ trên Xperia XA để đánh lừa người dùng: khi nhìn vào thì người ta sẽ nghĩ đây là một chiếc điện thoại không viền, phần khung màn hình phía trước tiệp màu một cách hoàn hảo với mép máy. Sony thậm chí còn sử dụng cả mặt kính cong nhẹ tràn ra hai bên để tạo cảm giác viền màn hình gần như không tồn tại khi tắt máy. Chính vì thiết kế này mà dù bạn chọn bản màu trắng, vàng hay hồng thì Xperia XA cũng đều có mép màn hình màu đen, không giống như thiết kế tiệp màu từ trước ra sau, từ các cạnh trên xuống trái phải như X và X Performance.

Tren_tay_Sony_Xperia_XA_tinhte.vn-3.

Là chiếc điện thoại rẻ nhất, tất nhiên XA không được trang bị những tính năng phụ trội nâng cao như cảm biến vân tay trên nút home, chống nước IP68 như hai đàn anh X nhưng nó cũng được trang bị Android 6.0 với giao diện mới của Sony. Giao diện này thật sự tươi sáng và dễ nhìn, nhất là phần giao diện camera đã trở nên thông minh, dễ dùng hơn.

Nói về camera, tuy màn hình 720p không thật sự xuất sắc về độ sắc nét ở kích cỡ 5” nhưng camera của máy hứa hẹn sẽ không tệ với cảm biến chính 13MP lấy nét lai Hybrid, camera chính 8MP Exmor R.

CV_Tren_tay_Sony_Xperia_XA_tinhte.vn-18.
Phiên bản mình cầm đang bị lag khá nhiều, đáp ứng trễ nhưng đó là vì XA vẫn chỉ là bản thử nghiệm. Con chip MediaTek P10 MT6755 với 8 nhân A53 2GHz là hoàn toàn không yếu, nếu không muốn nói là rất mạnh trong tầm giá dưới 6-7 triệu đồng. Xperia XA hỗ trợ sạc nhanh Pump Express Plus 2.0 của MediaTek, có khe cắm thẻ nhớ microSD. Hy vọng Sony Việt Nam sẽ bán máy với giá hợp lý như hồi M4 Aqua.

Xperia XA sẽ có 4 màu khác nhau, trong đó màu hồng và màu vàng chanh là rất đẹp và ấn tượng. Kể cả khi bạn chọn màu trắng thì máy vẫn rất rất đẹp và phong cách, bản màu đen hơi buồn hơn một chút.

Thông số kỹ thuật Sony Xperia XA
  • Màn hình: 5” 720x1.280 pixel, kính 2.5D, Mobile BRAVIA engine 2
  • Nền tảng: MediaTek Helio P10
  • RAM: 2GB
  • Bộ nhớ trong: 16GB
  • Thẻ nhớ mở rộng: microSD, hỗ trợ tối đa 200GB
  • Camera chính: Exmor RS 13MP 1/3”, hybrid AF, quay phim 1080p
  • Camera trước: Exmor R 8MP
  • Mạng: 4G LTE Cat4, tuỳ chọn 2 SIM
  • Kết nối: Wi-Fi a/b/g/n/, Bluetooth 4.2, GPS, NFC
  • Giao tiếp: microUSB, âm thanh 3,5mm
  • Pin: 2.300 mAh
  • Sạc nhanh: MediaTek Pump Express Plus 2.0
  • Hệ điều hành: Android M Marshmallow
  • Kích thước: 143.6 x 66.8 x 7.9mm
  • Trọng lượng: 137.4 gram
Tren_tay_Sony_Xperia_XA_tinhte.vn-15. Máy màu trắng với mặt trước cũng màu trắng Tren_tay_Sony_Xperia_XA_tinhte.vn-16.Tren_tay_Sony_Xperia_XA_tinhte.vn-17. Trong khi các màu còn lại như màu vàng hồng (rose gold), vàng chanh thì có phần mặt trước được đồng bộ với mặt lưng. Sony gọi kiểu dáng như vậy là tone-to-tone. Tren_tay_Sony_Xperia_XA_tinhte.vn-6. Sau Xperia C5 thì đây là chiếc điện thoại tiếp theo của Sony có màn hình viền siêu mỏng.
Tren_tay_Sony_Xperia_XA_tinhte.vn-4. Sony làm phần bên dưới màn hình khá nhiều và phím điều hướng cảm ứng nằm trong giao diện màn hình.
Tren_tay_Sony_Xperia_XA_tinhte.vn-2. Mặt sau là của Xperia XA là nhựa, không phải kim loại. Tuy nhiên đường viền lại là kim loại, khi cầm có cảm giác mát lạnh hơn Xperia X.
Tren_tay_Sony_Xperia_XA_tinhte.vn-7. Hai phần khớp tiếp xúc ở hai đầu dễ thấy ở cạnh chiều dài Tren_tay_Sony_Xperia_XA_tinhte.vn-8. Tuy nhiên cạnh chiều ngắn lại không có, Sony đã giản lược đi một chút khiến nó liền lạc hơn, thẩm mỹ hơn và không bị giảm khả năng bắt sóng. Tren_tay_Sony_Xperia_XA_tinhte.vn-19. Thiết kế mic thoại nằm sát mép trên của cạnh máy. Camera trước 8MP cảm biến Exmor R. Tren_tay_Sony_Xperia_XA_tinhte.vn-11. Camera vẫn nhỏ gọn và không lồi, viền kim loại bảo vệ được làm bao quanh ống kính. Tren_tay_Sony_Xperia_XA_tinhte.vn-12. Nút nguồn và phím tăng giảm âm lượng ở vị trí quen thuộc Tren_tay_Sony_Xperia_XA_tinhte.vn-9.Tren_tay_Sony_Xperia_XA_tinhte.vn-13. Máy mỏng 7,9 mm, cảm giác cầm nhẹ và thoải mái Tren_tay_Sony_Xperia_XA_tinhte.vn-10.Tren_tay_Sony_Xperia_XA_tinhte.vn-14. Khe thẻ nhớ microSD không có khay, trong khi đó khay SIM làm từ nhựa và nhôm mỏng. Xperia XA hỗ trợ 1 SIM hoặc 2 SIM. Tren_tay_Sony_Xperia_XA_tinhte.vn.Tren_tay_Sony_Xperia_XA_tinhte.vn-5.Tren_tay_Sony_Xperia_XA_tinhte.vn-20.
 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận