Trên tay Tecno WX4Pro: kim loại nguyên khối, cảm biến vân tay

Trên tay Tecno WX4Pro: kim loại nguyên khối, cảm biến vân tay

Trên tay Tecno WX4Pro: kim loại nguyên khối, cảm biến vân tay ảnh 1
Tecno WX4Pro là một trong 4 mẫu smartphone được hãng điện thoại Tecno ra mắt tại thị trường Việt Nam. Dù hướng đến phân khúc phổ thông nhưng WX4Pro vẫn được Tecno chăm chút khá kỹ cả về thiết kế lẫn trải nghiệm người dùng.

Trên tay Tecno WX4Pro: kim loại nguyên khối, cảm biến vân tay ảnh 2
Trên tay Tecno WX4Pro: kim loại nguyên khối, cảm biến vân tay ảnh 3
Tecno WX4Pro cùng toàn bộ phụ kiện đi kèm.

Trên tay Tecno WX4Pro: kim loại nguyên khối, cảm biến vân tay ảnh 4

Thiết kế 

WX4Pro có thiết kế kim loại nguyên khối quen thuộc và có chất lượng hoàn thiện khá tốt. Ở mặt trước, máy được trang bị màn hình 5 inch độ phân giải HD 720 x 1.280 pixel. Tuy độ phân giải màn hình không cao nhưng đây cũng là chuẩn chung của hầu hết smartphone trong cùng phân khúc. Màn hình trên WX4Pro sử dụng công nghệ IPS cho chất lượng màu sắc, độ tương phản tốt cũng như góc nhìn rộng. Bên cạnh đó, mặt kính cong 2.5D đem lại cảm giác vuốt chạm mượt mà và thoải mái khi sử dụng.

Trên tay Tecno WX4Pro: kim loại nguyên khối, cảm biến vân tay ảnh 5
Ngay phía trên màn hình là loa thoại, bên cạnh đó là camera trước 8MP cùng đèn flash led trợ sáng. Ở dưới, Tecno vẫn trang bị 3 phím điều hướng bên ngoài màn hình cho WX4Pro, điều này phù hợp với thói quen sử dụng của người dùng ở phân khúc này. Tuy nhiên 3 phím điều hướng đặt bên ngoài màn hình sẽ là trở ngại với các bạn hay chơi game vì dễ chạm nhầm và văng ra khỏi game.

Trên tay Tecno WX4Pro: kim loại nguyên khối, cảm biến vân tay ảnh 6
Trên tay Tecno WX4Pro: kim loại nguyên khối, cảm biến vân tay ảnh 7

Bốn góc của máy đều được bo tròn, tránh gây cấn tay người dùng. Cạnh đáy của Tecno WX4Pro có cổng kết nối micro USB cùng mic thoại, cổng jack 3,5mm ở đỉnh máy - bên góc trái. Khe cắm thẻ nhớ, phím nguồn cùng 2 phím tăng giảm âm lượng được đặt ở cạnh phải. Trong khi đó, cạnh trái của máy là vị trí của khe cắm 2 sim.

Trên tay Tecno WX4Pro: kim loại nguyên khối, cảm biến vân tayTrên tay Tecno WX4Pro: kim loại nguyên khối, cảm biến vân tayTrên tay Tecno WX4Pro: kim loại nguyên khối, cảm biến vân tayTrên tay Tecno WX4Pro: kim loại nguyên khối, cảm biến vân tay
Mặt sau của WX4Pro là tấm kim loại với bề mặt nhám mịn, ít bị trơn tuột và chống bám vân tay khá tốt. Phần lưng được vát cong nhẹ về viền ở cả 4 cạnh, giúp máy dễ dàng cầm nắm trong lòng bàn tay dù người dùng sử dụng ở bất kỳ tư thế nào. Góc trái phía trên là camera chính độ phân giải 8MP cùng đèn flash ngay bên dưới. Điểm nhấn ở mặt sau là cảm biến vân tay 1 chạm được đặt ngay trục giữa của máy, ngay phía trên logo Tecno màu đen. Ở mặt sau còn có sự hiện diện của hai dải ăng-ten đối xứng trên dưới và loa ngoài ở góc dưới bên tay phải.

Trên tay Tecno WX4Pro: kim loại nguyên khối, cảm biến vân tay ảnh 12
Trên tay Tecno WX4Pro: kim loại nguyên khối, cảm biến vân tay ảnh 13

Hiệu năng và pin

Tecno WX4Pro sử dụng chip xử lý MediaTek MT6737 4 nhân tốc độ 1,3GHz cùng bộ nhớ RAM 2GB. Thử nghiệm đánh giá hiệu năng bằng ứng dụng AnTuTu Benchmark, WX4Pro đạt kết quả 29.903 điểm. Sử dụng thực tế cho thấy, máy đáp ứng tốt các nhu cầu sử dụng cơ bản hàng ngày như lướt web, facebook, coi video hay chơi các game nhẹ. Với một số game cơ bản như Temple Run 2, WX4Pro khởi chạy và chơi game mượt mà, tuy nhiên ở những tựa game nặng hơn về đồ hoạ như Asphatl Extreme, Asphalt 8... máy bắt đầu ì ạch nhưng chất lượng hình ảnh vẫn đủ thoả mãn người dùng.

Trên tay Tecno WX4Pro: kim loại nguyên khối, cảm biến vân tay ảnh 14
Trên tay Tecno WX4Pro: kim loại nguyên khối, cảm biến vân tay ảnh 15
Trên tay Tecno WX4Pro: kim loại nguyên khối, cảm biến vân tay ảnh 16
Tecno cũng trang bị cho WX4Pro hệ điều hành HiOS 2.0 tuỳ biến trên nền Android 7.0 Nougat mới nhất (Android 8 vừa ra mắt hiện vẫn chưa phổ biến). Hệ điều hành mới mang đến trải nghiệm mượt mà, quản lý RAM tốt, điều này đặc biệt ý nghĩa đối với các dòng máy có cấu hình trung bình dưới 3 triệu đồng. HiOS 2.0 trên WX4Pro cũng tối ưu pin tốt, tương tự như HiOS 2.1 trên chiếc Camon CX ở phân khúc cao hơn.

Trên tay Tecno WX4Pro: kim loại nguyên khối, cảm biến vân tay ảnh 17
Viên pin trên WX4Pro có dung lượng ở mức trung bình 2.800mAh. Tuy nhiên nhờ độ phân giải màn hình chỉ HD và cấu hình không tiêu hao nhiều năng lượng, WX4Pro cho thời lượng sử dụng khá ấn tượng. Với cường độ sử dụng bình thường các nhu cầu cơ bản hàng ngày như nghe gọi, nhắn tin hay nghe nhạc, xem video, WX4Pro hoàn toàn đáp ứng được 1 ngày sử dụng. Còn trong thử nghiệm test thời lượng pin với độ sáng và âm lượng mức 50%, thời lượng on-screen (màn hình sáng liên tục trong mọi tác vụ) đạt khoảng gần 6 tiếng.

Tính năng khác

Camera: Tecno WX4Pro được trang bị bộ đôi camera 8MP ở cả hai mặt. Tuy nhiên, người dùng không nên quá kỳ vòng vào khả năng chụp hình của máy. Cả 2 camera trên WX4Pro đều chỉ ở mức đủ để người dùng lưu lại các khoảnh khắc của mình trong điều kiện ánh sáng tốt (ban ngày) và tỏ ra khá đuối sức trong đêm. Bên cạnh đó, ứng dụng camera của máy cũng khá nghèo nàn về tính năng. Tuy nhiên, việc camera trước được trang bị thêm một đèn flash trợ sáng cũng mang đến điểm cộng cho máy khi cho phép người dùng selfie dễ dàng hơn.

Trên tay Tecno WX4Pro: kim loại nguyên khối, cảm biến vân tay ảnh 18
Cảm biến vân tay: WX4Pro sử dụng cảm biến vân tay một chạm ở mặt sau giúp người dùng tiện lợi khi sử dụng. Trong thời gian thử nghiệm, vân tay của máy hoạt động rất nhanh và chính xác.

Tạm kết

Tecno WX4Pro là một sản phẩm đáng lựa chọn trong phân khúc smartphone dưới 3 triệu đồng. Ưu điểm của máy là thiết kế đẹp và hoàn thiện tốt, cùng với đó là hệ điều hành HiOS 2.0 có giao diện đẹp và hoạt động mượt mà ổn định và quản lý pin, RAM hiệu quả. Cảm biến vân tay một chạm cũng là thế mạnh của WX4Pro so với nhiều sản phẩm khác. Điểm trừ của máy là camera chưa tốt và cài quá nhiều phần mềm của hãng không thực sự cần thiết cho người dùng.

Bảo Phương

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận