Trên tay Vsmart Aris Pro - điện thoại chính hãng camera ẩn đầu tiên tại Việt Nam giá 10 triệu

Trên tay Vsmart Aris Pro - điện thoại chính hãng camera ẩn đầu tiên tại Việt Nam giá 10 triệu

Trên tay Vsmart Aris Pro - điện thoại chính hãng camera ẩn đầu tiên tại Việt Nam giá 10 triệu ảnh 1

Mặt trước là sự khác biệt

Khác với những chiếc máy khác, ngay khi mở hộp ra, điều đầu tiên Vsmart Aris Pro khiến người dùng tò mò chính là khu vực camera trước ẩn dưới màn hình. Theo đó, khi bật màn hình lên vị trí camera trước không còn sự hiện diện của những lỗ đen hay khoảng đen (tai thỏ, thác nước) những những mẫu smartphone khác mà chỉ là một ô vuông mờ mờ (khu vực đó tấm nền sẽ bị giảm mật độ pixels). Khu vực này sẽ gần như không thấy trên nền đen, sẽ thấy khá rõ trên với nền trắng.  

Trên tay Vsmart Aris Pro - điện thoại chính hãng camera ẩn đầu tiên tại Việt Nam giá 10 triệu ảnh 2

Về cơ bản, việc trang bị.camera ẩn dưới màn hình giúp Aris Pro có được một không gian hiển thị trọn vẹn. Dù vẫn chỉ sở hữu màn hình AMOLED FullHD+ 19.5:9 tương tự Aris nhưng trải nghiệm đã hơn, người dùng không bị phân tâm hay màn hình bị thu lại vì lỗ hay tai thỏ. Điều mà trước đây đã có một số mẫu smartphone của Oppo, Huawei làm được nhưng lại khiến người dùng lăn tăn bởi camera selfie thụt thò. Chất lượng hiển thị Vsmart Aris Pro tốt với độ chi tiết và độ nổi khối cao, màu sắc rực rỡ, góc nhìn rộng. Đặc biệt để bảo vệ sức khỏe cho khách hàng trong mùa dịch bệnh Covid, khi mua Vsmart Aris Series khách hàng sẽ được tặng kèm 1 miếng dán bảo vệ màn hình có khả năng giảm lây nhiễm virus gây bệnh tới 99,97% (gồm cả virus Corrona).

Trên tay Vsmart Aris Pro - điện thoại chính hãng camera ẩn đầu tiên tại Việt Nam giá 10 triệu ảnh 3
Trên tay Vsmart Aris Pro - điện thoại chính hãng camera ẩn đầu tiên tại Việt Nam giá 10 triệu ảnh 4

Vsmart Aris Pro đã đạt được yêu cầu về mặt hiển thị, mang tới màn hình tràn viền thực sự, nhưng điều tiếp theo khiến phần đông người dùng tò mò là chất lượng chụp hình của camera trước ? 

Trên tay Vsmart Aris Pro - điện thoại chính hãng camera ẩn đầu tiên tại Việt Nam giá 10 triệu ảnh 5

Nhất là khi bật camera lên đa số người dùng sẽ cảm thấy thất vọng bởi hình ảnh trên màn hình Vsmart Aris Pro lúc này khá mờ (như soi một tấm gương chưa được đánh bóng vậy). Tuy nhiên cảm biến 20MP khẩu độ f2.2 kết hợp công nghệ xử lý hình ảnh AI VCam Kristal đã hoạt động khá hiệu quả khi cho ra những bức hình selfie có chất lượng tốt, độ tiết rõ nét, màu sắc trung tính, ảnh không quá bị ninh mắt ... trong điều kiện đủ sáng. Với môi trường thiếu sáng hay ánh sáng phức tạp dĩ nhiên chất lượng ảnh selfie chỉ ở mức khá nhưng vẫn tốt hơn so với ZTE Axon 20 5G dù cảm biến của mẫu smartphone cũng trang bị camera ẩn dưới màn hình là 32MP. 

Ngoại hình

Về cơ bản, Aris Pro sở hữu ngoại hình tương tự Aris lên kệ trước đó. Máy có thiết kế hiện đại với cấu trúc khung kim loại kết hợp 2 mặt kính, được hoàn thiện tốt khi gần như không có chi tiết thừa, khung viền khít, không cấn tay. Aris Pro cho thấy độ hoàn thiện tốt với mặt lưng bo cong mềm mại mang tới cảm giác cầm nắm dễ chịu. Điểm nhấn ở mặt lưng Aris Pro vẫn là cụm camera sau bố trí chính giữa, cân đối. Mặt lưng kính mờ không quá bóng bẩy hay có những hiệu ứng chuyển màu bắt mắt nhưng chính điều đó giúp phía sau Aris hạn chế được vấn đề bám bẩn bụi hay dấu vân tay.

Trên tay Vsmart Aris Pro - điện thoại chính hãng camera ẩn đầu tiên tại Việt Nam giá 10 triệu ảnh 6

Cạnh trái, Aris bố trí cụm phím tăng giảm âm lượng, cạnh phải là nút nguồn tích hợp cảm biến vân tay và khe sim. Thiết kế phím âm lượng có cảm giác hơi nông, nhưng cảm biến vân tay một chạm siêu nhạy, vị trí thuận lợi giúp việc mở máy nhanh chóng. Cạnh dưới Aris trang bị đầy đủ cổng kết nối Type C, loa ngoài và cổng cắm tai nghe 3,5mm mà vẫn duy trì độ mỏng nhẹ.

Trên tay Vsmart Aris Pro - điện thoại chính hãng camera ẩn đầu tiên tại Việt Nam giá 10 triệu ảnh 7
Trên tay Vsmart Aris Pro - điện thoại chính hãng camera ẩn đầu tiên tại Việt Nam giá 10 triệu ảnh 8
Trên tay Vsmart Aris Pro - điện thoại chính hãng camera ẩn đầu tiên tại Việt Nam giá 10 triệu ảnh 9

Như vậy về ngoại hình Airs Pro không quá đặc biệt nhưng cân đối, gọn gàng và có đôi chút khác biệt so với các mẫu smarpthone khác trong phân khúc.

Hiệu năng

Về hiệu năng, Vsmart Aris sử dụng chip Snapdragon 730 8 nhân, kèm RAM 6GB, ROM 128GB, hệ điều hành trên VOS 3.0 mới nhất trên nền tảng Android 10. Những thông số quen thuộc của các mẫu máy trong phân khúc tầm trung. Máy có thể xử lý nhẹ nhàng và mượt mà các tác vụ cơ bản, "cân được" những tựa game hot hiện nay như Liên quân Mobile, PUBG mobile... với mức thiết lập đồ hoạ khá, ít thấy hiện tượng giật lag. Vsmart Aris Pro trang bị pin 4.000 mAh, hỗ trợ sạc nhanh QuickCharge 3.0 18W. 

Trên tay Vsmart Aris Pro - điện thoại chính hãng camera ẩn đầu tiên tại Việt Nam giá 10 triệu ảnh 10

Camera
Hệ thống 4 camera trên Vsmart Aris gồm cảm biến chụp đêm 64MP f1,89, ống kính góc rộng 8MP f2.2, cảm biến 2x 8MP f2.4 và ống macro 2MP f2.4. Máy hỗ trợ đầy đủ các chế độ AI beauty, camera góc rộng, chế độ chụp thiếu sáng, chế độ chân dung, camera chụp macro, chế độ chụp đêm, quay video chân dung, quay chậm Slowmotion, quay nhanh Fastmotion.

Trên tay Vsmart Aris Pro - điện thoại chính hãng camera ẩn đầu tiên tại Việt Nam giá 10 triệu ảnh 11
Trên tay Vsmart Aris Pro - điện thoại chính hãng camera ẩn đầu tiên tại Việt Nam giá 10 triệu ảnh 12
Trên tay Vsmart Aris Pro - điện thoại chính hãng camera ẩn đầu tiên tại Việt Nam giá 10 triệu ảnh 13

Cảm nhận nhanh
Vsmart Aris Pro có thiết kế ổn, độ hoàn thiện tốt, máy sở hữu những thông số hiệu năng, camera, pin đều "ngon", tích hợp chip Bảo mật lượng tử Quantum QRNG, khoá xác thực mạnh FIDO2 và miếng dán màn hình giảm 99% vi rút gây bệnh. Đặc biệt Vsmart Aris Pro sở hữu camera ẩn dưới màn hình hoạt động khá tốt. Dĩ nhiên vẫn sẽ cần những sự cải thiện thêm cho công nghệ camera selfie dưới màn hình. Tuy nhiên, sự xuất hiện của Aris Pro đã mang tới những trải nghiệm mới mẻ cho người dùng. Vsmart Aris Pro hiện được chào bán với giá 10 triệu đồng. 
Trên tay Vsmart Aris Pro - điện thoại chính hãng camera ẩn đầu tiên tại Việt Nam giá 10 triệu ảnh 14
 

Gia Phong

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận