Trung Quốc lên kế hoạch “đá văng” phần mềm và máy tính Mỹ?

Trung Quốc lên kế hoạch “đá văng” phần mềm và máy tính Mỹ?

Chính phủ Trung Quốc đã tuyên bố rằng họ muốn loại bỏ tất cả các phần mềm và máy tính nước ngoài khỏi các cơ quan chính phủ và công quyền của mình. Điều này sẽ áp dụng trong vòng 3 năm, theo các giai đoạn và dần thay thế các thiết bị và phần mềm cài trên thiết bị hoạt động trong cơ quan như đã nói.

trung quoc len ke hoach “da vang” phan mem va may tinh my? hinh anh 1

Điều này có thể có tác động đáng kể đến các nhà sản xuất quốc tế lớn nói chung và Mỹ nói riêng, mặc dù các tên tuổi lớn trong ngành công nghệ thông tin đã bắt đầu di dời các sản phẩm và dịch vụ của họ ra bên ngoài Trung Quốc.

Trong thực tế, quy định trên đã được Trung Quốc ban hành vào mùa xuân năm ngoái, nhưng sự tồn tại của nó chỉ được tiết lộ gần đây với mục tiêu nhằm loại bỏ tất cả các sản phẩm nước ngoài được sử dụng bởi chính quyền Trung Quốc vào năm 2022. Nó được chia làm ba giai đoạn: 30% thiết bị vào năm 2020, 50% thiết bị vào năm 2021 và 20% còn lại vào năm 2022.

Câu hỏi đặt ra là công ty nào sẽ thay thế? Liệu có phải từ Trung Quốc? Quốc gia này trước tiên có thể dựa vào Lenovo - vốn cung cấp phần lớn phần cứng cho chính quyền Trung Quốc, cùng với Dell và HP. Trớ trêu thay, các máy tính này sử dụng phần mềm Windows hoặc Linux.

trung quoc len ke hoach “da vang” phan mem va may tinh my? hinh anh 2

Trung Quốc sẽ phải tìm giải pháp thay thế, bao gồm phát triển hệ điều hành của riêng mình. Huawei hồi đầu năm công bố Harmony OS, và nó có thể đóng vai trò trong doanh nghiệp này. Nhà sản xuất sau đó có thể điều chỉnh hệ điều hành của mình với việc sử dụng cho nhiệm vụ quản trị.

Neil Campling, giám đốc nghiên cứu tại Mirabaud Securities, cho rằng động thái do Trung Quốc khởi xướng nhằm đảm bảo các hành động của chính phủ nước này. Đó là sự bảo vệ khỏi căng thẳng leo thang với Mỹ. Nó cũng có thể giúp Trung Quốc tránh phụ thuộc công nghệ từ Mỹ, nhưng hầu hết các máy tính Lenovo thực sự sử dụng bộ xử lý Intel cùng với một số thành phần khác của Mỹ.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận