Từ dẫn đầu xu hướng, "tai thỏ" trên iPhone X đã khiến người dùng chán ngấy

Từ dẫn đầu xu hướng, "tai thỏ" trên iPhone X đã khiến người dùng chán ngấy

Vào cuối năm 2017, Apple đã giới thiệu iPhone X trị giá 1.000 USD (tương đương 23,23 triệu đồng), nổi bật với hệ thống camera TrueDepth, bao gồm camera selfie và cảm biến cần thiết cho phần mềm nhận dạng khuôn mặt mới, được gọi là Face ID. Diện mạo này đã gây bất ngờ lớn tới giới công nghệ.

tu dan dau xu huong,

iPhone X đã ra mắt gần 2 năm.

Điện thoại thông minh có “tai thỏ” - "notch" đã trở thành thiết kế tiên phong trong năm 2017, và năm 2018 chúng đã trở thành xu hướng. Mới đây nhất là sự xuất hiện của LG G7 ThinQ, trước đó là Huawei P20 Pro, Asus Zenfone 5, OnePlus 6 T và cả Pixel 3 XL của Google.

tu dan dau xu huong,

iPhone 8 và iPhone 8 Plus với thiết kế cũ.

Tuy nhiên, vào năm 2019, các nhà sản xuất điện thoại thông minh đang dần loại bỏ phong cách này trước cả Apple (dự kiến sẽ thay đổi thiết kế trên dòng iPhone 2020). Năm ngoái, bộ ba iPhone Xr, iPhone Xs và iPhone Xs Max có "tai thỏ" và bộ ba iPhone năm nay dự kiến vẫn giữ nguyên ngoại hình này.

tu dan dau xu huong,

"Tai thỏ" chứa vô số các cảm biến phức tạp.

Rõ ràng là, “notch” là một lỗ hổng thiết kế khi người dùng hướng tới điện thoại toàn màn hình. Phần “notch” là giải pháp dễ nhất để có cả màn hình "edge-to-edge" cũng như camera selfie, nhưng vẫn cắt vào nội dung màn hình. Đây cũng là lý do tại sao người dùng chán thiết kế "tai thỏ" của iPhone và sẵn sàng chuyển hướng sang các sản phẩm khác có ngoại hình thú vị hơn.

tu dan dau xu huong,

"Tai thỏ" sẽ che mất phần nội dung.

Giờ đây, các nhà sản xuất điện thoại thông minh đã không còn tham gia giải pháp "notch". Thay vào đó, nhiều công ty trong số này đang tạo ra những cách mới mà vẫn đảm bảo thông minh để điện thoại toàn màn hình cùng tồn tại với camera selfie.

tu dan dau xu huong,

Pixel 3 XL với "tai thỏ".

Khởi đầu với Essential Phone của Andy Rubin - một chiếc điện thoại Android có thiết kế “giọt nước” cho camera selfie. Tháng 6 năm ngoái, nhà sản xuất điện thoại thông minh Trung Quốc Oppo đã ra mắt điện thoại thông minh Find X, có camera selfie trượt lên khi người dùng muốn chụp ảnh.

tu dan dau xu huong,

Huawei P20 Pro năm ngoái.

Đồng thời, Samsung cũng ra mắt bộ ba Galaxy S10 mới với thiết kế màn hình "lỗ khuyên", mang tới trải nghiệm tinh tế hơn.

tu dan dau xu huong,

OnePlus 6T đã chuyển sang màn hình "giọt nước".

Bất ngờ lớn nhất từ ​​trước đến nay có lẽ là Asus Zenfone 6, một chiếc điện thoại Android đẹp và toàn màn hình thực sự - không có “notch” và giắc cắm tai nghe - chỉ có giá từ 500 USD (tương đương 11,62 triệu đồng). Điều tuyệt vời nhất về Zenfone 6 là nó không có camera selfie tích hợp. Thay vào đó, camera phía sau sẽ lật về phía trước khi bạn muốn chụp ảnh tự sướng, khiến thiết kế màn hình không bị gián đoạn.

tu dan dau xu huong,

Asus Zenfone 6 với thiết kế toàn màn hình.

Mới đây nhất, vào tuần này, Xiaomi còn úp mở một thiết bị có mệnh danh là "Apple của Trung Quốc". Hãng này đã đăng một video lên mạng xã hội Twitter cho thấy một chiếc điện thoại nguyên mẫu có camera selfie được giấu bên dưới màn hình.

tu dan dau xu huong,

Essential Phone với camera lạ mắt khi xuất hiện.

Hiện vẫn chưa rõ giới công nghệ sẽ thấy Xiaomi công bố chính thức một chiếc điện thoại như thế này vào lúc nào. Tuy nhiên, điều này cho thấy rõ Apple lại chậm chân trong phong trào cách tân thiết kế smartphone hiện nay.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận