Từ Ulike 2 tới Reno 3: OPPO đã giúp cả tỷ người “tự sướng” với smartphone thế nào?

Từ Ulike 2 tới Reno 3: OPPO đã giúp cả tỷ người “tự sướng” với smartphone thế nào?

Không khai sinh nhưng OPPO tạo ra cuộc cách mạng selfie với Ulike 2
OPPO không phải là hãng khai sinh camera selfie. Năm 2003, Sony mở đường cho công nghệ này với Ericsson Z1010 có camera trước 0,3MP. Mục đích của Sony khi đó không phải là để chụp ảnh tự sướng, đơn giản chỉ là một giải pháp để giải quyết chuyện họp hành từ xa. Vì thế trong khoảng gần 10 năm, công nghệ camera trước không có nhiều thay đổi khi các hãng mải mê chạy theo cuộc đua camera sau. Mọi thứ chỉ đổi thay, thậm chí là lột xác khi Ulike 2 xuất hiện vào năm 2012.

Từ Ulike 2 tới Reno 3: OPPO đã giúp cả tỷ người “tự sướng” với smartphone thế nào? ảnh 1

Ulike 2 đã gây ngạc nhiên lớn có camera trước lên tới 5MP, độ phân giải lớn nhất thế giới, thậm chí lớn hơn nhiều camera sau của một loạt hãng thời đó. Không chỉ trang bị camera selfie khủng, OPPO còn khiến giới công nghệ “nghiêng ngả” với những tính năng làm đẹp đi kèm như làm trắng, làm mịn, làm gọn khuôn mặt…Từ thời điểm đó cụm từ chụp ảnh “tự sướng” được sử dụng rộng rãi trên toàn cầu. Các hãng khác cũng nhảy vào cuộc đua này nhưng “chuyên gia selfie” tới giờ vẫn chỉ có 1, chính là OPPO với một loạt các smartphone đình đám tiếp theo.

Từ Ulike 2 tới Reno 3: OPPO đã giúp cả tỷ người “tự sướng” với smartphone thế nào? ảnh 2

Tiên phong công nghệ selfie bằng camera chính với OPPO N1 (2013) và OPPO N3 (2014)
Thông thường, camera selfie cho chất lượng ảnh không tốt như camera chính. Tuy nhiên, OPPO đã chứng minh, muốn dùng máy ảnh sau để selfie cũng chẳng khó, chỉ cần lật camera lại là được. N1 khi đó đã khiến thế giới thêm 1 lần trầm trồ về công nghệ “tự sướng” của OPPO. Năm 2013, để tìm được smartphone có camera sau 13 MP đã là rất hiếm. Còn nếu nói phải tìm smartphone có camera trước 13 MP thì khỏi cần tìm vì chỉ có mỗi N1.

Từ Ulike 2 tới Reno 3: OPPO đã giúp cả tỷ người “tự sướng” với smartphone thế nào? ảnh 3
Một năm sau, N3 ra đời, vẫn với cơ chế camera lật nhưng bổ sung nhiều tính năng hiện đại nhưchức năng xoay tự động có thể dừng ở nhiều góc độ. Độ phân giải của camera selfie-cũng là camera sau được nâng lên 16MP. Đặc biệt, N3 trang bị công nghệ mới cho phép ghép ảnh để tạo ra những bức ảnh lên tới 64 MP cùng nhiều chế độ chỉnh sửa, làm đẹp tự động giúp người dùng cứ chạm vào là có ảnh tự sướng đẹp như ý.

OPPO F1- chuyên gia selfie (2016)
Đầu năm 2016, OPPO tung ra dòng F, dòng tầm trung với Model đầu tiên là F1 còn gọi là chuyên gia selfie. Dù chỉ có độ phân giải 8MP nhưng F1 lại được trang bị chế độ làm đẹp Beautify 3.0. Chế độ này sử dụng 8 kính lọc màu giúp các bức ảnh tự sướng luôn “rực rỡ” và đầy sức sống kể cả trong điều kiện ánh sáng yếu. Sau F1, OPPO cũng tiếp tục nâng cấp trình selfie trên dòng F1s với nhiều công nghệ mới.

Từ Ulike 2 tới Reno 3: OPPO đã giúp cả tỷ người “tự sướng” với smartphone thế nào? ảnh 4

Tiên phong công nghệ selfie góc rộng với OPPO F3 (2017)
Thế hệ tiếp theo của OPPO một lần nữa thay đổi cuộc cách mạng selfie trên smartphone với công nghệ selfie góc rộng trên F3 vào năm 2017. Đây là smartphone đều tiên có cụm camera kép ở phía trước gồm camera chính 16MP và camera thứ hai 8MP cho phép tạo ra những bước ảnh selfie chưa từng thấy trước đó với góc rộng. Công nghệ nổi bật này của F3 cũng khiến những chiếc gậy tự sướng từ từ biến mất khỏi thị trường.

Từ Ulike 2 tới Reno 3: OPPO đã giúp cả tỷ người “tự sướng” với smartphone thế nào? ảnh 5

Tiên phong trong công nghệ selfie bằng AI với OPPO F5 (2017)
Cũng trong năm 2017, OPPO tung ra bản nâng cấp F5 với camera trước 20 MP, lớn hơn cả camera sau chỉ có 16 MP. Nhưng điểm nhấn chính là việc tích hợp công nghệ AI vào để giúp chủ nhân của mình luôn “long lanh” trong từng khung hình “tự sướng”. Đây cũng là smartphone tầm trung được yêu thích nhất năm 2017 theo bình chọn của Tạp chí Nghe Nhìn Việt Nam.

Từ Ulike 2 tới Reno 3: OPPO đã giúp cả tỷ người “tự sướng” với smartphone thế nào? ảnh 6

Tiên phong trong công nghệ camera trượt với Find X (2018)
Năm 2018, OPPO lại gây ngạc nhiên lớn cho giới công nghệ và người dùng với Find X đi kèm cơ chế camera trượt đầu tiên trên thế giới cho cả camera trước và sau. Với cơ chế này, Find X cho tỷ lệ hiển thị màn hình lên tới 93,8%-lớn nhất trên smartphone ở thời điểm đó, giúp người dùng có trải nghiệm hình ảnh cực đã, tương xứng với hệ thống camera mà OPPO trang bị, nhất là camera selfie kép và hệ thống công nghệ AI đi kèm.

Từ Ulike 2 tới Reno 3: OPPO đã giúp cả tỷ người “tự sướng” với smartphone thế nào? ảnh 7

Tiên phong trong công nghệ camera selfie “vây cá mập” với Reno, camera Pop up với Reno F (2019)
Đầu năm 2019, OPPO giới thiệu dòng Reno với điểm nhấn quan trọng là camera selfie dạng vây cá mập và Reno F dạng thò thụt. Với 2 công nghệ camera selfie độc đáo này, dòng Reno và Reno F cho tỷ lệ hiển thị rất lớn, mang lại cảm giác selfie đỉnh cao. Thành công của dòng Reno và Reno F đã thôi thúc OPPO tiếp tục tung ra Reno2 và Reno2F ngay cuối năm 2019 với những nâng cấp đánh giá về cấu hình, màn hình để trải nghiệm selfie trở nên hoàn hảo.

Từ Ulike 2 tới Reno 3: OPPO đã giúp cả tỷ người “tự sướng” với smartphone thế nào? ảnh 8

Tiên phong trang bị camera selfie lên tới 44 MP kèm công nghệ siêu chụp đêm với Reno3 và Reno3 Pro (2020)
Reno3 và Reno3 Pro đã gây tiếng vang lớn ở thị trường quốc tế và sẽ ra mắt thị trường Việt từ ngày 9/5. Có rất nhiều điểm tạo nên cơn sốt Reno3 và Reno3 Pro, trong đó camera selfie là một trong những điểm nhấn lớn nhất. Đây là 2 chiếc smartphone đầu tiên trên thế giới trang bị camera selfie 44MP đi kèm công nghệ chụp đêm siêu đỉnh có thể đẩy lùi bóng tối mang lại những bức ảnh tự sướng tốt nhất. Công nghệ này cho phép Reno3 và Reno3 Pro chụp nhiều ảnh để ghép lại, kích hoạt HDR, thuật toán để cân bằng ánh sáng, loại bỏ nhược điểm để cho ra một bức ảnh hoàn hảo. Tất cả quy trình phức tạp đó sẽ được xử lý trong khoảng 3 giây.

Từ Ulike 2 tới Reno 3: OPPO đã giúp cả tỷ người “tự sướng” với smartphone thế nào? ảnh 9

Chụp ảnh selfie trong điều kiện ánh sáng yếu, ánh sáng phức tạp có những nét đẹp riêng nhưng vì hạn chế công nghệ nên người dùng ít khi tự tin tự sướng trong điều kiện ánh sáng hạn chế này. Nhưng với Reno3 và Reno3 Pro, bạn chỉ cần giơ điện thoại lên và tạo thần thái, còn lại mọi việc đã có chuyên gia selfie OPPO lo.

Từ Ulike 2 tới Reno 3: OPPO đã giúp cả tỷ người “tự sướng” với smartphone thế nào? ảnh 10
Ước tính mỗi người trung bình trong cuộc đời có thể chụp hơn 20 nghìn bức ảnh tự sướng và mỗi năm con người đăng tải lên các mạng xã hội hàng tỷ bức ảnh tự sướng. Vậy thì tại sao mỗi ngày bạn lại không chọn cho mình những bức ảnh đẹp nhất với “chuyên gia selfie”. 
Từ Ulike 2 tới Reno 3: OPPO đã giúp cả tỷ người “tự sướng” với smartphone thế nào? ảnh 11

Kim Chi

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận