Về tổng thể, lượng smartphone bán tại Việt Nam đã giảm mạnh từ năm 2015 đến năm 2014, đạt mức thấp nhất từ trước đến nay.

Về tổng thể, lượng smartphone bán tại Việt Nam đã giảm mạnh từ năm 2015 đến năm 2014, đạt mức thấp nhất từ trước đến nay.

Doanh số smartphone tại thị trường Việt Nam năm 2022 sẽ đạt mức của bảy năm trước do nhu cầu mua sắm giảm mạnh. Ảnh: Thúy Hạnh.

Cụ thể, theo thống kê của IDC, thị trường Việt Nam đã tiêu thụ 13,4 triệu điện thoại thông minh trong cả năm 2022, giảm 15,6% so với cùng kỳ năm ngoái. So với 13,2 triệu của năm 2015, quy mô thị trường tính theo số máy đã giảm.

Nhu cầu mua sắm smartphone của người dùng Việt đã giảm mạnh trong quý IV/2022 do tác động của các yếu tố kinh tế vĩ mô bất lợi. Lượng smartphone bán được trong thời gian này đã giảm 50,3% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 2,6 triệu máy.

Kể từ khi thị trường khủng hoảng nguồn cung do dịch bệnh Covid-19 vào quý III/2021, đây là lần đầu tiên lượng iPhone bán ra trong quý tại Việt Nam giảm xuống mức này. Con số 2,6 triệu máy bán ra đáng thất vọng hơn vì quý IV thường là quý cao điểm doanh số smartphone theo chu kỳ hàng năm và là quý có nhiều doanh số nhất.

Ông Võ Tâm Thanh, nhà phân tích tại IDC Việt Nam, nhận định rằng nhu cầu mua sắm giảm mạnh do chi phí sinh hoạt tăng cao và triển vọng tăng trưởng kinh tế vĩ mô kém thuận lợi đã khiến các nhà bán lẻ gặp khó khăn trong việc khôi phục thị trường trong năm 2022 khi Việt Nam mở cửa trở lại sau giai đoạn giãn cách xã hội.

Cũng theo vị này, các nhà bán lẻ sẽ thận trọng hơn khi lựa chọn các sản phẩm smartphone để nhập khẩu trong năm 2023 do những khó khăn của năm 2022.

Theo thống kê của IDC, Apple là điểm sáng hiếm hoi của thị trường smartphone Việt Nam trong năm 2022 khi là nhà sản xuất lớn duy nhất có mức tăng trưởng dương. Mặc dù công ty cũng gặp nhiều thách thức về chuỗi cung ứng ở Trung Quốc, nhưng thành công này là do nhu cầu tiêu dùng lớn và dòng 14 được giới thiệu vào cuối năm 2022.

Về thị phần, vivo là cái tên duy nhất trong số năm nhà sản xuất lớn nhất đã báo cáo suy giảm thị phần tại Việt Nam. Về lượng máy bán ra tại Việt Nam, Samsung tiếp tục dẫn đầu (36,6%), tiếp theo là OPPO (20,4%), Xiaomi (14,8%) và Apple (13,1%).

Những người làm việc cho Apple đã ghi lại các sự kiện và nhân vật của họ bên trong công ty.

Đối với Apple, văn hóa bí mật luôn là một điều hiếm có. Cuộc đời Steve Jobs, Tim Cook và nỗ lực tạo ra những sản phẩm quan trọng như iPhone thường chỉNhững trang sách và cuộc thảo luận của chúng tôi về việc xuất bản và xuất bản là những nguồn tài nguyên quý giá để thu hút khách du lịch., nơi các tác giả dành nhiều năm để tạo ra những câu chuyện hấp dẫn

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận