Vì sao Galaxy S9 không nhận được phiên bản Android P beta?

Vì sao Galaxy S9 không nhận được phiên bản Android P beta?

Không như các phiên bản Android beta cũ chỉ dành riêng cho các thiết bị Nexus, Pixel từ Google thì năm nay Android P beta được phát hành rộng rãi cho một số smartphone Sony, Nokia, Xiaomi, Oppo,... nhưng lại không có Samsung.

Vì sao Galaxy S9 không nhận được phiên bản Android P beta?

Từ trước đến nay, Samsung được biết đến với chính sách cập nhật phần mềm tương đối chậm chạp. Phải mất rất nhiều thời gian sau khi được Google phát hành, phiên bản Android Oreo mới có thể đến tay người dùng Galaxy S8/S8+, thậm chí Galaxy Note 8 ra mắt sau đó còn lâu hơn nữa. Vậy vì sao Samsung lại để xảy ra vụ việc đáng buồn này, đặc biệt là khi mới đây Galaxy S9 cũng không nằm trong danh sách các thiết bị nhận được bản cập nhật Android P beta?

Để giải thích cho vấn đề này, trang tin Sammobile cho rằng do Samsung Experience – giao diện người dùng của Samsung - cần có thời gian cập nhật cho phiên bản Android mới khá lâu. Công ty phải đảm bảo sao cho hàng triệu người dùng mua flagship của họ không gặp vấn đề gì sau khi cài đặt bản cập nhật.

Tuy nhiên nhiều người lại phản biện lý do trên không đủ sức thuyết phục, bởi những bản cập nhật vẫn có vấn đề từ khi đang trong quá trình thử nghiệm đến khi Samsung hoàn thành việc chạy bản beta cuối cùng.

Android P beta không dành riêng cho các thiết bị đến từ Google

Về phần mình, công ty Hàn Quốc sẽ cần thêm thời gian để thực hiện các thay đổi và tinh chỉnh để thích ứng với phiên bản hệ điều hành này. Rất có thể người dùng Samsung nói chung và người dùng Galaxy S9/S9+ nói riêng sẽ phải đợi đến cuối năm nay để được trải nghiệm Android P. Dù vậy nhưng vẫn thật khó hiểu tại sao việc chạy thử phiên bản Android mới lại là điều không thể đối với một smartphone Samsung.

Vì sao Galaxy S9 không nhận được phiên bản Android P beta?

Android P beta sẽ là phiên bản giúp người dùng trải nghiệm về những tính năng mới mà nó cung cấp.

Bên cạnh đó, Android đã giúp Samsung đạt được vị trí hiện nay trong ngành công nghiệp điện thoại thông minh, và họ cũng đóng góp không nhỏ giúp cho hệ điều hành này trở thành hệ điều hành di động được sử dụng nhiều nhất trên thế giới. Đáng lý Samsung nên hợp tác chặt chẽ hơn với Google để đảm bảo việc cập nhật nhanh hơn hoặc ít nhất là mang các phiên bản beta trong các bản cập nhật đến cho người dùng nhiều hơn so với hiện nay.  

Ngoài ra, Google còn cho biết Project Treble đã giúp các OEM có thể nhận được bản beta Android P nhanh chóng và Samsung cũng nên quan tâm đến yếu tố này. Không lẽ phải đợi đến khi Google triển khai bản cập nhật đến tất cả các sản phẩm thuộc dự án này thì người dùng Samsung mới "đến lượt"?

Là thương hiệu điện thoại lớn nhất thế giới, Samsung phải hiểu rõ rằng những kỳ vọng mà người dùng đặt vào họ cũng lớn hơn rất nhiều, và việc chậm trễ khi cập nhật phiên bản mới là một điểm trừ rất lớn mà lẽ ra hãng đã hoàn toàn có thể xử lý. Được hưởng các bản cập nhật là một quyền lợi của người dùng, đặc biệt là những người đã bỏ ra tới hàng chục triệu đồng để sở hữu một chiếc điện thoại. Nếu quyền lợi của họ không được đáp ứng, Samsung là người hiểu rõ hậu quả hơn ai hết.

Thái Âu

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận