Vì sao iPhone 11 giảm 50 USD so với iPhone XR?

Vì sao iPhone 11 giảm 50 USD so với iPhone XR?

Giới phân tích dự đoán việc Apple giảm giá bán iPhone 11 có thể sẽ giúp "Táo khuyết" lặp lại doanh số bán iPhone kỷ lục hơn 231 triệu chiếc hồi năm 2015.

Apple đã ra mắt thế hệ iPhone 2019 mới trong sự kiện rạng sáng ngày 11/9 với một số cải tiến công nghệ, đồng thời giá bán cũng có sự biến động. Theo đó, giá bán iPhone 11 niêm yết là 699 USD, giảm 50 USD so với iPhone XR năm 2018.
Việc Apple giảm giá bán gây bất ngờ cho nhiều người vì sản phẩm của “Táo khuyết” thường nằm trong phân khúc cao cấp.
Vi sao iPhone 11 giam 50 USD so voi iPhone XR?
 CEO Apple Tim Cook thuyết trình ra mắt chiếc iPhone 11 mới. Ảnh: Getty Images.
Tuy nhiên, giới phân tích tin rằng chiến lược giảm giá này có thể giúp "Táo khuyết" lặp lại doanh số bán iPhone kỷ lục hơn 231 triệu chiếc hồi năm 2015.
“Apple đã thể hiện sự am hiểu thị trường”, Wamsi Mohan, nhà phân tích cấp cao của Merrill Lynch nhận xét.
Ngoài Mohan, một nhà phân tích khác từ Goldman Sachs cũng có nhận xét tương tự về việc giảm giá bán của iPhone với CNBC.
“Về cơ bản, giá bán của chiếc iPhone quả thật hấp dẫn. Tôi hi vọng điều đó sẽ giúp giá cổ phiếu đơn vị thay đổi theo hướng tích cực”, chuyên gia phân tích cấp cao Rod Hall cho biết. Tuy nhiên, Hall lo sợ việc giảm giá bán có thể khiến người tiêu dùng không còn “mặn mà” với sản phẩm của Apple.
Theo CNBC, sau khi trình làng bộ ba iPhone mới, cổ phiếu Apple đã tăng hơn 1% sau khi chốt phiên giao dịch ngày 10/9. Kết thúc giao dịch ngày 11/9, giá cổ phiếu Apple tiếp tục tăng khoảng 2,68% và chính thức đạt mốc vốn hóa thị trường 1.000 tỷ USD.

Phương Thảo

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận