Việt Nam và APAC nằm ở tâm điểm chiến lược phát triển của OPPO trong kỷ nguyên 5G, IoT

Việt Nam và APAC nằm ở tâm điểm chiến lược phát triển của OPPO trong kỷ nguyên 5G, IoT

Việt Nam và APAC nằm ở tâm điểm chiến lược phát triển của OPPO trong kỷ nguyên 5G, IoT

Khu vực APAC là thị trường phát triển năng động, chiếm đến 50% thị phần smartphone toàn cầu năm 2019, theo GfK.

Phát triển thần tốc

Trong bối cảnh thị trường điện thoại thông minh đã đến ngưỡng bão hòa, tổng lượng máy bán ra không còn duy trì lượng tăng lớn, các hãng đều có sức tăng trưởng chậm lại thì OPPO vẫn có sức bứt phá nhanh ở thị trường APAC. Nhất là ở thị phần Đông Nam Á và Việt Nam, OPPO thậm chí còn chiếm ngôi đầu ở các thị trường truyền thống của những thương hiệu như Samsung. Như tại Thái Lan, nếu quý 2/2019, OPPO đứng vị trí thứ 2 với 18% thị phần, cách người đứng đầu đến 12%, thế nhưng trong quý 3/2019 hãng này đã chiếm vị trí đầu với 23,4%, đẩy Samsung về vị trí Á quân với 22,5% thị phần. Tại Indonesia, OPPO liên tục giữ vững vị thế đứng đầu thị phần smartphone trong quý 2 và 3, với thị phần ngày càng lớn hơn. Ở một thị trường quan trọng khác là Philppines, OPPO chiếm vị trí nhất khá lâu dài, bỏ người về nhì đến 9%.

Việt Nam và APAC nằm ở tâm điểm chiến lược phát triển của OPPO trong kỷ nguyên 5G, IoT

OPPO vừa chính thức ra mắt trung tâm chiến lược APAC tại Kuala Lumpur, Malaysia.

Tại Việt Nam, OPPO có thị phần lớn thứ 2 với số lượng máy bán ra tăng nhanh so với cùng kỳ năm trước, ngay trong bối cảnh cả thị trường smartphone đều chậm lại. Theo thống kê, trong năm 2019, có khoảng 60 mẫu máy smartphone các chủng loại ra mắt tại thị trường Việt, làm sao để một thương hiệu không dàn trải dải sản phẩm có thể đạt được doanh số tốt nhất thị trường như vậy?

Không chỉ thế, đi cùng với đó là những dịch vụ chăm sóc khách hàng từ lúc chưa mua hàng đến hậu mãi ở cùng mức cao cấp tương xứng với sản phẩm. Người dùng khắp các thị trường lớn ở APAC được OPPO mời vào các cửa hàng siêu phẩm (Super flagship store) đã và đang được mở nhanh khắp nơi. Tại Việt Nam, các OPPO Shop 3.0 đã được mở ra tại TPHCM và tiếp tục mở rộng ra các thành phố lớn khác như Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ, Hải Phòng trong năm 2020. Các cửa hàng 3.0 này chia rõ khu trưng bày sản phẩm, khu trưng bày phụ kiện, khu tư vấn và chăm sóc khách hàng, đảm bảo sự hài lòng, giải quyết mọi vấn đề, được đối đãi ở mức cao cấp nhất từ khi bước vào đến khi ra cửa.

Việt Nam và APAC nằm ở tâm điểm chiến lược phát triển của OPPO trong kỷ nguyên 5G, IoT

OPPO Flagship Store tại Kuala Lumpur, Malaysia.

Đi cùng, đón đầu và tạo ra xu hướng thời đại

Để tạo ra những thay đổi tích cực cho thị trường smartphone, cung cấp được các trải nghiệm mới mẻ, OPPO đã tiên phong trong các nghiên cứu chuyên sâu về công nghệ và người dùng. Sự ra mắt của Trung tâm chiến lược Châu Á – Thái Bình Dương tại Kuala Lumpur-Malaysia là bước tiến mới của việc nghiên cứu sản phẩm và dịch vụ dựa trên người dùng của khu vực sôi động, trẻ trung bậc nhất về công nghệ, làm điểm tựa để có thể chinh phục thị trường thế giới của OPPO. Tại trung tâm châu Á này, OPPO sẽ tăng cường chất lượng dịch vụ tại địa phương bằng cách cung cấp phân tích người tiêu dùng, lập kế hoạch sản phẩm và chiến thuật bán hàng gần gũi hơn, đạt những phản hồi tốt hơn và dịch vụ phù hợp cho thị trường bản địa APAC.

Những nghiên cứu ấy bao gồm cả các thay đổi, cải tiến về công nghệ, tính năng trên sản phẩm theo phản ánh nhu cầu số đông người dùng và các định hướng công nghệ lớn, dài hạn ảnh hưởng ở khu vực rộng lớn hơn của OPPO thời gian tới. Những cải tiến và định hướng từ thị trường chiến lược APAC này, sau những nghiên cứu sâu và phổ biến, sẽ được áp dụng cho hướng phát triển đa thiết bị, hệ sinh thái công nghệ của OPPO trên cấp độ toàn cầu.

Việt Nam và APAC nằm ở tâm điểm chiến lược phát triển của OPPO trong kỷ nguyên 5G, IoT

Đón đầu xu hướng 5G để tại ra nhiều trải nghiệm mới mẻ cho người dùng.

Ngoài việc đi cùng hay tìm ra và đón đầu nhu cầu thời đại của người dùng khu vực APAC, OPPO còn tiên phong tạo ra các xu hướng tiêu dùng. Đơn cử như việc thúc đẩy, triển khai 5G tại Đông Nam Á. Sau những bước kết hợp triển khai cùng các ông lớn như Qualcomm, OPPO đã ưu tiên đẩy nhanh tiến trình triển khai 5G tại khu vực Đông Nam Á, đặc biệt là Việt Nam. APAC là khu vực tuy không đi đầu trong việc triển khai các chuẩn truyền phát mới nhưng lại là khu vực có khả năng thích ứng nhanh và có người dùng yêu thích các chuẩn hiện đại, tốc độ cao hơn khá nhiều. Ngay từ tháng 5/2019, OPPO đã phối hợp cùng Viettel thực hiện  được cuộc gọi 5G đầu tiên bằng điện thoại Reno 5G, lúc Việt Nam còn đang thử nghiệm bước đầu cho mạng lưới mới. Tại các quốc gia Malaysia, Thái Lan, Indonesia, OPPO cũng đang kết hợp cùng các nhà mạng địa phương, tạo ra những xu thế 5G, sẵn sàng cho các dịch vụ yêu cầu tốc độ kết nối cao, một thị trường hoàn toàn mới mẻ, nhiều khám phá và bất ngờ.

Việt Nam và APAC nằm ở tâm điểm chiến lược phát triển của OPPO trong kỷ nguyên 5G, IoT

5G và kết nối thông minh IoT sẽ nằm trong chiến lược phát triển của OPPO trong kỷ nguyên công nghệ mới

Trong các bước đi của OPPO chuẩn bị cho thị trường APAC, ngoài việc chiến lược ấy có thể phát triển cho hệ sinh thái, các hệ thiết bị công nghệ kết nối công nghệ cao của OPPO, thì ngược lại có thể thúc đẩy nhanh việc cập nhật, thay đổi theo hướng tích cực các công nghệ nền cho những quốc gia trong khu vực. Kết quả là trải nghiệm người dùng cao cấp hơn, khiến công nghệ khu vực hiện đại hơn, cũng là lúc chiến lược của OPPO thành công khi biến APAC trở thành một tâm điểm công nghệ smartphone và kết nối của thế giới.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận