VinSmart lên kế hoạch sản xuất smartphone xuất sang Mỹ

VinSmart lên kế hoạch sản xuất smartphone xuất sang Mỹ

VinSmart lên kế hoạch sản xuất smartphone xuất sang Mỹ ảnh 1
Ngày 8/10, tại buổi tọa đàm Tầm nhìn phát triển 5G tại Việt Nam, bà Lê Thị Thu Thủy, Tổng giám đốc VinSmart cho biết VinSmart đang sản xuất điện thoại cho một nhà mạng lớn tại Mỹ, tuy nhiên, hãng chỉ gia công - đóng vai trò là một OEM (nhà sản xuất thiết bị gốc). Lô hàng đầu tiên đã xuất khẩu đi Mỹ cách đây một tháng với tổng số lượng dự kiến khoảng 1,5 đến 2 triệu chiếc.
VinSmart lên kế hoạch sản xuất smartphone xuất sang Mỹ ảnh 2
VinSmart lên kế hoạch sản xuất smartphone xuất sang Mỹ ảnh 3
VinSmart lên kế hoạch sản xuất smartphone xuất sang Mỹ ảnh 4
Việc trở thành một OEM cho những đối tác có uy tín cũng là một mảng kinh doanh quan trọng, giúp chuẩn hoá các quy trình kiểm tra nghiệm ngặt bởi có những chuyên gia của đối tác túc trực tại nhà máy để kiểm tra mọi khâu quy trình, đây vừa là thách thức nhưng cũng là cơ hội để VinSmart tự hoàn thiện dây chuyền của họ.
Khó khăn lớn nhất mà VinSmart gặp phải, bà Thuỷ cho biết đó chính là việc giá linh kiện, đặc biệt trong thời kỳ dịch bệnh hiện nay, muốn nhập khẩu linh kiện từ nước ngoài rất khó khăn, buộc phải nội địa hoá nhưng mỗi linh kiện có thể cao hơn 1-2 USD, điều đó ảnh hưởng rất nhiều đến lợi nhuận thu được nhưng vẫn phải làm để duy trì sự cạnh tranh.
Tiếp đến sau khi đã hoàn thiện dây chuyền, VinSmart đang lên kế hoạch sản xuất smartphone xuất sang Mỹ trong năm 2021. VinSmart đang hợp tác với Qualcomm (Mỹ) để nghiên cứu phát triển dòng điện thoại Vsmart Aris 5G V742. Đặc biệt là smartphone 5G được tập trung trong 5 năm tới.
VinSmart lên kế hoạch sản xuất smartphone xuất sang Mỹ ảnh 5
Bà Thuỷ cho biết để vào được thị trường Mỹ không phải điều đơn giản, bản thân bà và cán bộ tập đoàn cũng rất hồi hộp mỗi khi sản phẩm được gửi sang Mỹ kiểm định. Mỗi lần kiểm định có thể mất tới 1,2 triệu USD vì vậy nếu để sản phẩm không vượt qua kiểm định thì chi phí sẽ rất tốn kém. Tuy vậy, điều này sẽ được khắc phục một phần nào khi phòng thí nghiệm của Qualcomm được đặt ở trung tâm thành phố Hà Nội, cung cấp dịch vụ kiểm thử cho các đối tác là nhà sản xuất thiết bị gốc trong nước của Qualcomm, bao gồm VinSmart, BKAV và Viettel vì vậy sẽ có thể khắc phục những điểm chưa tốt trước khi đem ra thị trường Mỹ kiểm định.
VinSmart cũng tự tin vào năng lực sản xuất của họ khi có thể hoàn toàn tự thân phát triển mẫu smartphone từ đầu đến cuối. Điều này đã được kiểm nghiệm nghi VinSmart giao việc phát triển mẫu Aris cho một đơn vị bên ngoài và cũng thử tự phát triển, kết quả là mẫu tự phát triển thậm chí còn đạt nhiều ưu điểm hơn đơn vị kia.
Mặc dù là một thương hiệu non trẻ nhưng bà Thuỷ cho biết hiện nay những đối tác lớn trên thế giới không ai là không biết đến thương hiệu VinSmart, khác với thời điểm trước khi không ai biết, việc đàm phán nhất là thời kỳ đại dịch hiện nay không thể gặp mặt trực tiếp là rất khó khăn. Chỉ mới bước ra thị trường khooảng hơn 1 năm nhưng Vsmart đã là thương hiệu smartphone tăng trưởng top 3 Việt Nam điều đó cho thấy năng lực rất lớn của Vsmart nên xuất điện thoại sang Mỹ không còn là giấc mơ quá xa vời.

Hải SN

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận