Vivo chính thức ra mắt giao diện người dùng OriginOS: cuộc đại tu từ FuntouchOS

Vivo chính thức ra mắt giao diện người dùng OriginOS: cuộc đại tu từ FuntouchOS

Vivo chính thức ra mắt giao diện người dùng OriginOS: cuộc đại tu từ FuntouchOS ảnh 1
OriginOS hứa hẹn một số cải tiến về hiệu suất. Vivo cho biết họ đã nâng cao trải nghiệm tổng thể - từ màn hình chính đến hình nền tất cả các chức năng đã được nâng cấp, đem lại trải nghiệm mượt mà, thuận tiện và an toàn.

OriginOS sử dụng bộ widget tối giản, tạo khối theo dạng hình vuông và chữ nhật bo tròn các góc để tiết kiệm không gian hiển thị mà vẫn phản ảnh đầy đủ các tính năng lên màn hình. Đại diện Vivo gọi đây là ngôn ngữ thiết kế Klotski – lấy cảm hứng từ các trò chơi giải đố Klotski đang rất phổ biến.

Vivo chính thức ra mắt giao diện người dùng OriginOS: cuộc đại tu từ FuntouchOS ảnh 2
Vivo chính thức ra mắt giao diện người dùng OriginOS: cuộc đại tu từ FuntouchOS ảnh 3

Thú vị hơn, những tiện ích dạng widget này sẽ không có hình thức cố định mà sẽ biến đổi màu sắc và giao diện cho phù hợp với thông tin cập nhật mới nhất. Ví dụ như các widget thông báo thời tiết, lịch di chuyển và phần trăm pin.

Trên giao diện của OriginOS, đội ngũ Vivo đã tiến thêm một bước nữa trong việc trau chuốt vẻ đẹp của hệ điều hành mà không cần những chi tiết rườm rà. Hình nền của OriginOS giờ đây có thể thay đổi hiệu ứng một cách linh hoạt để phản ánh điều kiện thời tiết ngoài trời như mây, mưa, nắng hoặc gió.

Vivo chính thức ra mắt giao diện người dùng OriginOS: cuộc đại tu từ FuntouchOS ảnh 4

Một ví dụ khác là các hình nền mô phỏng thời gian trong ngày, sáng nhất vào giữa trưa và tối nhất vào ban đêm. Cuối cùng, công ty cũng giới thiệu hình nền động timelapse quá trình hoa nở đầy nghệ thuật.

Thông báo tin nhắn cũng có một số cải tiến khi OriginOS mang đến các thông báo lớn, chọn ra thông tin quan trọng để bạn có thể quan tâm đúng thời điểm, không làm phiền người dùng và vẫn tránh bỏ sót tin nhắn.

Vivo chính thức ra mắt giao diện người dùng OriginOS: cuộc đại tu từ FuntouchOS ảnh 5

OriginOS đi kèm với các cử chỉ điều hướng hoàn toàn mới. Không cần phải đọc các hướng dẫn phức tạp vì các cử chỉ rất dễ hiểu. OriginOS ra mắt với 26 tổ hợp điều hướng.

Tiện ích thời tiết cũng được cập nhật để tối ưu hóa hình thức hiển thị thông tin một cách trực quan. Dải màu nhiệt độ có 90 giá trị màu, bạn có thể cảm nhận rõ ràng những thay đổi giữa lạnh và ấm chỉ bằng một cái liếc nhìn.

Vivo chính thức ra mắt giao diện người dùng OriginOS: cuộc đại tu từ FuntouchOS ảnh 6
Vivo chính thức ra mắt giao diện người dùng OriginOS: cuộc đại tu từ FuntouchOS ảnh 7

OriginOS hỗ trợ Multi-Turbo 5.0 mới nhất mang đến ba công nghệ mới - kết hợp bộ nhớ, tối ưu hóa quy trình và tải trước ứng dụng giúp tăng tốc khi đa nhiệm hay mở ứng dụng, giảm 40% độ trễ. Với một chiếc máy có 8GB RAM, trải nghiệm sẽ tương đương với 11GB RAM còn máy 12GB sẽ mượt như 15GB RAM. Hệ thống được tối ưu hóa giúp giảm mức sử dụng bộ nhớ cho hệ thống 100-200MB. Đồng thời giảm xung đột hệ thống, tăng 20% bộ nhớ dành cho các ứng dụng khác.

Theo phản ánh thực tế tại hội nghị dành cho các nhà phát triển của Vivo, OriginOS ghi nhận thao tác vuốt chạm rất mượt khi chuyển cảnh. Menu ứng dụng được hợp nhất theo chiều dọc thay vì hiển thị theo từng trang như các bản tùy biến Android từ những thương hiệu khác. Ngày phát hành của OriginOS vẫn chưa được Vivo tiết lộ.

Theo Gizmochina

Minh Huệ

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận