Vsmart lên TOP 3, có phải do được hệ thống bán lẻ “ưu ái”?

Vsmart lên TOP 3, có phải do được hệ thống bán lẻ “ưu ái”?

Vsmart thành công nhờ thực lực

Hệ thống bán lẻ đương nhiên đóng vai trò đặc biệt quan trọng đối với việc đưa Vsmart vươn lên mạnh mẽ giành TOP 3 với rất nhiều kỷ lục trên thị trường smartphone Việt. Ví dụ như kỷ lục về thời gian giành được TOP 3, kỷ lục về thị phần giành được ở TOP 3…Tuy nhiên, đại diện các hệ thống bán lẻ lớn như Thế giới Di động, FPT Shop, Viettel Store, Cellphone S, Hoàng Hà Mobile, Di động Việt đều khẳng định không có sự ưu ái riêng cho Vsmart dù đây là thương hiệu Việt. Tất cả những gì Vsmart giành được đều dựa vào thực lực của mình, để cạnh tranh sòng phẳng với các thương hiệu ngoại khác. Với hệ thống các chuỗi bán lẻ, Vsmart cũng là một đối tác như bất kỳ đối tác nào khác.

Vsmart lên TOP 3, có phải do được hệ thống bán lẻ “ưu ái”? ảnh 1
Vsmart chỉ cần 15 tháng để lập kỷ lục

Vậy vì sao Vsmart lại thành công? Theo đại diện các hãng bán lẻ trước tiên là chất lượng sản phẩm. Chất lượng ở đây thể hiện qua thiết kế bề ngoài và tính năng bên trong gồm cấu hình, camera, pin…Bề ngoài phải đẹp thì mới thu hút người dùng quan tâm. Từ quan tâm thì người dùng mới tìm hiểu những yếu tố khác. Thứ hai là giá tốt. Trước đây, khi nói tới điện thoại giá rẻ, 10 người thì cả 10 đều nói là điện thoại Trung Quốc, nhưng hiện tại 8-9 người nói là Vsmart. Thứ ba là chế độ hậu mãi phải tốt. Duy nhất chỉ có Vsmart bảo hành 18 tháng, 101 ngày đổi trả. Chính chế độ hậu mãi này là câu trả lời chính xác cho chất lượng của Vsmart và lập tức thuyết phục người dùng mua hàng, đôi khi nhân viên cũng không cần phải tư vấn quá nhiều.

Vsmart lên TOP 3, có phải do được hệ thống bán lẻ “ưu ái”? ảnh 2
Vsmart sử dụng hệ thống máy móc để kiểm tra chất lượng smartphone

Sự thành công của Vsmart theo đại diện nhiều hệ thống bán lẻ còn tới từ sự năng động của thương hiệu điện thoại Việt. Trước đây, vòng đời mỗi sản phẩm kéo dài cả 12 tháng, rồi rút ngắn xuống khoảng 6-8 tháng. Nhưng hiện tại chỉ có 3-5 tháng và Vsmart đang là một trong số ít các hãng tiên phong cho xu hướng này. Nhu cầu của người dùng thay đổi liên tục đòi hỏi các hãng cũng phải sáng tạo liên tục nếu muốn có chỗ đứng trên thị trường.

Cứ 10 smartphone bán ra thì có 2-3 của Vsmart

Vsmart kết thúc tuần cuối tháng 3 với thị phần kỷ lục 16,7%, tức là cứ 10 smartphone bán ra trên thị trường có khoảng 1,5 smartphone của Vsmart. Nhưng ở nhiều hệ thống bán lẻ, con số này ấn tượng hơn nhiều. Theo chia sẻ của đại diện hệ thống FPT, Vsmart đã chiếm 20% lượng smartphone bán ra. Ở hệ thống Hoàng Hà Mobile, con số này là 25%. Tức là cứ 10 smartphone bán ra thì sẽ có 2-3 smartphone của Vsmart.

Vsmart lên TOP 3, có phải do được hệ thống bán lẻ “ưu ái”? ảnh 3

Các hệ thống bán lẻ luôn có những khu trải nghiệm riêng của Vsmart

Tại hệ thống Thế giới Di động, nơi phân phối khoảng 60% lượng smartphone Vsmart bán ra trên thị trường đã và đang chứng kiến rất nhiều những người dùng lần đầu tiên lên đời từ điện thoại feature phone (điện thoại cơ bản chỉ nghe gọi) sang smartphone. Đa số đều chọn Vsmart làm chiếc điện thoại thông minh đầu tiên của mình.

Vsmart lên TOP 3, có phải do được hệ thống bán lẻ “ưu ái”? ảnh 4
Tại hệ thống FPT Shop, các smartphone của Vsmart luôn lọt tốp sản phẩm bán chạy nhất

Theo đại diện hệ thống Cellphone S, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang kéo thị trường smartphone đi xuống thì tăng trưởng ngược dòng của Vsmart đã hỗ trợ đáng kể cho các hệ thống bán lẻ. Và nhiều hệ thống cũng hy vọng, Vsmart sẽ sớm mở rộng sang các phân khúc khác, bao gồm cả Flagship để tạo thêm những động lực phát triển mới cho thị trường smartphone.

Lần đầu tiên có điện thoại Việt “cháy hàng” toàn hệ thống

Đối với nhiều hệ thống bán lẻ, trong hơn chục năm tham gia thị trường, rất hiếm có các dòng smartphone nào có thể cháy hàng, nhất là smartphone Việt. Tuy nhiên, Vsmart đã làm được điều đó. Đại diện hệ thống Di động Việt chia sẻ, lần đầu tiên trong lịch sử của hệ thống chứng kiến một hãng điện thoại Việt cháy hàng. Ngay cả với một hệ thống lớn như Thế giới Di động cũng không ngoại lệ khi không còn hàng để bán toàn hệ thống trong cơn sốt Joy 3 toàn hệ thống vào tháng 2/2020. Theo đại diện của Viettel Store, Vsmart đang đi đúng hướng với chiến lược phổ cập điện thoại thông minh cho người dân và thị phần hiện tại của Vsmart còn gia tăng hơn nữa khi Vsmart tiếp tục biết “lắng nghe” nhu cầu của thị trường.

Vsmart lên TOP 3, có phải do được hệ thống bán lẻ “ưu ái”? ảnh 5
Joy 3 từng hết hàng toàn hệ thống của Thế giới Di động

Kỳ tích là từ mà tất cả các chuỗi bán lẻ đều nhắc đến khi Vsmart chỉ cần 15 tháng để giành được TOP 3. Kỳ tích đó không đến từ sự may mắn hay ưu ái cho hàng Việt mà đến từ thực lực của Vsmart.

 

Kim Chi

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận