Vsmart Lux cần nhiều công nghệ đỉnh khác ngoài camera ẩn dưới màn hình để tiến vào phần khúc cao cấp

Vsmart Lux cần nhiều công nghệ đỉnh khác ngoài camera ẩn dưới màn hình để tiến vào phần khúc cao cấp

Nhiều ông lớn theo đuổi nhưng có thể Vsmart sẽ thương mại hóa đầu tiên công nghệ camera ẩn dưới màn hình

Công nghệ này thực sự rất thú vị, là điểm nhấn để tạo sự khác biệt về cả camera và thiết kế so với tất cả các smartphone hiện tại có trên thị trường, kể cả các dòng Flagship. Vì thế, rất nhiều ông lớn đã theo đuổi công nghệ này từ năm 2019, một cách công khai như OPPO, Xiaomi hoặc tin đồn như Samsung. Nhưng rồi, sau tất cả, không một hãng nào tung ra một smartphone như vậy. Khi mọi người đã tạm quên đi công nghệ này thì Vsmart lại xuất hiện. Giới công nghệ đã được một phen xôn xao, nhất là khi công nghệ này gắn với Vsmart, nhà sản xuất smartphone Việt mới chỉ gia nhập thị trường hơn 1 năm.

Vsmart Lux cần nhiều công nghệ đỉnh khác ngoài camera ẩn dưới màn hình để tiến vào phần khúc cao cấp  ảnh 1
(Ảnh: fanpage Vsmart Fans Community)

Camera ẩn dưới màn hình đồng nghĩa màn hình của smartphone sẽ không còn một điểm “khiếm khuyết” nào cả. Tỷ lệ hiển thị sẽ xấp xỉ với kích thước màn hình. Những năm qua, các hãng đã liên tục giành nhau vị trí smartphone có màn hình đẹp nhất, khi nâng chuẩn độ phân giải màn hình lên rất cao kèm vô số các công nghệ hiển thị. Nhưng hầu hết đều phải “bó tay” chấp nhận những “điểm đen” trên màn hình từ bé như nốt rồi, hạt đậu, giọt nước tới to như tai thỏ. Do vậy nhiều hãng muốn phát triển công nghệ này để có một màn hình smartphone đẹp không tì vết đúng nghĩa. Tuy nhiên, có thể Vsmart mới là nhà sản xuất đầu tiên trên thế giới thương mại hóa công nghệ mà hãng nào cũng muốn sở hữu.

Nhưng Vsmart cần nhiều những công nghệ đỉnh khác để “lột xác”

Tới giờ, mọi thông tin chỉ là tin đồn nhưng nếu xâu chuỗi lại các sự kiện sẽ thấy việc Vsmart tung ra một smartphone “mới toanh” là điều chắc chắn. Đồng thời, công nghệ camera ẩn dưới màn hình chỉ là một trong những điểm nhấn quan trọng để Vsmart lột xác thăng cấp từ dòng phổ thông lên dòng trung và cao cấp. Trước tiên là việc Vsmart “bắt tay” Pininfarina, nhà thiết kế nổi tiếng thế giới đến từ Italia. Pininfarina sẽ cùng Vsmart tạo ra ngôn ngữ thiết kế mới cho các dòng smartphone về hình thức thân vỏ, cách thức hiển thị và ngôn ngữ vận hành. Tức là sẽ tập trung cải thiện tối đa cảm xúc nhìn, sờ, cầm, nắm của người dùng, nôm na là sang hơn, xịn hơn và mịn hơn.

Vsmart Lux cần nhiều công nghệ đỉnh khác ngoài camera ẩn dưới màn hình để tiến vào phần khúc cao cấp  ảnh 2
Pininfarina sẽ biến smartphone Vsmart sang, xịn và mịn hơn

Trước Pininfarina, Vsmart cũng đã bắt tay với Fujitsu và Qualcomm để phát triển smartphone 5G, đạt chuẩn IP68. Dự kiến dòng smartphone này chỉ bán ở thị trường quốc tế. Nhưng với bối cảnh hiện tại, có thể chiếc smartphone mới của Vsmart tại thị trường Việt cũng sẽ trang bị công nghệ 5G. Nếu điều đó là sự thật, đây sẽ là smartphone Việt đầu tiên có 5G. Và cũng là số ít các Model có trên thị trường sở hữu công nghệ này. Việc bắt tay với Qualcomm cũng sẽ giúp Vsmart có thể “lựa chọn” những con chip mới nhất, mạnh nhất, phù hợp nhất với từng sản phẩm.

Vsmart Lux cần nhiều công nghệ đỉnh khác ngoài camera ẩn dưới màn hình để tiến vào phần khúc cao cấp  ảnh 3
Fujitsu và Qualcomm sẽ giúp Vsmart sớm có smartphone 5G và nhiều công nghệ đỉnh khác

Công nghệ nhận diện khuôn mặt khi sử dụng khẩu trang cũng được kỳ vọng sẽ xuất hiện trên smartphone mới của Vsmart. Công nghệ này đã được Viện nghiên cứu Trí tuệ nhân tạo VinAI Research nghiên cứu thành công mà chỉ cần sử dụng camera thường thay vì phải dùng camera hỗ trợ (cảm biến hồng ngoại hay cảm biến đo chiều sâu) như nhiều hãng khác. Hãy tưởng tượng bạn sử dụng camera dưới màn hình đeo khẩu trang nhưng lại mở khóa nhanh như chớp sẽ thế nào. Đây là một bước tiến rất lớn về công nghệ nhận diện khuôn mặt của Vsmart trên smartphone mà không phải ông lớn nào cũng làm được.

Vsmart Lux cần nhiều công nghệ đỉnh khác ngoài camera ẩn dưới màn hình để tiến vào phần khúc cao cấp  ảnh 4
Khẩu trang sẽ không làm khó được công nghệ nhận diện khuôn mặt của Vsmart

Công nghệ pin nhiều khả năng cũng sẽ được Vsmart “làm mới” toàn diện, đặc biệt là tốc độ sạc nhanh. Hiện tại sạc nhanh của Vsmart là 18W, ngang với iPhone nhưng còn cách khá xa các đối thủ như OPPO, Huawei hay Samsung. Nếu duy trì viên pin dung lượng 5000 mAh kèm sạc nhanh với công suất lớn, từ 30W trở lên, không chỉ người dùng mà các đối thủ sẽ phải nhìn Vsmart bằng một con mắt khác.

Vsmart Lux cần nhiều công nghệ đỉnh khác ngoài camera ẩn dưới màn hình để tiến vào phần khúc cao cấp  ảnh 5
Vsmart có đủ năng lực để sản xuất các dòng smartphone trung và cao cấp

Vsmart Lux là cái tên cộng đồng mạng đang “gán” cho smartphone tin đồn của Vsmart, Lux có nghĩa là Luxury-sang trọng, đẳng cấp và hãy cùng chờ thêm các rò rỉ tiếp theo để đánh giá Vsmart Lux có phải là một Flagship hay không?

Kim Chi

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận