Vừa ra mắt, Galaxy Note 9 đã bị 'mổ xẻ': thay đổi nhỏ nhưng giá trị

Vừa ra mắt, Galaxy Note 9 đã bị 'mổ xẻ': thay đổi nhỏ nhưng giá trị

Vừa ra mắt, Galaxy Note 9 đã bị mổ xẻ: thay đổi nhỏ nhưng giá trị ảnh 1
Mặc dù chiếc điện thoại này mới được công bố chính thức vài giờ, nhưng trang blog Nga có tên Hi Tech Mail Ru đã bóc hẳn chiếc máy này ra và so sánh với người tiền nhiệm Galaxy Note 8.
Vừa ra mắt, Galaxy Note 9 đã bị mổ xẻ: thay đổi nhỏ nhưng giá trị ảnh 2
Khi nghe thấy viên pin lớn 4.000mAh, một số người vừa mừng vừa lo bởi thông tin này. Mừng bởi dung lượng pin đã được tăng lên đúng như họ mong đợi nhưng họ vẫn còn ám ảnh thảm họa cháy nổ mà Note 7 từng gây ra. Tuy nhiên, Samsung đã rút kinh nghiệm từ sự cố Note 7, viên pin trên Note 9 được bố trí hợp lý hơn và có nhiều không gian thoáng hơn. Dù pin to hơn và chiếm nhiều diện tích bên trong hơn Note 8, nhưng kích thước tổng thể của Note 9 vẫn không thay đổi vì Samsung đã giảm kích thước của các bảng mạch bên trong.
Vừa ra mắt, Galaxy Note 9 đã bị mổ xẻ: thay đổi nhỏ nhưng giá trị ảnh 3
Khe bút S Pen.
Bút S Pen bên trong Note 9 có vẻ chắc chắn hơn và rất khó bị gãy. Cổng USB-C dễ dàng thay thế hơn và rẻ hơn, bởi toàn bộ bo mạch chủ không cần thiết phải tháo ra khi thay thế. Bản thân bo mạch bây giờ còn nhỏ hơn Note 8, trong khi loa lại có kích thước lớn hơn - về mặt lý thuyết nó sẽ cho hệ thống âm thanh chất lượng hơn.
Vừa ra mắt, Galaxy Note 9 đã bị mổ xẻ: thay đổi nhỏ nhưng giá trị ảnh 4
Điều thú vị nhất về cấu trúc bên trong của Note 9 là tấm đồng khổng lồ được sử dụng để tản nhiệt tương xứng với hệ thống tản nhiệt trên một chiếc notebook. Samsung gọi hệ thống này là “water-carbon" và cho biết có cả nước bên trong giúp giảm vấn đề quá nhiệt xảy so với những chiếc điện thoại khác.
Vừa ra mắt, Galaxy Note 9 đã bị mổ xẻ: thay đổi nhỏ nhưng giá trị ảnh 5
Bo mạch chủ.
Nhìn chung, Galaxy Note 9 có khá nhiều điểm khác biệt ở bên trong so với Note 8, mặc dù ngoại hình của 2 chiếc máy này rất giống nhau. Khả năng sửa chữa của Note 9 cũng dễ dàng hơn, giúp cho chi phí thay thế một số linh kiện sẽ được giảm xuống. Tuy vậy, màn hình cong vẫn là một điểm yếu nếu xét đến việc sửa chữa, đây vẫn là một thành phần rất đắt trên dòng Note của Samsung.

Theo Gsmarena

Minh Huệ

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận