Vừa thông báo ra mắt, LG G7 đã bị "khai tử" không thương tiếc

Vừa thông báo ra mắt, LG G7 đã bị "khai tử" không thương tiếc

Vào một  ngày đẹp trời năm 2007, iPhone xuất hiện và liên tục là "kim chỉ nam" cho thị trường smartphone về cả tính năng và thiết kế. Những người đi sau, mà đơn cử là Samsung đã tìm một cách tiếp cận người dùng thông minh, đó là: sao chép nhiều nhất có thể và chi tiền để marketing cho sản phẩm của mình đến gần với người dùng hơn, cho dù điều này có thể càng đánh bóng tên tuổi cho Apple.

Trong khi đó, LG lại không có được sự thành công như người đồng hương của mình. Sau nhiều năm bươn trải trong thị trường điện thoại, ngay cả khi đứng sau giúp Google sản xuất Nexus thì dường như tên tuổi LG trong làng smartphone này càng mờ nhạt.

Và đây chính là lý do mà "sếp tổng" LG vừa chỉ đạo hủy bỏ hoàn toàn thiết kế mà đội ngũ phát triển LG G7 đã đưa ra và sẵn sàng phá vỡ truyền thống giới thiệu flagship trong MWC như đã từng thực hiện từ LG G4.

vua thong bao ra mat, lg g7 da bi

LG G7 vừa được chỉ đạo "đập đi xây lại"

Theo đó, người đại diện của LG vừa xác nhận với tờ The Korea Herald rằng Phó chủ tịch tập đoàn kiêm CEO của LG là ông Jo Seong-jin vừa đưa ra quyết định ngừng ra mắt LG G7. Đồng thời, yêu cầu bộ phận phát triển phải "xem lại" sản phẩm và đưa ra một bản phác thảo mới cho chiếc smartphone đầu bảng của họ.

Tại CES 2018, người cầm lái của LG đã đưa ra thông báo " chúng tôi sẽ cho ra mắt smartphone mới khi nó cần phải ra mắt" - ông Jo nói - "chứ không phải là vì đối thủ của chúng tôi tung ra sản phẩm mới".

Đây dường như là một chiếc lược rất ổn. Bởi vì đối thủ chính của LG là Samsung thì thường xuyên tung ra các sản phẩm mới sau một vài tháng, và LG không thể nào cứ chạy đua theo cách làm này từ Người đồng hương. Thực tế đã chứng minh, khi LG đã quá vội vàng giới thiệu LG G6 trong MWC 2017 khi tưởng rằng sự chậm trễ của Galaxy S8 sẽ là lợi thế của mình. Nhưng bản thân LG G6 - một chiếc flagship 2017 lại mang trong mình một vi xử lý 2016 đã không thực sự gây ấn tượng cho người dùng, chưa kể thiết kế không có gì đặc biệt.

vua thong bao ra mat, lg g7 da bi

LG G6 là một trong những nguyên nhân khiến mảng kinh doanh điện thoại của hãng thua lỗ

Sự thất bại của LG G6, và thậm chí là LG V30 đã đẩy mảng sản xuất điện thoại của LG rơi vào tình trạng 11 quý liên tiếp thua lỗ (bao gồm cả năm 2017). Và nếu như LG G7 - với phác thảo là sở hữu màn hình tràn viền, cùng camera selfie kép - nếu như ra mắt như kế hoạch sẽ khả năng cao nhận thêm thất bại vì không thực sự đưa ra một lợi thế cạnh tranh đáng kể so với Samsung Galaxy S8 hoặc iPhone X.

Đây có thể là nguyên nhân chính dẫn tới quyết định táo bạo từ Giám đốc điều hành của LG. Bên cạnh đó, các thông tin cho biết LG cũng đang cân nhắc việc có nên tiếp tục duy trì dòng G nữa hay không hay là sẽ đưa ra một dòng smartphone đầu bảng hoàn toàn mới của mình.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận