Vượt mặt các ông lớn, VinSmart sẽ ra mắt smartphone đầu tiên có camera ẩn dưới màn hình?

Vượt mặt các ông lớn, VinSmart sẽ ra mắt smartphone đầu tiên có camera ẩn dưới màn hình?

Giữa năm 2019, OPPO từng gây xôn xao giới công nghệ khi tung ra đoạn teaser ngắn về một nguyên mẫu smartphone được trang bị hệ thống camera ẩn dưới màn hình. Ở thời điểm đó, công nghệ này vẫn chỉ là một ý tưởng ngoài tầm với và chưa có bất kỳ nhà sản xuất nào hiện thực hóa. Mọi sự chú ý đều đổ dồn vào OPPO khi nhà sản xuất này trước đó vốn khá im hơi lặng tiếng trong việc quảng bá những công nghệ mới. 

Không ít người dùng bày tỏ sự mong đợi rằng nguyên mẫu mà OPPO trình diễn chính là chiếc Find X2 sẽ sớm được ra mắt vào nửa cuối năm 2019. Tuy nhiên, mong muốn này đã không thể trở thành hiện thực khi Find X2 series với màn hình đục lỗ đã được công bố hồi tháng 3 vừa qua và OPPO vẫn im lặng trước những câu hỏi về nguyên mẫu được trình diễn trước đó. 

Sau OPPO, Xiaomi cũng đã gây được nhiều sự chú ý khi trình diễn một nguyên mẫu tương tự. Không chỉ vậy, nhà sản xuất này còn đưa ra giải thích khá chi tiết về cơ chế hoạt động của công nghệ này và nhận được sự quan tâm của giới truyền thông. Dù vậy, cho đến nay Xiaomi vẫn chưa hề lên tiếng chia sẻ về lộ trình ra mắt thiết bị đột phá này và mọi chuyện cũng dần chìm vào quên lãng.

Samsung dù không gây chú ý như các đối thủ nhưng lại được nhiều chuyên gia và người dùng đặt kỳ vọng sẽ là nhà sản xuất đầu tiên trên thế giới ứng dụng thành công công nghệ camera ẩn dưới màn hình trên một sản phẩm thương mại. Dù nhà sản xuất Hàn Quốc chưa từng khoe bất kỳ nguyên mẫu nào ứng dụng công nghệ này nhưng giới truyền thông đều tin rằng thế hệ Galaxy S20 series và đến nay là Galaxy Note 20 sẽ là những thiết bị đầu tiên trên thế giới sở hữu cụm camera selfie ẩn bên dưới màn hình. Chính nền tảng phát triển công nghệ cũng như danh tiếng lâu năm của Samsung là cơ sở để người hâm mộ có thể đặt niềm tin dù đã lỡ hẹn với người hâm mộ.

Vậy nhưng, VinSmart - nhà sản xuất non trẻ của Việt Nam mới đây đã bất ngờ được truyền thông nhắc tên khi mạng xã hội xuất hiện một đoạn video ngắn về mẫu Vsmart lạ được ứng dụng công nghệ camera ẩn dưới màn hình. 

Xuất hiện trên thị trường smartphone chưa đầy 2 năm nhưng thương hiệu Vsmart đã gặt hái được một số thành công nhất định khi nhanh chóng chiếm được thiện cảm của người tiêu dùng với những mẫu smartphone tầm trung và giá rẻ. Với chiến lược sản phẩm cấu hình cao - giá bán hấp dẫn thành công của mình, ít người có thể tưởng tượng được VinSmart sẽ trở thành nhà sản xuất tiên phong ứng dụng một công nghệ hoàn toàn mới trên một sản phẩm cao cấp.

Vượt mặt các ông lớn, VinSmart sẽ ra mắt smartphone đầu tiên có camera ẩn dưới màn hình? ảnh 1
Bài đăng trên fanpage Vsmart Fans Community
Nếu những thông tin đồn đoán là thật, VinSmart sẽ chính thức vượt mặt hàng loạt ông lớn trên thị trường để trở thành nhà sản xuất đầu tiên cho ra mắt một mẫu smartphone có camera ẩn dưới màn hình. Không chỉ vậy, chính sự “khiêm tốn”“kiệm lời” của VinSmart cũng khiến cho một bộ phận không nhỏ người dùng, dù có là fan hay anti-fan cũng cảm thấy nể phục về thái độ làm việc nghiêm túc và những thành quả đạt được. 

Trước đây, những sản phẩm Vsmart dù không quá nổi bật trước các đối thủ, không được tích hợp quá nhiều công nghệ hiện đại nhưng lại mang tính thực tiễn cao, đáp ứng tối đa nhu cầu sử dụng phổ thông của người dùng. Nếu như Vsmart Lux thực sự tồn tại và sớm được thương mại hóa thì chắc chắn vị thế của VinSmart sẽ được nâng lên một tầm cao mới.

Vẫn chưa rõ khi nào VinSmart mới ra mắt sản phẩm mang tính đột phá này; cũng không chắc nhà sản xuất này thực sự có ý định đưa công nghệ camera ẩn vào một sản phẩm mang tính thương mại hay không. Nhưng rõ ràng, VinSmart đã chứng minh được sự ảnh hưởng của mình tới thị trường smartphone Việt nói riêng và rộng lớn hơn là thị trường smartphone thế giới. 

Thế Anh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận