Xác nhận: Galaxy S10 sẽ có phiên bản 5G và máy quét vân tay trên màn hình

Xác nhận: Galaxy S10 sẽ có phiên bản 5G và máy quét vân tay trên màn hình

Mới đây, Qualcomm -  nhà cung cấp chip xử lý hàng đầu được sử dụng bên trong điện thoại Galaxy S và Galaxy Note vừa giới thiệu một loạt các công nghệ mới và xác nhận một số tính năng trên dòng Galaxy S10.

Cụ thể, Qualcomm đã giới thiệu bộ vi xử lý Snapdragon 855 cũng như modem 5G tại Hội nghị Công nghệ Snapdragon và cả hai sẽ được tìm thấy trong nhiều phiên bản Galaxy S10 khác nhau. Như những năm trước, Samsung dự kiến ​​sẽ sử dụng cả bộ vi xử lý Exynos và Snapdragon thế hệ kế tiếp để cung cấp sức mạnh cho Galaxy S10. Hơn nữa, modem Snapdragon X50 5G, cũng như các thành phần 5G khác có thể sẽ được tìm thấy bên trong phiên bản 5G.

xac nhan: galaxy s10 se co phien ban 5g va may quet van tay tren man hinh hinh anh 1

Galaxy S10 sẽ có thiết kế "mụn ruồi" như thế này.

Ngoài ra, Qualcomm cũng đã công bố một thông tin quan trọng khác trong ngày đầu tiên của hội nghị thượng đỉnh:

Ông Alex Katouzian - phó chủ tịch cấp cao và tổng giám đốc mảng di động, của Qualcomm đã công bố Qualcomm 3D Sonic Sensor - giải pháp vân tay siêu âm thương mại đầu tiên trên thế giới hỗ trợ dưới màn hình. Đây là giải pháp di động duy nhất có thể phát hiện chính xác vân tay thông qua nhiều chất hóa học. Hơn nữa, công nghệ này cho phép thiết bị giữ lại kiểu dáng đẹp và có mức độ bảo mật, chính xác cao hơn.

xac nhan: galaxy s10 se co phien ban 5g va may quet van tay tren man hinh hinh anh 2

Galaxy Note 9 của Samsung.

Thế hệ điện thoại Samsung Galaxy S tiếp theo sẽ có cảm biến vân tay trong màn hình giống như nhiều thiết bị cầm tay Android. Tuy nhiên, nhiều tin đồn cho rằng Samsung đã chọn một cảm biến vân tay siêu âm đắt tiền và tinh vi hơn thay vì cảm biến quang học được tìm thấy trên các thiết bị cạnh tranh.

Cảm biến vân tay quang học tích hợp trên màn hình sử dụng ánh sáng để chiếu sáng vân tay, quét và sau đó so sánh với những vân tay được lưu trữ trên điện thoại. Trong khi đó, cảm biến 3D Sonic của Qualcomm có thể tạo ra một mẫu vân tay 3D phức tạp hơn. Phương pháp đọc vân tay này sẽ an toàn hơn rất nhiều so với các phương pháp trước vì không dễ giả mạo. Thậm chí, cảm biến 3D Sonic sẽ hoạt động ngay cả khi màn hình bị bẩn hoặc ướt.

Qualcomm không đề cập rõ ràng đến Galaxy S10 trong thông cáo báo chí của mình và có khả năng các flagship khác năm 2019 sẽ sử dụng cảm biến 3D Sonic của hãng. Tuy nhiên, rất có thể Galaxy S10 sẽ là những thiết bị đầu tiên được tích hợp cảm biến này.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận