Xác nhận: iPhone 12 sẽ lùi lịch ra mắt giống như iPhone X

Xác nhận: iPhone 12 sẽ lùi lịch ra mắt giống như iPhone X

Rõ ràng, không ai muốn iPhone 12 bị trì hoãn. Tuy nhiên, nếu theo đúng lịch trình hằng năm, vẫn còn khoảng 5 tháng nữa chúng mới được chính thức công bố. Trong khi đó, dịch Covid-19 còn diễn biến vô cùng phức tạp và chưa ai có thể ước lượng được mức độ ảnh hưởng của nó đến ngành công nghiệp di động. “Gã khổng lồ” công nghệ có trụ sở tại Cupertino, giống như mọi nhà cung cấp điện thoại lớn khác đang vật lộn để duy trì sản lượng sản xuất và doanh số ở mức bình thường.

xac nhan: iphone 12 se lui lich ra mat giong nhu iphone x hinh anh 1

iPhone 12 chắc chắn ra mắt muộn hơn mọi năm.

Theo báo cáo mới nhất từ Wall Street Journal (WSJ), iPhone 12 sẽ bị trì hoãn. Trường hợp tệ nhất là dòng sản phẩm iPhone 12 sẽ bị đẩy lùi tới năm 2021. Nguồn tin này không hé lộ thêm chi tiết về các tính năng của 4 phiên bản iPhone này. May mắn là một báo cáo từ Đài Loan đã để lộ một công nghệ mà nhiều người mong đợi được tích hợp vào iPhone 12 2020.

“Gia đình” iPhone 12 có thể được bán vào đầu tháng 11?

Thực tế, bên cạnh việc không nói rõ nguồn gốc tin tức từ phía nào, WSJ cũng không hề đề cập cụ thể tới thời gian iPhone 12 bị trì hoãn. Do đó, có thể loạt iPhone mới sẽ bị trễ "khoảng một tháng".

Tất nhiên, vẫn còn nhiều thời gian để kế hoạch đó thay đổi. Bởi lẽ, việc sản xuất iPhone hàng loạt thường được tăng cường vào "đầu hè" và trữ kho "vào khoảng tháng 8" trước khi phát hành bình thường vào tháng 9. Trong cuộc khủng hoảng đang diễn ra, Apple có thể tung bộ tứ iPhone 12 ra thị trường trên khắp thế giới vào khoảng cuối tháng 10 hoặc đầu tháng 11.

xac nhan: iphone 12 se lui lich ra mat giong nhu iphone x hinh anh 2

iPhone 12 sẽ có Touch ID trên màn hình và "tai thỏ" nhỏ hơn.

Điều đó không loại trừ hoàn toàn khả năng những “siêu phẩm” này công bố vào tháng 9, giống như cách iPhone X được công bố gần hai tháng trước khi bán ra thị trường thực tế vào năm 2017. Apple cũng có thể bán ra một hoặc hai phiên bản iPhone sớm hơn (giống như cặp iPhone 8/ iPhone 8 Plus năm 2017).

Ngoài ra, Wall Street Journal cũng xác nhận lại kích thước màn hình (từ 5,4 đến 6,7 inch) và công nghệ màn hình OLED của bốn "mẫu iPhone mới" dự kiến ​​phát hành "vào cuối năm nay" và cũng đề cập đến "một vài tuỳ chọn trong số này" hỗ trợ kết nối 5G.

Máy quét dấu vân tay sẽ được hồi sinh?

Sau khi hồi sinh cảm biến vân tay Touch ID cho iPhone SE (2020), Apple một lần nữa được đồn đoán sẽ làm việc để hiện đại hóa tính năng nhận dạng sinh trắc học. Các biến thể khác nhau của suy đoán này đã được giới công nghệ xôn xao khá lâu trước đây. Tuy nhiên, tin đồn mới nhất cho rằng “Nhà Táo” sẽ đưa công nghệ xác thực dấu vân tay vào trong màn hình.

Trước đó, báo cáo từ Economic Daily News cũng đồng thuận với tin đồn này khi cho rằng Apple đang "chạy nước rút" cho iPhone 5G với nhận dạng vân tay siêu âm trong "nửa cuối năm". Công ty hoàn toàn có cơ sở lo ngại khi người tiêu dùng không muốn chi trả quá nhiều cho các mẫu iPhone 5G mới nếu không có "điểm nổi bật" khác và những cải tiến có ý nghĩa so với dòng iPhone 11 của năm 2019.

xac nhan: iphone 12 se lui lich ra mat giong nhu iphone x hinh anh 3

Ảnh concept iPhone 12.

Rõ ràng, Apple không có ý định bỏ lại Face ID, vì vậy nếu Touch ID được tích hợp vào màn hình OLED của một hoặc một số phiên bản iPhone 12, chúng sẽ sử dụng cả hai tính năng để nâng cấp tối đa độ tiện ích, linh hoạt và bảo mật.

Hiện tại, công nghệ máy quét vân tay siêu âm do Qualcomm cung cấp trên nhiều smartphone Android không vượt trội về độ chính xác. Vì vậy, iPhone 12 có thể áp dụng một giải pháp hoàn toàn mới khác để giành ưu thế hơn so với các “đối thủ”. Hy vọng là Apple sẽ nhanh chóng hiện thực hoá công nghệ này để bắt kịp với dòng smartphone Android, đặc biệt là Samsung (Galaxy S10 đã có máy quét vân tay trong màn hình từ năm ngoái).

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận