Xếp hạng top 5 thương hiệu smartphone đình đám nhất thế giới

Xếp hạng top 5 thương hiệu smartphone đình đám nhất thế giới

Danh sách 5 nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới đã được công bố. Nghiên cứu từ công ty IDC cho thấy trong suốt quý 3 vừa qua, lượng smartphone bán ra trên toàn thế giới rơi vào khoảng 355,2 triệu chiếc, giảm 6% so với cùng kỳ năm ngoái.

Dưới đây là danh sách 5 thương hiệu smartphone bán ra nhiều nhất trên thế giới cùng các thiết bị đã giúp công ty giữ vững vị thế của mình.

1. Samsung – bán nhiều smartphone nhất

Sản phẩm bán “chạy”: Galaxy Note 9 và dòng Galaxy A-

xep hang top 5 thuong hieu smartphone dinh dam nhat the gioi hinh anh 1

Galaxy Note 9 cùng bút S Pen.

Nhà sản xuất công nghiệp lớn nhất Hàn Quốc vẫn giữ được phong độ trong quý thứ 3 vừa qua mặc dù cũng ghi nhận mức giảm 13,4% so với quý 3 năm 2017. Samsung đã bán khoảng 72,2 triệu thiết bị. Bên cạnh Galaxy Note 9 đang được bán khá “chạy”, dòng Galaxy A cũng giúp hãng mang về lợi nhuận lớn.

2. Huawei

Sản phẩm bán “chạy”: Huawei P và Mate

xep hang top 5 thuong hieu smartphone dinh dam nhat the gioi hinh anh 2

Huawei Mate 20 Pro mới được ra mắt.

Vượt qua cả “Nhà Táo”, Huawei đã trở thành nhà sản xuất smartphone lớn thứ hai thế giới, thậm chí còn có khả năng soán ngôi vương của Samsung trong nay mai. Tuy nhiên, trong 3 tháng vừa qua, công ty này cũng chỉ bán được khoảng 52 triệu thiết bị, giảm đi 15,9% so với quý trước.

3. Apple

Sản phẩm bán “chạy”: iPhone Xs, iPhone Xs Max và iPhone Xr

xep hang top 5 thuong hieu smartphone dinh dam nhat the gioi hinh anh 3

Cặp iPhone Xs và iPhone Xs Max (phải).

Apple giữ vị trí thứ ba trong quý thứ ba vừa rồi và cũng mới cho ra mắt bộ ba iPhone mới nhất – iPhone Xs, iPhone Xs Max và iPhone Xr. Đặc biệt, trong quý 3 vừa qua, tập đoàn đã bán ra được 46,9 triệu chiếc smartphone, tăng nhẹ 0,5% so với năm ngoái (46,7%).

4. Xiaomi

 Sản phẩm bán “chạy”: Redmi 5A, Redmi 5 Plus, Redmi Note 5, Redmi 6, Redmi 6A và Redmi 6 Pro

xep hang top 5 thuong hieu smartphone dinh dam nhat the gioi hinh anh 4

Redmi 6 Pro với camera sau kép dọc.

Dòng sản phẩm Redmi của Xiaomi tiếp tục là con “át chủ bài” của nhà sản xuất khi giúp hãng này chiếm tới 9,7% thị phần trên toàn thế giới vào quý 3 năm 2018. Hiện tại, thương hiệu smartphone Trung Quốc này đang đứng vững tại nhiều thị trường: Ấn Độ, Indonesia và Tây Ban Nha.

5. Oppo

Sản phẩm bán “chạy”: Oppo Find X, Oppo R17

xep hang top 5 thuong hieu smartphone dinh dam nhat the gioi hinh anh 5

Oppo Find X với cơ chế trượt - đẩy camera.

Trong danh sách này, không thể kể đến thương hiệu điện thoại thông minh Oppo với lượng thiết bị bán ra trong quý vừa qua lên tới 29,9 triệu chiếc. Đáng tiếc, con số này đã giảm 2,1% so với năm trước. Bù lại, thiết kế mới lạ của Find X và R17 đã giúp hãng này kiếm bộn tiền.

Các thương hiệu khác

Theo IDC, các dòng smartphone khác được bán ra trong 3 tháng vừa qua ước đạt khoảng 119,9 triệu chiếc, chiếm 33,8% thị phần. Con số này vẫn còn kém xa so với cùng kỳ năm trước – 149,8 triệu chiếc. Những con số trên cho thấy thị trường điện thoại thông minh đang ngày càng bão hòa. Thay vì nâng cấp liên tục qua các năm, người dùng đang có xu hướng kéo dài chu kỳ nâng cấp điện thoại và lựa chọn những sản phẩm chất lượng hơn.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận