Xiaomi bất chấp lỗ, bán Redmi K30 5G giá chỉ 284 USD

Xiaomi bất chấp lỗ, bán Redmi K30 5G giá chỉ 284 USD

Xiaomi bất chấp lỗ, bán Redmi K30 5G giá chỉ 284 USD ảnh 1
Nếu bạn muốn tìm môtj smartphone có hỗ trợ mạng 5G ở thời điểm hiện tại, mức giá phải bỏ ra không hề rẻ, thậm chí lên tới 1000 USD. Nhưng Xiaomi có thể làm cho điều đó nhẹ nhàng hơn khi tung ra Redmi K30, một thiết bị tầm trung và đi kèm mức giá khởi điểm cực kì hấp dẫn chỉ 284 USD.

Theo một nhà phân tích người Trung Quốc, chi phí sản xuất linh kiện thành phần cho Redmi K30 5G rơi vào khoảng 250 USD (khoảng 5.8 triệu đồng). Đó là chưa tính đến các chi phí khác như nghiên cứu, marketing, phân phối... Với giá bán chính thức trên, Xiaomi chỉ còn khoảng 34 USD (khoảng 800.000 đồng), số chi phí ít ỏi này không đủ để hãng có được lợi nhuận từ sản phẩm này. Đó là chưa kể đến việc K30 5G sẽ còn rớt giá theo thời gian, khiến cho Xiaomi lỗ nặng với mẫu máy này.

Trước đây, CEO Lei Jun (Xiaomi) từng nói rằng lợi nhuận Xiaomi chỉ từ 8% ~ 9% cho mỗi một smartphone bán ra. Nhưng Redmi K30 5G rất có thể Xiaomi còn sẽ phải bù lỗ cho mỗi thiết bị được bán ra. Phải chăng Xiaomi đang muốn chơi lớn để tạo cơn sốt khi chiếc máy này sắp đổ bộ?

Theo Gizchina

Minh Huệ

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận