Xiaomi công bố MIUI 12.5 nhanh, an toàn và đẹp hơn bao giờ hết

Xiaomi công bố MIUI 12.5 nhanh, an toàn và đẹp hơn bao giờ hết

Xiaomi công bố MIUI 12.5 nhanh, an toàn và đẹp hơn bao giờ hết ảnh 1
MIUI 12.5 là bản kế thừa của MIUI 12 với những cải tiến về quyền riêng tư, xử lý ứng dụng, khả năng nhận thông báo và thực hiện một số công việc trên các thiết bị Windows được kết nối một cách dễ dàng.
Cải tiến thiết kế và hiệu suất
Xiaomi công bố MIUI 12.5 nhanh, an toàn và đẹp hơn bao giờ hết ảnh 2
Theo Xiaomi, MIUI 12.5 nhẹ, nhanh và hiệu quả hơn trước. Hệ điều hành sử dụng ít lõi hơn 20% so với trước đây với bộ nhớ nền ít hơn 35% và tiêu thụ điện năng ít hơn 25%. Sức mạnh tính toán được nâng cấp lên 20 lần so với công cụ render trước đây. Ngoài ra, với phiên bản mới, Xiaomi đã giảm tổng thể các ứng dụng hệ thống có thể gỡ cài đặt (xuống còn 9) so với các nền tảng khác như iOS, EMUI, ColorOS.
Xiaomi công bố MIUI 12.5 nhanh, an toàn và đẹp hơn bao giờ hết ảnh 3
Mặc dù chỉ là một bản nâng cấp giữa chu kỳ, nhưng Xiaomi đem tới trải nghiệm không kém gì một phiên bản chính thức. Phiên bản mới đã cải tiến “Hiệu ứng chuyển động ánh sáng MIUI” so với MIUI 12, thời gian phản hồi được cải thiện. Cũng giống như MIUI 11 và MIUI 12, một số hình nền động mới được bổ sung như Núi Four Sisters ở Tứ Xuyên, Trung Quốc, thay đổi dựa trên thời tiết thực tế xung quanh, Vịnh Shipwreck ở Hy Lạp (Bãi biển Navagio) và Núi Blade's Edge ở Ý. Nhiều hình nền nữa sẽ xuất hiện thêm trước nửa đầu năm 2021.
Xiaomi công bố MIUI 12.5 nhanh, an toàn và đẹp hơn bao giờ hết ảnh 4
Xiaomi công bố MIUI 12.5 nhanh, an toàn và đẹp hơn bao giờ hết ảnh 5
Hình ảnh động giao diện người dùng cũng đã được cải thiện. Bạn có thể xem qua đoạn teaser bên dưới:
Âm thanh thông báo, Haptics
MIUI 12.5 cũng mang đến các âm thanh thông báo được lấy từ các loài động vật tự nhiên từ bốn môi trường sống chính - Rừng nhiệt đới Nam Mỹ, Úc, đồng cỏ Đông Phi và Bắc Cực, tổng cộng khoảng 120 sinh vật.
Xiaomi công bố MIUI 12.5 nhanh, an toàn và đẹp hơn bao giờ hết ảnh 6
Đối với âm thanh hệ thống, các yếu tố tự nhiên như Gỗ, Cát, Nước được đưa vào thông báo, thiết kế cho hiệu ứng âm thanh nổi và loa kép.
Ngoài âm thanh, Haptics (khả năng phản hồi) cũng đã được cải thiện. Ví dụ, Xiaomi cho biết họ đã tinh chỉnh các rung động phản hồi của các tùy chọn như khóa, nhấn, cử chỉ, … Điều này có mặt trên toàn bộ hành động mà bạn thực hiện bên trong giao diện người dùng.
Đối với những người khiếm thị. Xiaomi cho biết sự tích hợp liền mạch giữa cảm ứng và lực rung sẽ giúp họ thao tác đúng.
Quyền riêng tư
Xiaomi đã nâng cấp Quyền riêng tư trên MIUI 12.5 thành bốn lĩnh vực khác nhau - Bảo vệ hồ sơ, tệp lưu trữ, trình duyệt và vị trí. Trong số này, tính năng bảo vệ bảo vệ hồ sơ lưu giữ nhật ký của các ứng dụng và cho phép người dùng biết những nội dung được đã sao chép.
Xiaomi công bố MIUI 12.5 nhanh, an toàn và đẹp hơn bao giờ hết ảnh 7
Vị trí là một tính năng mới, nơi người dùng có thể giả tạo vị trí của họ cách vị trí chính xác vài mét để an toàn hơn trong các tình huống nhất định. Tiếp theo là tệp lưu trữ. Đối với phần mềm mở khóa, Sandbox là một cơ chế bảo mật giúp tạo ra một môi trường riêng biệt để ngăn mất thông tin. MIUI sẽ giúp người dùng phân chia ảnh và dữ liệu một cách độc lập thay vì cho phép ứng dụng truy cập tất cả.
Xiaomi cảm thấy rằng 53% trong số 1000 trang web hàng đầu ở Trung Quốc có quyền truy cập vào thông tin cá nhân. Để ngăn chặn điều này, họ sử dụng ứng dụng bảo mật tích hợp để chặn các trang trong trình duyệt ăn cắp dữ liệu và chặn các file không an toàn tự tải xuống.
MIUI +
Xiaomi công bố MIUI 12.5 nhanh, an toàn và đẹp hơn bao giờ hết ảnh 8
Xiaomi đã giới thiệu tính năng kết nối mở rộng đầu tiên trong MIUI 12.5 với MIUI + (Beta). Với tính năng này, người dùng có thể thực hiện các thao tác sau trên máy tính Windows:
Xem thông báo trên điện thoại di động, mở ứng dụng
Sao chép / Dán văn bản
Mở ảnh chụp màn hình
Xem các trang Web từ Di động
Xiaomi công bố MIUI 12.5 nhanh, an toàn và đẹp hơn bao giờ hết ảnh 9
Ngoài ra, Xiaomi cho biết Mi File Manager và MIUI Notes sẽ có giao diện giống PC hoàn chỉnh với tính năng này. Chúng không chỉ hỗ trợ các thao tác trên bàn phím và chuột mà còn cho phép người dùng chỉnh sửa tài liệu khi đang di chuyển.
Danh sách các thiết bị được hỗ trợ chính thức, ngày phát hành
Xiaomi đã mở đăng ký phiên bản Closed Beta của MIUI 12.5 cho 21 thiết bị được hỗ trợ:
Xiaomi Mi 10
Xiaomi Mi 10 Pro
Xiaomi Mi 10 Ultra
Xiaomi Mi 10 Youth Edition
Redmi K30
Redmi K30 5G
Redmi K30 Pro 5G
Redmi K30i 5G
Redmi K30S Ultra
Redmi K30 Ultra
Xiaomi Mi 9
Xiaomi Mi 9 SE
Xiaomi Mi CC9e
Xiaomi Mi CC9 Pro
Redmi K20
Redmi K20 Pro
Redmi 10X 5G
Redmi 10X Pro 5G
Redmi Note 9 5G
Redmi Note 7
Redmi Note 7 Pro
Về ngày phát hành, Xiaomi cho biết họ sẽ phát hành bản Closed Beta cho một số người dùng được chọn thông qua OTA từ 20h theo giờ Việt Nam tối 28/12. Tuy nhiên, bản Public Beta sẽ bắt đầu từ giữa tháng 1 năm 2021.

Theo Gizmochina

Hải SN

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận